“Kẻ lạ hoàn hảo” - Thị trấn của những bí mật
“Kẻ lạ hoàn hảo” - Thị trấn của những bí mật
Trong “Kẻ lạ hoàn hảo” Megan Miranda đã dệt nên một câu chuyện bí ẩn tại thị trấn tưởng chừng bình yên Pennsylvanian, kích thích trí tò mò của độc giả. Làm thế nào để khám phá ra sự thật khi chính bạn cũng đang bận rộn che giấu bí mật của riêng mình?
Đối mặt với lệnh cấm và mối đe dọa của một vụ kiện, nhà báo Leah Stevens cần phải rời khỏi Boston, khi đó cô gặp lại người bạn cũ Emmy Grey - người vừa thoát khỏi một mối quan hệ rắc rối, tồi tệ. Emmy đề xuất cả hai chuyển đến vùng nông thôn Pennsylvania, nơi Leah có thể được nhận vào một vị trí giáo viên đang thiếu, nơi không một ai biết về quá khứ của cả Leah lẫn Emmy và cả hai có thể bắt đầu lại từ đầu. Nhưng khởi đầu mới của họ đang bị đe dọa khi một người phụ nữ có ngoại hình giống Leah đến kỳ lạ bị tấn công ở hồ nước và sau đó vài ngày, Emmy cũng biến mất.

Quyết tâm tìm ra Emmy, Leah hợp tác với Kyle Donovan - một cảnh sát trẻ, đẹp trai để cùng nhau phá án. Khi họ điều tra cuộc sống của Emmy để tìm manh mối, Leah bắt đầu tự hỏi: Liệu mình có thực sự biết tất cả về Emmy không? Không có bạn bè, gia đình hay thậm chí là không có dấu vết trên mạng. Cảnh sát bắt đầu nghi ngờ sự tồn tại của Emmy Grey. Chẳng bao lâu nữa uy tín của Leah sẽ bị đe dọa và cô ấy buộc phải nhìn lại quá khứ của mình: bài báo đã hủy hoại sự nghiệp của cô. 

Để tự cứu mình, Leah phải khám phá sự thật về Emmy Grey. Liệu Emmy có thực sự tồn tại? Trên con đường đi tìm ra sự thật Leah phải đối đầu với những bóng đen quá khứ và tìm ra người mà cô thực sự có thể tin tưởng. Mọi người ở thị trấn nông thôn Pennsylvanian đều có những bí mật riêng - bao gồm cả bản thân Leah. Làm thế nào để khám phá ra sự thật khi bạn đang bận rộn che giấu bí mật của riêng mình?

Dự kiến trong tháng 5 này, “Kẻ lạ mặt hoàn hảo” sẽ được nhà xuất bản 1980 chính thức phát hành trên toàn quốc. Với giọng điệu bí ẩn, Megan Miranda đã dệt nên một câu chuyện tại thị trấn tưởng chừng bình yên Pennsylvanian có thể kích thích trí tò mò của mọi người. Cùng với đó là dàn nhân vật chới với như đang bị trượt xuống một vòng xoáy nước điên rồ. 

Ảnh: 1980 Books

"Người hâm mộ của Gillian Flynn, Chevy Stevens và Jennifer McMahon sẽ đọc ngấu nghiến câu chuyện kinh dị có nhịp độ không ngừng và cốt truyện khéo léo này ... Câu chuyện có diễn biến với tốc độ không ngừng nghỉ, khiến độc giả cũng bối rối như các nhân vật." - Publishers Weekly

“Một cuốn tiểu thuyết tâm lý hồi hộp xuất sắc … Đặc biệt được khuyến khích cho những người hâm mộ Alafair Burke, Gillian Flynn và Lisa Lutz, và cho tất cả những độc giả thích nhân vật nữ thông minh và tháo vát, ngay cả khi những người bạn thân nhất của họ trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất của họ.” - Booklist

“Âm mưu phức tạp … Miranda mang đến sự hồi hộp cao độ và một sự thay đổi cho kịch bản quen thuộc này bằng cách kể câu chuyện, được mở ra trong hơn 15 ngày, theo thứ tự thời gian đảo ngược” - The New York Times

Về tác giả:

Megan Miranda là tác giả của những cuốn sách bán chạy của New York Times như All the Missing Girls (Những cô gái mất tích), The Perfect Stranger (Kẻ lạ mặt hoàn hảo), The Last House Guest (Vị khách cuối cùng), …

Miranda cũng đã viết một vài cuốn sách cho thanh thiếu niên, bao gồm: Come find me, Fragments of Lost và The safest lies. Miranda lớn lên ở New Jersey, tốt nghiệp MIT và sống ở Bắc Carolina cùng chồng và hai con.

Tags: