“…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại”  - Dòng chảy nghệ thuật từ cuối thế kỷ 19 đến nay
“…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại” - Dòng chảy nghệ thuật từ cuối thế kỷ 19 đến nay
Phillips đã mang đến một cuốn cẩm nang hấp dẫn với nội dung đa dạng về các chủ nghĩa cũng như trào lưu nghệ thuật nổi bật đã định hình nghệ thuật hiện đại và đương đại từ thời kỳ bình minh hé sáng của nghệ thuật hiện đại cuối thế kỷ 19 cho đến nay, nhằm giúp các bạn làm quen và tiếp cận được một nhánh của dòng chảy lịch sử nghệ thuật.
ISMS - Hiểu Về Nghệ Thuật Hiện Đại
(2 lượt)
“…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại” (tên tiếng anh: “..ISMS: Understanding Modern Art”) là một trong hai tác phẩm nổi bật, tiếp nối thành công từ tác phẩm bán chạy đầu tay của Sam Phillips - biên tập viên chuyên về lĩnh vực nghệ thuật của Tạp chí RA Magazine, được xuất bản bởi Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Anh. 

Sam Phillips là một nhà báo, tác giả và biên tập viên chuyên về lĩnh vực nghệ thuật, hiện đang sống ở London. Các lĩnh vực sở trường của ông gồm có nghệ thuật, thiết kế, kiến trúc và âm nhạc, với nhiều bài viết đóng góp cho những ấn phẩm nổi tiếng như các Tạp chí The World of Interiors, I-D Magazine, Artists & Illustrators, Asian Art Newspaper, và Thời báo The Independent. 

Trong tác phẩm nổi tiếng của mình - ...isms, Phillips đã mang đến một cuốn cẩm nang hấp dẫn với nội dung đa dạng về các chủ nghĩa cũng như trào lưu nghệ thuật nổi bật đã định hình nghệ thuật hiện đại và đương đại từ thời kỳ bình minh hé sáng của nghệ thuật hiện đại cuối thế kỷ 19 cho đến nay, nhằm giúp các bạn làm quen và tiếp cận được một nhánh của dòng chảy lịch sử nghệ thuật.

Bắt đầu từ cuối thế kỷ 19, trường phái Ấn tượng đã mang đến cuộc tranh cãi lớn trong lịch sử nghệ thuật nói chung và cách định nghĩa nghệ thuật nói riêng trong giới nghệ sĩ. Từ đó đến nay, chúng ta đã chứng kiến vô số trào lưu nghệ thuật được hình thành, những trường phái được thực hành, thậm chí cả những chủ nghĩa nhân văn ăn sâu vào đời sống nghệ thuật, văn hóa và tinh thần của giới văn nghệ sĩ nói chung. 

Với “…isms”, tác giả đã sắp xếp các nội dung nghệ thuật theo trình tự phát triển của hơn 55 trào lưu và trường phái nghệ thuật, hay còn gọi là "isms". Bắt đầu với trường phái Ấn tượng, Tân Ấn tượng và Chủ nghĩa Tượng trưng, ​​cuốn sách đưa người đọc theo dòng thời gian, khám phá tất cả các phong trào nghệ thuật lớn và nhỏ của thế kỷ XX (Chủ nghĩa Phù phiếm, Chủ nghĩa Biểu hiện Đức, Chủ nghĩa Vị lai, Chủ nghĩa Dada và Chủ nghĩa Hiện thực Xã hội…) qua thời hậu chiến cho đến thời điểm hiện tại. Được minh họa bởi 110 bản sao chuẩn màu sắc của các tác phẩm  tiêu biểu cho các khái niệm quan trọng của từng trào lưu nghệ thuật, cuốn sách giống như một phòng trưng bày ảo của những bậc thầy hàng đầu trong phong trào nghệ thuật hiện đại.

Bên cạnh đó, tác giả cũng bổ sung bảng chú giải thuật ngữ, danh sách những tên tuổi tiêu biểu (nghệ sĩ, nhà sưu tập, nhà bảo trợ nghệ thuật), niên biểu của các trường phái, danh sách các bảo tàng tham quan, tạo nên một cuốn sách nhập môn về nghệ thuật hiện đại dành cho người mới bắt đầu đồng thời cũng là một cách tiếp cận mới hấp dẫn để hình thành khái niệm nghệ thuật hiện đại cho những người đam mê và sưu tập.

ĐÁNH GIÁ/NHẬN XÉT

Huffington Post: 

“... giống như một lời giới thiệu về một đất nước xa lạ – với lịch sử, thời kỳ và văn hóa của riêng nó. Như một hướng dẫn viên du lịch chỉ ra những điểm nổi bật của một thành phố chưa từng được biết đến trước đây, Phillips đưa chúng ta đi qua những trào lưu lớn và nhỏ của dòng chảy nghệ thuật, bối cảnh hóa chúng thành một lịch sử trải dài từ đầu thế kỷ 19 đến ngày nay.”

The Publisher:

“Gói gọn nội dung trong hơn 200 trang cùng hình minh họa, cuốn sách giới thiệu các trào lưu quan trọng trong nghệ thuật hiện đại ở định dạng ngắn gọn và dễ tiếp cận. Sách cũng giới thiệu cho người đọc bối cảnh để hiểu mối quan hệ giữa các xu hướng chính trong nghệ thuật hiện đại. Ấn phẩm này rất phù hợp cho những người đam mê nghệ thuật và sẽ trở thành một người bạn đồng hành lý tưởng cho các chuyến thăm phòng trưng bày hoặc bảo tàng.”

Cuốn sách đã có mặt trên gian hàng Trạm Đọc, ghé thăm ngay để nhận ưu đãi lên tới 30% tại:

Shopee: http://ldp.to/shopee-isms 

Tiki: http://ldp.to/tiki-isms 

Tags: