Hợp nhất với vũ trụ: Khi bạn lắng nghe tiếng nói nội tâm để tìm kiếm giá trị cốt lõi của bản thân
Hợp nhất với vũ trụ: Khi bạn lắng nghe tiếng nói nội tâm để tìm kiếm giá trị cốt lõi của bản thân
“Hợp nhất với vũ trụ" của tác giả Eckhart Tolle là cuốn sách hướng dẫn độc giả bước vào hành trình lắng nghe tiếng nói nội tâm và khám phá tiềm năng bất tận của bản thân. Để từ đó, mỗi người sẽ tự tìm thấy lối ra cho những cảm xúc chán chường và vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. 
Hợp Nhất Với Vũ Trụ
(67 lượt)
Đã bao giờ bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi và trống rỗng đến vô cùng? Vào thời điểm đó, bạn cảm thấy cuộc sống dần mất đi ý nghĩa và tồi tệ hơn mỗi ngày. Bạn không biết được mục tiêu sống của mình là gì. Mọi thứ bạn đang có đều không khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Trái lại, bạn cảm thấy kiệt sức và muốn né tránh cuộc sống thực tại. Bạn trở nên nghi ngờ về mọi thứ và không ngừng tự vấn bản thân. 
  • “Tôi thực sự là ai?” 
  • “Tại sao tôi không thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình?” 
  • “Mục đích sống thực sự của tôi là gì?” 

Và cứ thế, bạn dần lạc lối trong chính dòng thác suy nghĩ của chính mình. 

Nhưng bạn có biết không? Vào chính những lúc bạn đi đến tận cùng với suy nghĩ của chính mình. Những thắc mắc về những vấn đề mang tính nội tại và bạn không ngừng tìm kiếm câu trả lời, ấy cũng chính là lúc bạn bước vào hành trình Tỉnh thức.

Hợp nhất với vũ trụ" có tựa gốc là “Oneness with all life" của tác giả Eckhart Tolle là một cuốn sách vô cùng ngắn gọn với 10 chương lớn. Cuốn sách không có cốt truyện, không có nhân vật chính. Thay vào đó, tác giả đã dẫn dắt người đọc bước vào hành trình chiêm nghiệm về chính bản thân mình. Không chỉ dừng lại ở đó, cuốn sách còn mang lại cho độc giả nguồn cảm hứng và động lực vượt qua khó khăn và những cảm xúc chán chường, trống rỗng.  

Hợp nhất với vũ trụ - Cuốn sách được First News chuyển ngữ và phát hành tại Việt Nam

Tác giả đã gợi ý độc giả tiếp cận cuốn sách theo nhiều hướng khác nhau. Bạn có thể chia nhỏ cuốn sách thành từng phần hoặc đọc ngẫu nhiên, không cần tuân theo thứ tự nào. Điều quan trọng đó là dành cho mình một khoảng không gian và thời gian để vừa đọc sách, vừa đối chiếu với bản thân và rút ra những chiêm nghiệm cho riêng mình.  

Lắng nghe tiếng nói nội tâm - Tìm kiếm giá trị cốt lõi của bản thân

Có lẽ những câu hỏi về nội tâm hay bản thân vẫn luôn thoáng xuất hiện trong suy nghĩ của chúng ta. Tuy nhiên, guồng quay bận rộn của đời sống thường ngày đã khiến chúng ta bỏ quên chính mình. Những thắc mắc xoay quanh giá trị của nội tâm dễ dàng bị bỏ ngỏ và lãng quên. Chỉ đến ngày chúng ta cảm thấy sự trống rỗng ập đến và choán lấy toàn bộ tâm hồn mình. Đến khi này, chúng ta sẽ không cảm thấy hạnh phúc dẫu rằng mình đã đạt được những mục tiêu lớn trong cuộc sống. 

Thông qua 10 chương sách, Eckhart Tolle đã khiến độc giả hiểu được rằng những mục tiêu bên ngoài như công việc hay tiền bạc sẽ không thể đem lại hạnh phúc thực sự nếu chúng ta không kết nối chúng với nội tâm của chính mình. 

Mọi thứ trên đời đều luôn thay đổi. Việc chạy theo những mục tiêu bên ngoài và coi đó là những giá trị tiêu chuẩn, chúng ta sẽ chẳng bao giờ đạt được hạnh phúc thực sự. Hãy lắng nghe tiếng nói nội tâm, tìm kiếm những tiềm năng và giá trị cốt lõi của bản thân mình. Bởi chính những giá trị này mới là những điều bất biến, đồng hành cùng chúng ta trên hành trình chinh phục mục tiêu bên ngoài.

Hoà hợp với cuộc sống - Trân quý hiện tại

Khi đối diện với thực tại khó khăn, chúng ta thường có xu hướng đắm chìm trong cảm giác đau khổ miên man. Sau đó chúng ta né tránh hoàn cảnh thực tế và trông chờ vào tương lai sẽ thay đổi tất cả. Tuy nhiên mọi thứ sẽ không diễn ra theo cách này.

Tác giả gửi gắm thông điệp xuyên suốt từng trang sách rằng: Chúng ta nên đối diện với những gì đang diễn ra trước mắt. Đừng để tâm trí mình lạc lối trong suy nghĩ lâm li về hoàn cảnh. Hãy cứ hoà thuận và chấp nhận mọi thứ như nó đang là. Để chấm dứt sự đau khổ trong tâm hồn, ta phải luôn bắt đầu từ bản thân, chịu trách nhiệm cho trạng thái nội tâm của mình trong mọi khoảnh khắc, tức là ngay bây giờ.

Hãy luôn tự hỏi “Lúc này trong tôi có sự tiêu cực nào không?”. Sau đó hãy tỉnh táo chú ý đến cảm xúc của bạn. Đừng quên cảnh giác với nỗi bất hạnh dưới các dạng thức: bất mãn, lo lắng, ngán ngẩm,... Tự nhận thức trạng thái tiêu cực trong lòng mình; điều đó không có nghĩa là thất bại, mà ngược lại bạn đã thành công. Cho đến khi sự tỉnh thức diễn ra, bằng không thì bạn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy cái tôi đích thực hay niềm hạnh phúc thật sự.

Luôn hiện diện trong thực tại. Làm từng việc cơ bản bằng sự tỉnh thức cao độ. Ăn uống, làm việc, đi bộ… Hãy để niềm cảm hứng sống tuôn chảy vào trong bạn. Và từ đó, dù bạn thực hiện công việc nào, áp lực đến đâu, bạn cũng sẽ duy trì được trạng thái an nhiên trong tâm hồn.

Tác giả cuốn sách Hợp nhất với vũ trụ - Eckhart Tolle

Đôi nét về tác giả cuốn sách Hợp nhất với vũ trụ

Eckhart Tolle là một trong những bậc thầy số một thế giới trong lĩnh vực tâm linh. Sau tốt nghiệp Đại học Luân Đôn, ông trở thành nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge. Năm hai mươi chín tuổi, một sự chuyển hóa tâm linh sâu sắc và đột ngột đã làm thay đổi hoàn toàn những gì ông từng nghĩ về chính mình và cuộc đời. Từ đó ông dành hết tâm sức để tìm hiểu, vận dụng và đào sâu thêm vào sự chuyển hóa này.

Trong những bài thuyết giảng trên khắp thế giới, ông truyền đạt một thông điệp rất giản dị nhưng sâu sắc và bất tử của các bậc giác ngộ xưa nay rằng: Có một con đường thoát khổ và một phương pháp thực tập để tìm lại được niềm tin an lạc có sẵn trong mỗi người.

“Hợp nhất với vũ trụ" là một cuốn sách hữu ích dành cho bất cứ ai đang cảm thấy khủng hoảng trong cuộc sống. Cuốn sách sẽ khơi gợi những cảm xúc sâu kín trong bạn và từ đó dẫn lối để bạn lắng nghe chính mình, khai phá tiềm năng và giá trị cốt lõi của bản thân.

Trạm Đọc

Ảnh minh họa:  GRIS, Karen Negredo Díaz

 

Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua cuốn sách Hợp nhất với vũ trụ  tại http://ldp.to/hopnhatvoivutru . Nhập mã TRAMDOCT6 để được giảm thêm 10% khi mua sách. Thời hạn áp dụng từ nay đến hết ngày 30/06/2021.

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Thức tỉnh mục đích sống - Mục tiêu thực sự của cuộc đời không thể tìm thấy từ bên ngoài

 
 
Tags: