Hơn 200 triệu ủng hộ chương trình tặng sách giáo khoa cho học sinh
Hơn 200 triệu ủng hộ chương trình tặng sách giáo khoa cho học sinh
Sau gần 2 tuần vận động, chương trình mua sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở TP.HCM đã nhận được hơn 200 triệu đồng từ các đơn vị xuất bản và mạnh thường quân.

Trao đổi với Zing chiều 14/9, ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam, cho biết số lượng sách giáo khoa hỗ trợ cho học sinh đã gấp đôi kế hoạch với gần 1.300 bộ.

"Từ số tiền hỗ trợ, chương trình còn gửi tặng cho các em 11.200 cuốn vở phục vụ học tập", ông Lê Hoàng chia sẻ.

Trong số hơn 200 triệu đồng ủng hộ, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), NXB Thông tin và Truyền thông, Công ty V&V (đơn vị vận hành sàn Book 365) hỗ trợ 30 triệu đồng. Đồng thời, chương trình nhận hơn 170 triệu đồng từ sự đóng góp của gần 70 đơn vị xuất bản, phát hành sách và mạnh thường quân trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Giáo dục tại TP.HCM gửi tặng 600 bộ sách giáo khoa cùng 4.000 cuốn vở.

Do số lượng sách lớn, học sinh thuộc địa bàn của 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, việc gửi tặng sách cho các em được chia thành nhiều đợt.

Từ ngày 12/9, Thành Đoàn TP.HCM đã bắt đầu triển khai đợt đầu tiên, mang 405 bộ sách giáo khoa đến cho cho những trường hợp khó khăn nhất. Gần 900 bộ còn lại cùng hơn 11.000 quyển vở sẽ được các cán bộ đoàn trao tận tay học sinh trong thời gian tiếp theo.

Tiến độ của chương trình sẽ được đẩy nhanh nhất có thể để đưa sách đến tay trẻ khó khăn, nhất là bậc THCS và THPT đã bắt đầu vào năm học mới từ ngày 6/9. Đối với các em tiểu học, sách vở sẽ về trước ngày 20/9, thời điểm các em tựu trường.

Trước đó, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Thành Đoàn TP.HCM, Tạp chí điện tử Tri thức Trực tuyến (Zing News) và một số đơn vị vận động đóng góp kinh phí mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, giúp các em chuẩn bị tốt cho năm học mới.

Theo Zing News

Tags: