Hôm nay, khai mạc hội sách Công viên Thống Nhất, 23- 27/8
Hôm nay, khai mạc hội sách Công viên Thống Nhất, 23- 27/8
Cảnh báo: Nên mua sẵn 1 thùng mỳ tôm đề phòng trường hợp tiêu hết tiền ăn vào hội sách!

Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ VI – 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 23- 27.8, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, miễn phí vé vào cửa, với sự tham gia của 63 đơn vị trong nước và 31 nhà xuất bản – phát hành nước ngoài, giới thiệu gần 40.000 tên sách.

 Tại buổi họp giới thiệu Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ VI, ông Chu Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết đã có 94 đơn vị với 90 gian hàng đăng ký tham gia.

Trong đó có 63 đơn vị trong nước, gồm 22 nhà xuất bản và 41 đơn vị phát hành. Có 7 đơn vị, tổ chức nước ngoài trực tiếp tham gia Hội sách, gồm: Công ty Wedge Holdings Co. Ltd, Công ty Vista P.S, Công ty Tuttle Mori Thailand, Nhà xuất bản John Wiley & Sons, Nhà xuất bản Cengage, Nhà xuất bản Pearson, Trung tâm Khoa học và văn hóa Nga. Đồng thời có 24 nhà xuất bản lớn, có uy tín của nước ngoài (như Oxford, Macmillan, Express, Collin...) ủy nhiệm thông qua 7 đơn vị xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam là hoạt động thường niên do Bộ TTTT chủ trì tổ chức 2 năm/lần. Sự kiện năm nay là hoạt động thiết thực chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017, kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc, 10 năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới, và đặc biệt là chào mừng 65 năm Ngày truyền thống của ngành xuất bản - in và phát hành.

Dự kiến sẽ có gần 40.000 tên sách với hàng vạn bản sách các loại được trưng bày, giới thiệu tại Hội sách lần này, trong đó có trên 7.500 tên sách với trên 20.000 bản sách ngoại văn.

Ban Tổ chức đã lựa chọn khoảng 750 xuất bản phẩm có giá trị để trưng bày tại khu vực triển lãm theo các chủ đề: Sách về biển, đảo và chủ quyền lãnh thổ đất nước; Sách về ASEAN, sách giành các giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Sách Việt Nam… Đặc biệt, sách điện tử và sách được xuất bản bằng các chất liệu, hình thức mới... cũng được trưng bày tại khu vực triển lãm.

Một trong những điểm nhấn của Triển lãm – Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam năm nay – theo Cục trưởng Chu Hòa, là sẽ có 24 sự kiện được tổ chức theo các nhóm chủ đề: Giới thiệu sách mới, sách hay; Giao lưu tác giả - độc giả, ký tặng sách; Chương trình phổ biến kiến thức, rèn luyện thói quen đọc sách, các trò chơi phát triển trí tuệ thông qua xuất bản phẩm... và đặc biệt là tọa đàm trao đổi kinh nghiệm tổ chức phát hành và khai thác bản quyền.

“Đây là hoạt động mang tính “bếp núc”, nghiệp vụ nhằm làm phong phú thêm hoạt động xuất bản, kỳ vọng sẽ tạo được không khí, chất lượng, chiều sâu cho Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế lần này”, Cục trưởng Chu Hòa nhấn mạnh.

Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Nguyễn Ngọc Bảo cho biết thêm, những đơn vị vi phạm bản quyền, có dấu hiệu làm ăn không nghiêm túc sẽ không được mời tham gia các sự kiện, hoạt động của ngành xuất bản, trong đó có Triển lãm – Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam năm nay.

Theo Báo Lao Động

Trạm Đọc

Tags: