Hội sách Sách quốc tế Bắc Kinh: Tiếp thị kỹ thuật số cho các nhà xuất bản
Hội sách Sách quốc tế Bắc Kinh: Tiếp thị kỹ thuật số cho các nhà xuất bản
Hội chợ sách Bắc Kinh lần thứ 35 được tổ chức trước những hạn chế về sức khỏe cộng đồng

Hội chợ Sách Quốc tế Bắc Kinh thông báo rằng ấn bản năm 2021 sẽ là phiên bản giới hạn sự tham dự của các nhà xuất bản Trung Quốc và Trung Quốc, trước những hạn chế về sức khỏe cộng đồng.

Nhà tổ chức sẽ cung cấp các khán đài có thể được điều khiển bởi các trợ lý Trung Quốc và một dịch vụ có tên Smart! Assistant. Thông điệp của hội chợ là có thể “giới thiệu các tựa sách của các nhà xuất bản quốc tế cho các nhà xuất bản Trung Quốc quan tâm và chuyển tiếp các liên hệ của họ sau hội chợ”.

Trước những tác động nặng nề nhất của COVID -19, nhà tổ chức nói rằng 1.400 nhà xuất bản đã sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số vào năm 2020, con số bao gồm 580 nhà xuất bản và tổ chức trong nước.

Các đại diện cho biết hệ thống có ít nhất 38.000 đầu sách được trưng bày và có hơn 1 tỷ lượt truy cập vào năm ngoái.

Trích dẫn số liệu thống kê nghiên cứu từ đối tác của Publishing Perspectives cho loạt sách bán chạy nhất tại Trung Quốc, công ty cho biết thị trường sách Trung Quốc đã tăng 18,6% trong quý đầu tiên so với quý 1 năm 2020. Doanh số bán hàng trực tuyến, hội chợ cho biết, tăng 10,69% và các cửa hàng thực đang báo cáo mức tăng tổng hợp là 55,44 phần trăm.

Lối vào Trung tâm Triển lãm Quốc tế Trung Quốc tại Hội chợ Sách Quốc tế Bắc Kinh 2019.(Ảnh: BIBF)

Liying Lin là đạo diễn lâu năm của chương trình đã tham khảo các chỉ số về tăng trưởng mạnh mẽ của những số liệu trên và nói rằng hội sách “sẽ trở lại để hỗ trợ ngành xuất bản ở cả dạng vật lý và kỹ thuật số trong năm nay.

“Tại sự kiện thực tế, chúng tôi hy vọng sẽ chào đón các nhà xuất bản từ khắp Trung Quốc và các đại diện tại địa phương từ khắp nơi trên thế giới.

“Nền tảng kỹ thuật số của chúng tôi sẽ cho phép chúng tôi chào đón hàng nghìn nhà xuất bản từ khắp nơi trên thế giới. Mặc dù chúng tôi biết kỹ thuật số không thể thay thế sự giao lưu trực tiếp, nhưng chúng tôi hy vọng rằng các dịch vụ như SMART! Assistant mới của chúng tôi có thể mở ra cơ hội cho những người có thể không tham gia hội chợ sách truyền thống trước đây.

“Tôi nghĩ đây là một cơ hội thú vị để hình dung lại các hội chợ sách toàn cầu trông như thế nào và BIBF đi đầu trong sáng kiến ​​này.”

Hội chợ này được tổ chức bởi Tổng công ty Xuất nhập khẩu Ấn phẩm Quốc gia Trung Quốc và là một phần cố định trong năm triển lãm thương mại quốc tế hàng năm kể từ năm 1986. Công ty cho biết đây là hội chợ sách lớn thứ hai thế giới, có lẽ đứng thứ hai sau Frankfurter Buchmesse , với lượng khách tham quan và các nhà triển lãm mỗi năm đại diện cho khoảng 97 quốc gia.

 Trạm Đọc tổng hợp

Tags: