Hội Sách Khuyến Học và Phát Động Cuộc Thi Trực Tuyến
Hội Sách Khuyến Học và Phát Động Cuộc Thi Trực Tuyến "Cuốn Sách Thay Đổi Cuộc Đời"
Trong khuôn khổ Tuần lễ Sách Khoa học và Công nghệ lần thứ I và Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2022 sẽ diễn ra sự kiện “Hội sách Khuyến học” nhằm hướng đến mục tiêu: Chung tay thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5/2022, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Nhà Xuất bản Khoa học và Kỹ thuật, Công ty Cổ phần Sách Alpha, Công ty Cổ phần Giáo dục và Phát triển Nghề nghiệp BnD Edu tổ chức Tuần lễ Sách Khoa học và Công nghệ lần thứ I năm 2022. Tuần lễ Sách dự kiến diễn ra từ ngày 13/05/2022 đến hết ngày 22/5/2022 tại Trung tâm xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội và từ ngày 18/5/2022 đến hết ngày 24/05/2022 tại Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.      

Trong khuôn khổ Tuần lễ Sách Khoa học và Công nghệ lần thứ I và Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2022 sẽ diễn ra sự kiện “Hội sách Khuyến học” nhằm hướng đến mục tiêu: Chung tay thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng. 

Lễ khai mạc Hội sách Khuyến học với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng đại diện các đơn vị bảo trợ, đồng hành, truyền thông,… tham dự sẽ diễn ra từ 09h-10h ngày 14/5/2022. Sau lễ khai mạc, sẽ diễn ra cuộc thi “Rung chuông vàng” với sự tham gia của 50 sinh viên đến từ các trường học trên địa bàn.  

Tại hội sách sẽ liên tục diễn ra các hội thảo, chuỗi hoạt động độc đáo như:

  • Mua buffet sách chỉ với mức giá 499K; vòng quay độc đắc (Bốc thăm trúng thưởng quà to lên tới 20 triệu đồng);
  • Hoạt động chiếu phim khoa học công nghệ trên Netflix miễn phí;

Tổ chức âm nhạc chào mừng các chuỗi hoạt động hưởng ứng Văn hóa đọc theo chủ đề Thanh Xuân, Tuổi Trẻ Với Khoa Học Kỹ Thuật

ĐẶC BIỆT LÀ GẦN 2.000+ CUỐN SÁCH ĐÃ ĐƯỢC CHUẨN BỊ ĐỂ DÀNH TẶNG CHO NHỮNG BẠN ĐỌC THAM GIA CHECK-IN TẠI HỘI SÁCH VỚI HASHTAG #hoisachkhuyenhoc.

Ngoài ra, nhằm truyền thông thúc đẩy đam mê đọc sách trong thanh niên, trong khuôn khổ chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2022 sẽ phát động Cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” với nội dung: Chia sẻ về những cuốn sách hay, có ý nghĩa, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân người dự thi, sẽ diễn ra từ tháng 05/2022 đến tháng 10/2022. 

Cuộc thi trực tuyến “CUỐN SÁCH THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI" với nội dung: Chia sẻ về những cuốn sách hay, có ý nghĩa, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của chính bản thân người dự thi.

Bên cạnh việc nâng cao giá trị của việc đọc sách trong giới trẻ, chương trình cũng mong muốn xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành luật pháp, hình thành lối sống lành mạnh trong hội viên, thanh niên.

Ngoài ra, BTC cũng hy vọng chương trình sẽ lan tỏa văn hóa đọc và phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy hình thành xã hội học tập; xây dựng môi trường giao lưu, chia sẻ và tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng thông tin và tri thức của hội viên, thanh niên; tận dụng tối đa các kênh mạng xã hội; chú trọng vận động sự chung tay của cộng đồng, xã hội trong chăm lo cho thanh thiếu nhi.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 05/2022 đến tháng 10/2022. Bài dự thi nộp trực tuyến trên VitanContest tại địa chỉ: https://contest.vitanedu.com/cuon-sach-thay-doi-cuoc-doi-3

Tags: