Hội chợ Xuất bản sách Hàn Quốc lần thứ 5 tại Việt Nam
Hội chợ Xuất bản sách Hàn Quốc lần thứ 5 tại Việt Nam
Hội chợ Xuất bản sách Hàn Quốc lần thứ 5 được tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 29 và 30/9/2022 tại Khách sạn Grand Plaza Hotel.

Tham dự Hội chợ sách Hàn Quốc tại Hà Nội năm nay có 20 đơn vị xuất bản của Hàn Quốc và 26 đơn vị xuất bản tại Việt Nam. Việc trao đổi qua Zoom vẫn được thực hiện với các đơn vị xuất bản tại tp Hồ Chí Minh như Văn Lang và First News Trí Việt.

Tuy không nhiều đơn vị tham gia như mọi năm và đây là chương trình đầu tiên được tổ chức sau dịch Covid nhưng rất nhiều các tác phẩm mới của Hàn Quốc vẫn được kịp thời giới thiệu tại Hội chợ lần này. Ngoài ra một số đơn vị xuất bản trẻ được thành lập năm 2015, 2016 tại Hàn Quốc như FoxCorner, Mstoryhub, Seosawon cũng tham dự với nhiều đầu sách phong phú.

Hội chợ năm nay tập trung hướng đến sách thiếu nhi, văn học cho thanh thiếu niên, tản văn giàu cảm xúc…

Ông Lee Gu - Yong, giám đốc điều hành của KL Management

Ông Lee Gu - Yong, giám đốc điều hành của KL Management, đơn vị đại lý bản quyền đã giới thiệu được nhiều đầu sách cho các công ty xuất bản Việt Nam nhận định: Thị trường sách Việt Nam đang phát triển từ từ, đặc biệt phát triển ở dòng sách truyện tranh cho thiếu nhi. Thể loại sách văn học bán chạy tại Hàn Quốc khi được Việt Nam mua bản quyền thì cũng trở thành các đầu sách bán chạy tại Việt Nam.

Sau đại dịch Covid người đọc Hàn Quốc quan tâm hơn đến sách có nội dung ấm áp về gia đình, chữa lành những tổn thương, đây là những đầu sách mà phía đại diện của công ty Gozknock Ent bà Rita Bae muốn giới thiệu tới hội chợ sách lần này.

Thu Trang

Tags: