“Hiểu về nỗi sợ hãi hay cách để vượt qua nỗi sợ hãi” - Bài học nào TS Lê Thẩm Dương muốn nhắn nhủ qua cuốn “Người trưởng thành là người biết sợ”
“Hiểu về nỗi sợ hãi hay cách để vượt qua nỗi sợ hãi” - Bài học nào TS Lê Thẩm Dương muốn nhắn nhủ qua cuốn “Người trưởng thành là người biết sợ”
Đã bao lần bạn hỏi: Trưởng thành là như thế nào? Chắc hẳn mỗi người sẽ có một ý niệm riêng về nó. Trong cuốn sách “Người trưởng thành là người biết sợ” của TS Lê Thẩm Dương, tác giả đã nhận định rõ ràng rằng, sự trưởng thành không chỉ được đo đếm qua số tuổi mà đó còn là khi bạn học được cách vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, vượt qua khỏi vùng an toàn để dấn thân, để thử thách.

“Người trưởng thành là người biết sợ” là ấn phẩm tái bản của bộ sách khổ nhỏ “Bộ sách kỹ năng để thành công của TS Lê Thẩm Dương” (gồm 3 cuốn: Huyệt tử của thành công; Nghệ thuật giao tiếp để thành công; Người trưởng thành là người biết sợ) và được bổ sung thêm một chương rất hấp dẫn: Quản trị rủi ro.

TS Lê Thẩm Dương (trái) và nhà báo Tuấn Anh - người chấp bút các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương - trong buổi giới thiệu sách tại Hà Nội cuối tuần qua. Ảnh: Clazo.

Theo TS Lê Thẩm Dương, trong bối cảnh Việt Nam vừa trải qua dịch bệnh COVID-19 và thiên tai nghiêm trọng như vừa qua, để thành công trong kinh doanh nói riêng và cuộc sống nói chung thì mỗi cá nhân, tổ chức cần phải biết quản trị rủi ro.

Nội dung của cuốn sách không hề có mâu thuẫn với những gì trước đây ông từng chia sẻ "muốn thành công, muốn khởi nghiệp thì con người phải vượt qua được nỗi sợ hãi của bản thân, vượt qua khỏi vùng an toàn để dám thử, đôi khi chấp nhận thất bại"?

Giải thích cho điều này, TS. Lê Thẩm Dương cho rằng thanh niên phải có khát vọng và biến khát vọng thành niềm tin. Niềm tin phải xây dựng từ sự hiểu biết về nỗi sợ hãi và có kiến thức để vượt qua nỗi sợ hãi.

"Con người ta không thành công vì họ đối mặt với 6 nỗi sợ (sợ đói, sợ tổn thương người khác, sợ mất tình yêu thương, sợ bệnh tật, sợ già và sợ chết). Khi vượt được 6 nỗi sợ này mới có tinh thần khởi nghiệp. Có tinh thần khởi nghiệp mới có thể bắt đầu khởi nghiệp", TS. Lê Thẩm Dương nói.

“Người trưởng thành là người biết sợ” được chấp bút bởi nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – người chấp bút các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương. Cuốn sách dày gần 200 trang, in khổ giấy 13x20cm, có bìa cứng áo ôm mang đến vẻ sang xịn, khác lạ so với phiên bản được phát hành trước đó. Ngoài ra, khi bạn sở hữu ấn phẩm mới này sẽ được tặng kèm 4 tấm bưu thiếp lịch năm 2021 - một món quà ý nghĩa trước thềm năm mới đang đến gần.

Đôi nét về TS Lê Thẩm Dương:

Lê Thẩm Dương giảng dạy tại Học viện Ngân hàng (Hà Nội) từ năm 1982, sau đó chuyển công tác đến trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Ông nguyên là Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, Trưởng khoa Tài chính, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. 

TS Lê Thẩm Dương cũng là giảng viên chính chương trình cấp chứng chỉ hành nghề của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, giảng viên thỉnh giảng của nhiều tập đoàn, trường đại học, chương trình đào tạo... Ông là tác giả của nhiều cuốn sách: Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công; Người truyền cảm hứng; Hồi ký Tiến sĩ Lê Thẩm Dương; Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công 2; Tinh thần khởi nghiệp; Triết lý TS Lê Thẩm Dương; Người trưởng thành là người biết sợ.

Y Vân

 

Tags: