Haruki Murakami sẽ phát hành tiểu thuyết mới vào tháng 2/2017
Haruki Murakami sẽ phát hành tiểu thuyết mới vào tháng 2/2017
Thông tin chính thức duy nhất xoay quanh cuốn tiểu thuyết “rất lạ” của nhà văn nổi tiếng người Nhật Bản.

Ngày 1/12, nhà xuất bản Shinchosha thông báo cuốn tiểu thuyết mới của Haruki Murakami sẽ chính thức lên kệ vào tháng 2/2017. Song, tựa đề, chủ đề hay thời điểm phát hành cụ thể của tác phẩm đến nay vẫn chưa được công bố.

Hình minh họa cho cuốn tiểu thuyết tiếp theo của Murakami sau Tazaki Tsukuru không màu và những năm tháng hành hương (2013) trên trang chủ mới chỉ là bìa trắng, kèm theo dòng thông điệp: “Tiểu thuyết mới của Haruki Murakami sẽ sớm ra mắt trong tháng 2 năm sau”.

Haruki Murakami sẽ cho xuất bản cuốn tiểu thuyết mới trong tháng 2/2017. Ảnh: Shutterstock.

Haruki Murakami sinh năm 1949 và bắt đầu sự nghiệp văn chương trong lúc ông mở một quán bar nhạc jazz tại Tokyo sau khi tốt nghiệp đại học. Năm 1987, cuốn Rừng Na Uy gây sốt tại xứ sở hoa anh đào và lập tức biến ông trở thành ngôi sao trong làng văn.Thời gian qua, khi đến nhận giải thưởng văn học Hans Christian Andersen tại Đan Mạch, nhà văn 67 tuổi tỏ ra rất kín tiếng về tác phẩm mới và chỉ nói rằng: “Đó sẽ là một câu chuyện rất lạ”. Báo chí Nhật Bản hiện cũng chưa đề cập tới kế hoạch chuyển ngữ cuốn tiểu thuyết mới của Murakami.

Sau thành công của 1Q84 (2009), Murakami mới tung ra cuốn Tazaki Tsukuru không màu và những năm tháng hành hương hồi 2013, và tuyển tập truyện ngắn Những người đàn ông không có đàn bà sau đó một năm.

Tuy gặt hái rất nhiều thành công, nhưng Haruki Murakami lại không có duyên với giải thưởng Nobel văn học. Ông từng không ít lần được giới quan sát đánh giá sẽ trở thành người Nhật thứ ba sở hữu vinh quang đó sau Kawabata Yasunari và Oe Kanzaburo. Song, điều đó tới nay vẫn chưa biến thành hiện thực.

Trạm Đọc (Read Station)

Theo Zing.vn