Hành Trình Đến Vô Cực: Jane viết về Stephen bằng sự dịu dàng, tôn trọng và chở che
Hành Trình Đến Vô Cực: Jane viết về Stephen bằng sự dịu dàng, tôn trọng và chở che
Người ta nói: Jane phản bội Stephen vì xao lòng người bạn tri kỷ Jonathan? Stephen cũng thay lòng đổi dạ khi lựa chọn cô y tá riêng? Liệu nó đã hoàn toàn là sự thật? Họ tan vỡ vì có người thứ ba? Câu trả lời rõ ràng nhất sẽ có trong cuốn sách Hành trình đến vô cực.

Nổi tiếng nhờ những thành công trong sự nghiệp nghiên cứu đã giúp cái tên Stephen Hawking được cả thế giới quan tâm. Nhưng song hành với đó, cuộc sống của gia đình Hawking cũng bị giới truyền thông theo sát.

Thị phi đàm tiếu đã phần nào che mờ những đóng góp to lớn của Stephen cho lĩnh vực Vật lý thiên văn. Không ít lời quở trách sau cuộc hôn nhân đổ vỡ giữa ông và người vợ đầu tiên từng chung sống 25 năm để lựa chọn cô y tá riêng.

Điều gì đã khiến ông bà ly hôn? Sau khi ly hôn thì điều gì đã xảy ra? Cho đến trước khi ông mất vào năm 2018, thì mọi người vẫn thấy bà luôn bên cạnh chăm sóc cho ông đến lúc về cõi vĩnh hằng?

Hành trình đến vô cực là cuốn tự truyện kể về cuộc sống - gia đình - sự nghiệp của Stephen Hawking và người vợ đầu Jane Wilde, do chính bà Jane chắp bút.

Sau những thị phi bủa vây gia đình, Jane quyết định lên tiếng. Không phải để thanh minh, không để bao biện mà đơn giản chỉ dành cho những người thực sự quan tâm và yêu mến Jane cùng Giáo sư Stephen hiểu hơn về câu chuyện phía sau sự thêu dệt của truyền thông.


Cuốn sách kể lại câu chuyện bắt đầu từ thời điểm Jane nhớ về ký ức rằng, ông trời đã sắp xếp cho bà gặp Stephen từ khi còn học Trung học. Và khi tình yêu của họ vừa chớm nở cũng là lúc Stephen được chẩn đoán mắc căn bệnh xơ cứng teo cơ và chẳng thể sống quá 2 năm. Jane bất chấp nghịch cảnh để đến bên Stephen, đồng ý kết hôn cùng ông chiến đấu với bệnh tật.

Không có Jane, Stephen không thể tạo nên kỳ tích sự sống đó. Ông vượt qua cái thời hạn sinh tử hai năm với một gia đình trọn vẹn.

Sự nghiệp ngày càng thành công với hàng loạt công trình khoa học khiến cả Thế giới đều kính nể. Gia đình nhỏ Hawking lần lượt đón thêm những thành viên mới. Nhưng để có được sự trọn vẹn và đủ đầy, mọi trọng trách cáng đáng đều đặt lên vai người vợ Jane Hawking. Bà hy sinh cuộc sống cá nhân để trở thành người phụ nữ phía sau Stephen, phụ trợ và làm bệ phóng để ông toàn tâm toàn ý với công việc.

Nhưng cũng từ đây sóng gió bủa vây và chất chồng cuốn đi hạnh phúc nhỏ bé kia, dẫn lối cuộc hôn nhân này tới bờ vực tan vỡ.

Người ta nói: Jane phản bội Stephen vì xao lòng người bạn tri kỷ Jonathan? Stephen cũng thay lòng đổi dạ khi lựa chọn cô y tá riêng?

Liệu nó đã hoàn toàn là sự thật? Họ tan vỡ vì có người thứ ba? Câu trả lời rõ ràng nhất sẽ có trong cuốn sách Hành trình đến vô cực.

Cuốn sách được phát hành bởi Hải Đăng Books.

Các bạn quan tâm đến cuốn sách có thể tham khảo đặt mua cuốn Hành trình đến vô cực tại:

Tiki: http://bit.ly/2kdEBrc
Fahasa: http://bit.ly/2lNt5TX
HaidangBooks: http://bit.ly/2lWtDXu

Tags: