Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn
Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn
Thà làm ít còn hơn không làm gì cả; làm mỗi ngày một chút có ảnh hưởng lớn hơn làm nhiều chỉ trong một ngày.
Gieo Thói Quen Nhỏ, Gặt Thành Công Lớn
(27 lượt)
Một thói quen nhỏ là hành vi tích cực rất nhỏ mà bạn bắt bản thân phải làm mỗi ngày. Nó “quá nhỏ để thất bại” nhưng lại mạnh mẽ không thể lường trước và là một chiến lược góp phần hình thành nên thói quen ưu việt.

Cuốn sách “Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn” là cuốn sách khoa học tìm ra sự mâu thuẫn trong hầu hết các chiến lược phát triển bản thân và lý giải nguyên nhân tại sao các thói quen nhỏ lại tạo nên sự thống nhất rõ rệt. 

Cuốn sách bắt đầu với câu chuyện của tác giả (Stephen Guise), xoay quanh việc ông muốn tập thể dục đều đặn hơn. Sau khi đã thất bại trong việc xây dựng kế hoạch tập thể dục 30 phút mỗi ngày, ông bất chợt nảy ra ý tưởng, đó là chống đẩy một cái mỗi ngày. Và chỉ một cái đó đã thay đổi cuộc đời của ông.

Mỗi ngày Stephen đều chống đẩy ít nhất một cái, hôm nào cảm thấy tràn trề năng lượng và động lực, ông tập nhiều hơn. Còn hôm nào mệt và đã lỡ nằm lên giường, Stephen trở mình xuống và chống đẩy một cái ngay trên giường.

Từ đó, Stephen áp dụng chiến lược thói quen nhỏ này cho các công việc hay việc làm khác mà ông muốn thói quen hoá. Ví dụ như viết 3000 từ mỗi ngày thành 50 từ mỗi ngày, đọc một vài chương sách thành đọc 1 hoặc 2 trang sách mỗi ngày…

Đây chính là phương pháp mà Stephen Guise đã bắt đầu thiết lập cả một hệ thống thói quen nhỏ, giúp thay đổi cuộc đời ông sau đó và ông đã truyền tải phương pháp này qua cuốn sách “Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn”.

Cuốn sách gồm có bảy phần chính, mang lại góc nhìn mới về chiến lược phát triển bản thân:

  • Nếu lấy động lực là chiến lược của bạn, bạn không thể nào tạo được thói quen vì nó dựa trên cảm xúc cá nhân. 
  • Với việc tạo ra thói quen nhỏ, bạn sẽ không còn phải dựa vào động lực, không còn bị phụ thuộc vào tâm trạng cá nhân, mà vẫn hoàn thành được các thói quen hàng ngày.

Bạn đã bao lần thất bại trong việc rèn luyện những thói quen nhỏ?

Làm sao để tạo dựng thói quen hiệu quả?

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bản Đồ Tư Duy Trong Công Việc - Công Cụ Tư Duy Đang Được Hơn 250 Triệu Người Trên Thế Giới Sử Dụng

Tóm tắt sách: Sức mạnh của thói quen

Nghĩ đơn giản có giúp đời thanh thản: Đừng tự làm khó mình

Tags: