Gieo – Câu chuyện về sức mạnh của những lời nói yêu thương
Gieo – Câu chuyện về sức mạnh của những lời nói yêu thương
“Gieo – Câu chuyện về sức mạnh của những lời nói yêu thương” là cuốn sách bán chạy nhất trên khắp nước Mỹ theo thống kê trên trang Amazon.

Nếu mỗi lời nói được ví von như một hạt mầm, thì khi nghe thấy những lời dịu êm, em nhận được một hạt mầm xanh thắm như từng hàng chuỗi ngọc. Còn nếu chẳng may ai đó nói lỡ gieo vào em những lời cay đắng, hạt mầm em nhận về sẽ trở màu đen thẫm.

  Những hạt giống xanh và đen này rồi sẽ nảy mầm trong tâm hồn em, dần dần lớn lên thành hai loài cây khác nhau. Đám cây đen đúa mọc gai khắp thân, khiến em dễ bị trầy xước, đau đớn. Đối lập với chúng, những hàng cây xanh rì như tỏa ra một bầu không khí hiền hòa, dễ chịu, giúp em chữa lành mọi vết thương. 

 Gieo – Câu chuyện về sức mạnh của những lời nói yêu thương” đưa ra hai hình ảnh ẩn dụ sinh động để em ngẫm nghĩ về sức mạnh ngôn từ mà em đang sở hữu. Có thể em đã từng nghe ông bà mình dặn dò về chuyện “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, nhưng liệu em có hiểu tại sao chúng ta cần phải làm như vậy? Lời nói có sức nặng và tác động sâu sắc đến tình cảm và cảm xúc của em nhiều hơn em tưởng tượng đấy. Chắc hẳn em đã từng trải qua cảm giác lồng ngực căng tràn tự tin, phấn khởi, hay cảm xúc vỡ òa hạnh phúc khi em được ai đó khen ngợi, khích lệ. Và cũng đôi lần, em cảm thấy vô cùng hụt hẫng hay bị tổn thương vì một lời nói chưa dễ thương nào đó. Khi đọc “Gieo”, em sẽ được hồi tưởng những cung bậc cảm xúc ấy và soi chiếu lại để hiểu thêm chính mình qua câu chuyện của chàng hoàng tử với những hạt mầm ngôn từ.

 

Điều tuyệt vời nhất trong câu chuyện của “Gieo” là lời tuyên ngôn mạnh mẽ rằng em mới là người làm vườn chân chính duy nhất trên khu vườn tâm hồn của mình. Tất cả chúng ta đều sẽ thu về những hạt mầm xanh và hạt mầm đen xuyên suốt cuộc đời, nhưng chúng ta được lựa chọn hạt mầm mà mình muốn tưới tắm và chăm sóc. 

Bằng những câu văn sắc sảo và minh họa kiệt xuất, “Gieo – Câu chuyện về sức mạnh của những lời nói yêu thương” dẫn lối cho em đến với hành trình học cách trân trọng những lời nói yêu thương, khích lệ em tiếp nối sự trao tặng những hạt mầm xanh thắm và biết cách tự vun trồng cho mình một khu vườn ngát xanh!

“Hỡi cánh rừng yêu mến,

Hỡi cánh rừng thân thương

Chúng ta sẽ săn sóc

Từng hạt mầm xanh non.

Rồi cây xanh sẽ mọc

Trên đất mẹ mỡ màng

Và cây đen lụi tàn,

Cuộc đời mới bừng lên.”

Gieo – Câu chuyện về sức mạnh của những lời nói yêu thương” là cuốn sách bán chạy nhất trên khắp nước Mỹ theo thống kê trên trang Amazon. 

Tags: