Giao lưu với họa sĩ Quentin Gréban
Giao lưu với họa sĩ Quentin Gréban
Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tháng Năm năm 2017 – Hưởng ứng Những ngày Văn học châu Âu 2017, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam và Phái đoàn Bỉ trân trọng tổ chức chuỗi sự kiện Giao lưu với họa sĩ Quentin Gréban nhân dịp ra mắt bộ sách Cổ tích thế giới kinh điển cho bé mà anh mình họa.
[Hà Nội]
Giao lưu với họa sĩ Quentin Gréban
Thời gian: 19h00 ngày 11/05/2017
Địa điểm: Phòng Hội thảo Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học

Trưng bày Quentin Gréban với sách thiếu nhi
(Giới thiệu bộ sách Cổ tích thế giới kinh điển cho bé)
Thời gian: 06-12/05/2017
Địa điểm: Khuôn viên Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học

 

[TP Hồ Chí Minh]
Trưng bày Quentin Gréban với sách thiếu nhi
(Giới thiệu bộ sách Cổ tích thế giới kinh điển cho bé)
Thời gian: 10-15/05/2017
Địa điểm: Đường sách Nguyễn Văn Bình

Workshop “Kể lại những câu chuyện cũ”
(Về việc minh họa các tác phẩm kinh điển và thực hành vẽ truyện cổ tích Việt Nam)
Thời gian: 16h00 ngày 13/05/2017
Địa điểm: Sân khấu trung tâm đường sách Nguyễn Văn Bình


VỀ HỌA SĨ QUENTIN GRÉBAN
Họa sĩ Quentin Gréban sinh năm 1977 tại Brussels (Bỉ). Anh học đồ họa tại Saint Luc Institute, Brussels. Từ năm 1999 đến nay, Quentin đã xuất bản hơn 30 cuốn sách cho trẻ em ở các nhà xuất bản Pháp, Bỉ, Đức và Hy Lạp, trong đó có nhiều tác phẩm do anh tự viết nội dung. Sách của anh được dịch ra nhiều thứ tiếng và được yêu thích ở Đức, Đan Mạch, Hungary, Anh Quốc, Canada, Hy Lạp, Hàn Quốc, Mỹ… Anh nhận Giải thưởng Saint-Exupéry năm 2000 cho cuốn « Les contest de l’Alphabet ». Sách của anh được bầu chọn trong Hội sách thiếu nhi Bologna (Ý) năm 1999, 2001 và 2008.

VỀ BỘ SÁCH CỔ TÍCH THẾ GIỚI KINH ĐIỂN CHO BÉ
Năm 2017, Nhã Nam cho ra mắt bộ sách Cổ tích thế giới kinh điển cho bé gồm 6 cuốn sách tranh của Quentin Gréban : Chim sơn ca và hoàng đế (Rossignol et l’empereur), Thủy thủ Sinbad (Sindbad le marin), Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Blanche-Neige), Ba chú lợn con (Véritable histoire des trois petits cochons), Cô bé tí hon (Poucette), Chú lính chì dũng cảm (Intrépide petit soldat de plomb).
Những câu chuyện sinh động và nhiều ý nghĩa của Hans Christian Andersen và anh em nhà Grimms được tái hiện với nét vẽ mềm mại, gợi mở của Quentin Gréban chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn đọc mọi lứa tuổi.

Mời các bạn xem thêm chi tiết tại đây

Tags: