Giải mã sức hút của
Giải mã sức hút của "Ký ức vĩnh cửu" - Top 1 sách trinh thám bán chạy trên Tiki
Ngày 25/4/2021 vừa qua, “Ký ức vĩnh cửu” - tác phẩm đầu tiên trong series thám tử Amos Decker của nhà văn David Baldacci đã vượt qua “Phía sau nghi can X” để vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng Sách trinh thám bán chạy trong tháng trên Tiki.

Điều gì khiến cuốn sách vừa mới ra mắt chỉ trong một tháng đã ngay lập tức soán ngôi các ông hoàng trinh thám khác? Hãy cùng giải mã sức nóng hơn cả mùa hè đến từ “Ký ức vĩnh cửu”.

1. Tác giả của hàng loạt Best Seller.

 Là một luật sư nhưng ngay ở cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tên Quyền lực tuyệt đối - David Baldacci đã khẳng định được tài năng của mình khi tác phẩm này ngay lập tức ăn khách và được chuyển thể thành phim chỉ một năm ra mắt. Tiếp nối thành công ấy, Baldacci đã dành hết vốn liếng từ khi còn là một luật sư sang nuôi dưỡng khả năng văn chương để cho ra mắt những cuốn sách liên tục trở thành best seller. Dù ở thể loại trinh thám, thiếu nhi, viễn tưởng hay tình cảm như One Summer, tác phẩm của Baldacci cũng được đánh giá rất cao. Đó là lý do khiến Baldacci cứ viết cuốn nào là cuốn đó “hot”.

2. Nhân vật phá cách, đập tan mọi khuôn mẫu.

Nếu như dàn nhân vật của rất nhiều tác phẩm trinh thám, đặc biệt là thanh tra, thám tử luôn được mô tả đẹp trai, cool ngầu, nhiều fan nữ thì Baldacci lại tạo ra những nhân vật đi ra từ bi kịch và nỗi đau. Amos Decker là một anh chàng to béo, sồ sề, kém giao tiếp và kèm theo đủ thứ bất thường, kể cả là siêu trí nhớ. Đi kèm đó là bi kịch đau đớn tận cùng khi mất đi toàn bộ người thân chỉ trong một đêm. Hay như cộng sự cũ của anh cũng là một cô nàng có chồng ưa thuốc lá. Thậm chí đến những vai phụ, phản diện cũng khiến cho người đọc không thể quên bởi xuất thân cùng đa dạng cảnh ngộ nằm ngoài khuôn mẫu. Chính cách xây dựng một loạt nhân vật như vậy khiến Ký ức vĩnh cửu gần gũi, dễ đồng cảm và vô cùng khó quên.

3. Nội dung hấp dẫn, đầy bất ngờ.

Ký ức vĩnh cửu lấy bối cảnh thị trấn Burlington ở nước Mỹ thời hiện đại. Sau cái chết thảm khốc của những thành viên trong gia đình mà không tìm được thủ phạm, thanh tra Amos Decker đã rời ngành cảnh sát. Hơn một năm sau đó, những đầu mối về vụ án bỗng dưng xuất hiện cùng lời nhắn gửi dành riêng cho anh. Thế là anh tái hợp cùng với người cộng sự cũ khi còn làm thanh tra ở Phòng cảnh sát, Lancaster, và bắt tay vào việc điều tra toàn bộ vụ việc. Theo chân Amos, độc giả liên tục khám phá ra rất nhiều câu chuyện đằng sau những tội ác, từng chi tiết nhỏ cũng là mối liên kết để hoàn chỉnh bức tranh toàn vụ án. Câu chuyện trinh thám cổ điển nhưng đầy bất ngờ, hồi hộp được tác giả bố trí đan xen khéo léo giữa các tình tiết đến từ quá khứ và hiện tại, từ mơ ước và nỗi đau, từ tình yêu và thù hận....

4. Thông điệp truyền tải nhân văn, sâu sắc.

Mỗi lần chạm đến một nỗi đau, một bi kịch là một lần ta thấy sự bao dung, nhân văn của tác phẩm. Thấu hiểu cùng với nhân vật, Baldacci đã gửi lại cho độc giả sự đồng cảm, chia sẻ và tha thứ. Truyện còn phản ánh sâu sắc những vấn nạn xã hội vẫn đang mắc kẹt giữa lòng nước Mỹ và chỉ có con người khi đối xử dịu dàng với nhau mới có thể xoá đi tổn thương.

5. Sức hút đến từ Công ty Sách Tuyệt ĐỉnhBestbooks

Được thành lập vào năm 2018, Công ty sách Tuyệt Đỉnh với tôn chỉ Bestbooks nghĩa là mang đến cho độc giả những cuốn sách tốt nhất từ nội dung cho đến hình thức đã từng bước thực hiện sứ mệnh của mình. Những sản phẩm như Cuốn theo chiều gió, Nanh trắng - Tiếng gọi của hoang dã, Không gia đình, Bá tước Monte Cristo, Tam quốc diễn nghĩa, Những người khốn khổ… với hình thức, diện mạo mới chỉn chu, độc đáo đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của bạn đọc. Chính vì vậy mà Ký ức vĩnh cửu khi ra mắt đã ngay lập tức được chào đón.

6. Sự lan toả mạnh mẽ đến từ độc giả.

Một trong những lý do đưa Ký ức vĩnh cửu chạm mốc Top 1 phải kể đến sức lan toả mãnh liệt đến từ các bạn độc giả của Bestbooks. Bằng những review chân thật, những chia sẻ đến từ trải nghiệm của mỗi người đọc đã khiến Ký ức vĩnh cửu mỗi ngày lại được nhiều người biết đến, góp nên thành công của vị trí Top 1.

Và phải kết lại rằng, tất cả những điều trên sẽ giúp cho Ký ức vĩnh cửu lưu lại và vang xa hơn nữa, vị trí Top 1 sẽ là động lực để đội ngũ của Bestbooks hoàn thiện hơn ở những cuốn sách về sau.

Tags: