Gặp gỡ nhà văn Nguyễn Thị Hoàng nhân dịp tái bản “Vòng tay học trò”
Gặp gỡ nhà văn Nguyễn Thị Hoàng nhân dịp tái bản “Vòng tay học trò”
Đây là lần đầu tiên "Vòng tay học trò", bestseller nổi tiếng nhất của nhà văn Nguyễn Thị Hoàng được tái xuất, sau rất nhiều cân nhắc từ các bên.

 

Năm 1966, tiểu thuyết “Vòng tay học trò” của nhà văn Nguyễn Thị Hoàng xuất hiệnđã gây ấn tượng lớn trên văn đàn và  khiến tên tuổi của bà trở nên vang dội. Cùng với hàng chục tiểu thuyết khác, Nguyễn Thị Hoàng trở thành một trong những nhà văn được nhiều người biết đến trước năm 1975. Sự nghiệp văn chương của bà nổi lên như một đóa hoa rực rỡ của văn nghệ miền Nam. 

Để giới thiệu với thế hệ độc giả ngày nay phần nào về tác giả này, đầu năm 2021, với sự đồng ý của tác giả, Nhã Nam tái bản đồng thời với “Vòng tay học trò” bốn cuốn tiểu thuyết nữa của bà: “Một ngày rồi thôi”, “Cuộc tình trong ngục thất”, “Tiếng chuông chờ người tình trở về” và “Tuần trăng mật màu xanh”

Có thể nói sau nhiều thập kỷ, năm tác phẩm này của Nguyễn Thị Hoàng không chỉ được xuất bản phục hồi nguyên trạng mà còn kèm theo một số điều chỉnh, bổ sung; tất cả được gói lại trong một diện mạo mới, với bìa cứng sang trọng, hiện đại nhưng vẫn phảng phất nét cổ điển gợi nhớ một thời.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên "Vòng tay học trò", bestseller nổi tiếng nhất của bà được tái xuất, sau rất nhiều cân nhắc từ các bên.

Tác phẩm "Vòng tay học trò"

 Trả lời trên báo Tuổi trẻ về cảm nhận khi tác phẩm của mình sau hàng chục năm vắng bóng nay được in để đến với bạn đọc hôm nay, nhà văn Nguyễn Thị Hoàng chia sẻ rằng: 

“Trong suốt mấy mươi năm chôn vùi tự ý, đã có lúc tôi cảm thấy lạc loài khi thoáng qua những quầy sách ngập tràn sắc màu và tên tuổi mới. Những lúc khác, tôi lại nhận ra mình bên lề đời có lẽ thích hợp hơn được xếp hàng vào tầng bậc một thời gian và nhịp điệu khác. Bởi tự nghĩ mỗi người chỉ có một thời thôi. 

Tuy nhiên, đôi khi vì những tiếng gọi từ độc giả gần xa, từ những âm vang không dứt trong mình về từng khúc viết qua đời, tôi cũng mong muốn bầy con mình không bị quên lãng, mà được cách nào đó hồi sinh... Thế rồi bỗng nhiên nhà xuất bản gõ cửa.

Con đường đôi khi chỉ bắt đầu ở đoạn cuối, nên tiếp tục nếu còn có thể không phải chỉ là viết, mà viết để làm gì. Với tôi, việc in lại sách sau mấy mươi năm vắng bóng không phải là hồi sinh tác phẩm cũ, mà có khi với tôi là cuộc mở đường cho tác phẩm mới nếu có.”

Nhân dịp này, Nhã Nam tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ nhà văn Nguyễn Thị Hoàng tại Hà Nội. Ngoài nhân vật chính là nhà văn Nguyễn Thị Hoàng, buổi gặp gỡ có sự tham gia của BTV Nguyễn Hoàng Diệu Thủy và nhà văn Hiền Trang.

Thời gian diễn ra sự kiện từ 9h30 - 11h30 ngày 18/4/2021 tại Nhã Nam Book&Coffee, số 3 Nguyễn Quý Đức, Hà Nội.

Trạm Đọc tổng hợp

 

Tags: