Đường sách TP.HCM mở cửa xuyên Tết
Đường sách TP.HCM mở cửa xuyên Tết
Phục vụ nhu cầu tinh thần của người yêu sách, đường sách TP.HCM tăng thời gian mở cửa, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong những năm qua, đường sách TP.HCM là điểm đến của nhiều người trong dịp Tết. Trải qua một năm khó khăn bởi dịch bệnh, các hoạt động tại đường sách dần hoạt động trở lại, có nhiều chương trình dịp Tết Nhâm Dần.

 

Đường sách TP.HCM mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu của bạn đọc. Ảnh: Bá Ngọc

 

Tăng thời gian mở cửa

Cụ thể, hoạt động tại đường sách TP.HCM năm nay là một phần của “Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần - năm 2022”. Theo kế hoạch tổ chức lễ hội của UBND TP.HCM, đường sách TP.HCM sẽ có nhiều hoạt động như: Triển lãm xuất bản phẩm, tư liệu, hình ảnh chung chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022); tổ chức các chương trình giao lưu, giới thiệu, ra mắt sách, các chương trình văn hóa - văn nghệ; trưng bày và giới thiệu sách nói, sách điện tử; ATM sách.

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM, cho biết chương trình Tết sẽ diễn ra từ ngày 29/1 đến ngày 6/2 (tức 27/12/2021 đến 6/1 âm lịch).

Khung giờ mở cửa của đường sách được điều chỉnh. Trước đó, sau thời gian dài gián đoạn vì Covid-19, đường sách hoạt động trở lại vào đầu tháng 10/2021, mở cửa theo khung 9h-17h hàng ngày. Bắt đầu từ ngày 27 Tết, thời gian mở cửa sẽ kéo dài đến 21h30 hàng ngày.

Theo ông Lê Hoàng, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đã có những tiến triển theo chiều hướng tốt, các quận huyện là vùng xanh, ca nhiễm đã giảm, hòa chung trong việc trở lại bình thường mới. Sau dịp Tết, tùy điều kiện dịch bệnh, có thể duy trì giờ mở cửa tới 21h30 hàng ngày.

Một trong các hoạt động Tết đã được triển khai đó là khai mạc trưng bày báo Tết, do Hội Nhà báo TP.HCM thực hiện. Tại đường sách, khách tham quan có thể đến khu bán gần 30 đầu báo xuân, góp quỹ giúp đỡ các nhà báo mắc bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh chương trình chung của đường sách TP.HCM, mỗi gian hàng đều có chương trình riêng. Có những gian hàng mở cửa xuyên Tết, có những gian sẽ mở cửa từ ngày mùng 2 Tết, tất cả sẽ hoạt động trở lại từ ngày 4/1 Âm lịch.

“Trong sáu năm qua, đường sách TP.HCM luôn mở cửa xuyên Tết, phục vụ nhu cầu mua sách, du xuân của công chúng. Đặc biệt, năm nay, lãnh đạo thành phố đã quan tâm, chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xây dựng chương trình hoạt động tại đường sách, trở thành một trong các điểm của lễ hội đường sách Tết. Hiện nay, đường sách Nguyễn Văn Bình đã trang hoàng tạo nên không khí xuân nhộn nhịp”, ông Lê Hoàng nói.

Sách về chủ đề Tết được giới thiệu tại gian hàng Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM. Ảnh: Đinh Thanh Thủy.

Đảm bảo 5K, phục vụ nhu cầu bạn đọc

Công tác phòng, chống dịch được đặc biệt chú trọng khi đường sách tham gia lễ hội đường sách Tết. Ông Lê Hoàng cho biết đường sách TP.HCM duy trì nghiêm việc khai báo y tế, chuẩn bị khẩu trang, xịt khuẩn miễn phí ở hai đầu đường Nguyễn Văn Bình, đội ngũ bảo vệ thường xuyên nhắc nhở du khách có ý thức phòng dịch.

Ông Thanh Việt - Cửa hàng trưởng gian hàng Nhà xuất bản Trẻ tại đường sách TP.HCM - thông tin gian hàng của Nhà xuất bản Trẻ sẽ nghỉ ngày 30 và mùng 1, mở cửa phục vụ bạn đọc từ mùng 2 Tết. Quá trình mở cửa phục vụ bạn đọc dịp Tết, gian hàng Nhà xuất bản Trẻ đã chuẩn bị bình xịt khuẩn, tấm chắn giữa quầy thu ngân, phân luồng khách hàng, khuyến cáo 5K…

Ông Bá Tùng - Cửa hàng trưởng gian hàng Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM - nói năm 2021 có sự hợp nhất giữa hai đơn vị: Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM và Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ TP.HCM, do đó gian hàng của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM tại đường sách có sửa chữa, mở rộng.

Sau thời gian giãn cách, lượng bạn đọc đến đường sách còn hạn chế so với thời điểm chưa bùng dịch. “Hy vọng khi đường sách mở cửa phục vụ xuyên Tết, lượng bạn đọc đến tham quan mua sắm tại đường sách sẽ tăng lên”, ông Bá Tùng nói.

Cũng như các gian hàng khác tại đường sách, gian hàng Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM chuẩn bị nhiều chương trình dành cho bạn đọc. Gần 3.000 đầu sách với số lượng hơn 10.000 quyển sẽ được bán với mức chiết khấu lên đến 50%, các loại sách đồng giá. Từ ngày mùng 1 Tết, tại gian hàng có chương trình lì xì lộc xuân, mỗi hóa đơn mua sách sẽ được tặng một bao lì xì và tập note.

Ông Bá Tùng cho biết Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM đang chuẩn bị hàng hóa để phục vụ Tết cho độc giả. Một số sách mới cũng đang hoàn tất các khâu cuối để có thể lên kệ dịp này. Ngoài ra công tác chuẩn bị nhân sự trực Tết cũng đang được đơn vị quan tâm vì sau thời gian giãn cách dài, nhu cầu về quê đón Tết của người lao động cũng tăng cao.

Về công tác phòng chống dịch, ngoài khuyến cáo 5K, gian hàng Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM bố trí trong gian hàng dung dịch rửa tay cho khách hàng sử dụng; khuyến khích thanh toán không tiền mặt, bố trí lối ra vào gian hàng thông thoáng đảm bảo khảng cách.

Theo Zing News

Tags: