Đường Đến Thành Công – Thất bại chính là vận may đang ẩn dưới lớp ngụy trang mà thôi
Đường Đến Thành Công – Thất bại chính là vận may đang ẩn dưới lớp ngụy trang mà thôi
Có lẽ vẫn có những con đường tắt để đến được với thành công, nhưng rất nhiều người bộ hành mệt lử đã mắc kẹt ngay giữa vũng bùn khi cố gắng đi theo con đường đó
Đường Đến Thành Công
(13 lượt)
Bạn có muốn thành công trong cuộc sống không? 

Câu trả lời của chúng ta chắc chắn sẽ là: “Có”. Ai trong chúng ta mà chẳng có cho riêng mình những “giấc mơ lý tưởng” về cuộc đời này: một căn nhà lộng lẫy, một khoản tiền tiết kiệm, hay một vị trí lãnh đạo cao cấp,...

Napoleon Hill, cái tên được mệnh danh là “người tạo ra các nhà triệu phú”, xuất phát từ công trình nghiên cứu kéo dài gần 30 năm của mình, đã cho ra mắt cuốn sách mang tên: “Đường đến thành công”. Đây có thể được xem là một trong những tác phẩm kinh điển trong lĩnh vực phát triển con người. Tác giả thông qua cuốn sách đã trở thành người truyền cảm hứng và chia sẻ triết lý thành công cho hàng triệu người trên thế giới. 

Ấn bản Đường đến thành công đã được phát hành tại Việt Nam

 

Cuộc sống của bạn được quyết định bởi những khao khát vượt trội nhất.

“Người chiến thắng là người có mục tiêu xác định trong đời”. Liệu bạn có thể thấu hiểu tường tận ý nghĩa gói gọn trong câu nói này? Đây chính là tiêu chí quan trọng được Napoleon Hill ưu tiên đặt lên hàng đầu trong cuốn sách. Hãy thử tưởng tượng xem, trên những xa lộ thênh thang, vắng vẻ, bạn sẽ cảm thấy lạc lõng nhường nào nếu không có một biển báo chỉ dẫn. 

 “Từ trong những trí tuệ bình thường nhất đều đang yên giấc một vị thiên tài, đợi chờ cái chạm dịu dàng của niềm khát khao mãnh liệt nhất, để được thức tỉnh và vận dụng”. Tác giả bằng những nghiên cứu quan trọng của mình đã chỉ ra rằng, khi vừa mới ra đời, tâm trí con người chỉ là một kho chứa lớn chẳng có gì ngoài không gian thênh thang. Do vậy, những lý tưởng và niềm tin khi được gieo rắc vào trí óc non nớt của một đứa trẻ sẽ trở thành một phần cố định suốt cả cuộc đời chúng sau này. Lincoln được sinh ra trong một căn nhà gỗ và dừng chân tại Nhà Trắng, vì ông tin tưởng vào bản thân. Napoleon đã từng là một người đảo Corse nghèo hèn, rồi đặt một nửa châu Âu dưới chân mình, vì ông tin tưởng vào bản thân. Rockefeller từng là một thủ thư túng thiếu và đã trở thành người giàu có nhất thế giới, vì ông tin tưởng vào bản thân. 

Có thể nói, danh xưng “người tạo ra các nhà triệu phú” của Napoleon Hill không phải xuất phát từ một năng lực huyền bí nào, mà chỉ đơn giản thông qua các phương pháp tư duy tích cực và những phẩm chất tốt đẹp mà tác giả truyền tải. Cuộc sống của bạn sẽ được quyết định bởi những khao khát vượt trội nhất. Chính những suy nghĩ trong sâu thẳm tâm can của một người “phôi thai” nên những phẩm chất tích cực khác: tính chủ động, sự tự tin, khả năng sáng tạo, lòng nhiệt tình. Do vậy, dù đang thực hiện một vai trò, nhiệm vụ nào, bạn vẫn có thể khiến những người xung quanh cảm thấy họ được nhận “những điều không thể nào có từ những người khác”. Đây là bước đệm quan trọng giúp bạn tìm thấy được chính mình và hiểu rõ giá trị bản thân. 

Trên đời này, mưu cầu hạnh phúc chính là điều cao hơn cả mọi thứ còn lại.

Triết lý về hạnh phúc được tác giả đề cập đến sâu rộng bên trong cuốn sách. Theo Napoleon Hill, khi xem xét lại bản thân, bạn sẽ nhận thấy toàn bộ động cơ của chính mình cuối cùng đều hướng về con đường kiếm tìm hạnh phúc. Khao khát kiếm nhiều tiền, chính là để làm chủ được cuộc sống và hạnh phúc. Khao khát nhà cửa và những thứ sang trọng, rốt cuộc cũng là để bản thân cảm thấy hạnh phúc...

Có lẽ không ít đôi lần, chúng ta đã từng cảm thán rằng: “Nếu được sống cuộc đời mình thật khác”. Nhưng liệu ta đã từng tự chất vấn lại rằng: “Nếu một người cứ luôn gieo mầm sầu bi, não nề, vậy hai chữ “hạnh phúc” mọc lên từ đâu?”

 “Gieo nhân nào, gặt quả nấy” trở thành một quan niệm nhân sinh quan trọng được tác giả chú trọng bàn tới: “Hạnh phúc là điều quý giá nhất trong cuộc đời, và chúng ta chỉ có thể hạnh phúc khi trao hạnh phúc cho mọi người”. Napoleon Hill cho rằng, chính Tạo hóa đã xếp đặt những trở ngại trên đường đời của mỗi người, “như một cách huấn luyện viên đặt ra những chướng ngại để rèn luyện một con ngựa tập phi nước kiệu vậy”. Do vậy, giá trị của hạnh phúc hoàn toàn được điều khiển bởi suy nghĩ “nhìn xa trông rộng” của mỗi người: “Nghĩ đến thành công một cách mạnh mẽ, đủ kiên trì và đủ dài lâu, chắc chắn bạn sẽ đạt được nó”.  

Những lý thuyết được trình bày nêu trên hoàn toàn không phải là một tôn giáo mới, cũng chẳng phải là một lời phát biểu viển vông nào, đó là một chân lý khoa học và có logic đã được chứng thực bởi mọi chuyên gia tâm lý. 

 

Muốn biết bản thân là ai? Đừng hỏi, hãy hành động. Hành động sẽ phác họa và định nghĩa về con người của bạn. 

Có lẽ vẫn có những con đường tắt để đến được với thành công, nhưng rất nhiều người bộ hành mệt lử đã mắc kẹt ngay giữa vũng bùn khi cố gắng đi theo con đường đó”. Không thành công nào có thể được duy trì bền vững nếu không được dựa trên chân lý. Chướng ngại nếu được nhìn lại một cách tỉnh táo chẳng qua cũng chỉ là những rào cản thiết yếu giúp trui rèn thêm sức mạnh để bạn chạm đến thành công lớn lao của đời mình. 

Muốn biết rõ giá trị của bản thân mình. Hãy hành động! “Hành động sẽ phác họa và định nghĩa về con người của bạn”. 

Một biển báo quan trọng mà cuốn sách nhấn mạnh đến, đó là sự kiên trì: “Con người không phải chỉ đơn thuần bắt đầu một điều gì đó là sẽ trở thành người thành công. Người thành công là người bắt đầu và hoàn thành được một việc dù có trải qua muôn vàn trắc trở”. Ai cũng có thể bắt đầu chặng hành trình của mình, nhưng để chạm đến những danh vị vĩ đại mà chúng ta tôn thờ, đều bắt buộc phải tích lũy thêm sự can đảm, tự tin, cần cù và bền bỉ. Và một ngày nào đó, thời khắc của những việc lớn lao sẽ đến với cuộc đời bạn, theo một cách tự nhiên nhất. Nó là sự an bài của số phận. Một sự an bài đầy khéo léo với những ai thực sự xứng đáng.  

Có thể, bạn muốn tìm đọc cuốn sách này, vì muốn trở thành “một nhà triệu phú” dưới sự uốn nắn “mát tay” từ những triết lý thành công mà Napoleon Hill truyền tải. Sự lựa chọn của bạn không hề sai lầm. Nhớ thêm rằng, bạn không hề đơn độc trên những tuyến xa lộ đến với Thành công. Do vậy, hãy quan sát thật tập trung và tiếp thu hiệu quả những biển báo được chỉ dẫn bên trong cuốn sách này. 

Bạn đọc quan tâm  cuốn sách Đường đến thành công của Napoleon Hill có thể truy cập tại http://ldp.to/roadtosuccess . Nhập mã TRAMDOCT6 giảm thêm 10% khi mua sách tại Tiki Trading từ nay đến hết 30/6/2021

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tật nguyền thể chất và tật nguyền về tinh thần

Giải mã Vùng xám – Vùng tư duy chi phối năng lực và bản lĩnh của người dẫn đầu | Harvard Business Review

Bản ngã của bạn đang muốn nói gì? 9 góc nhìn về bản ngã trong cuốn Sức mạnh của tĩnh lặng

Tags: