Đừng để nước đến chân mới nhảy: Bí kíp quản lý thời gian từ những bộ óc hàng đầu
Đừng để nước đến chân mới nhảy: Bí kíp quản lý thời gian từ những bộ óc hàng đầu
Đã bao giờ bạn rơi vào trạng thái quá tải hay choáng ngợp trước khối lượng công việc khổng lồ mà bạn phải làm mỗi ngày? Bạn làm việc hùng hục nhưng tới cuối ngày, bạn chợt nhận ra phần quan-trọng-nhất trong danh sách việc cần làm vẫn chưa-hoàn-thành.
Đừng Để Nước Đến Chân Mới Nhảy (Tái Bản 2023)
(3 lượt)

Sống trong thời đại công nghệ phát triển, nhiều người phải đối mặt với sức ép khổng lồ từ những công việc cần phải hoàn thành mỗi ngày. Công nghệ phát triển mang tới những lợi ích không ngờ song cũng có nhiều mặt trái.  Nhìn vào chúng ta hiện tại, hầu hết chúng ta đều có ít nhất một thiết bị di động trong túi, cho phép chúng ta dễ dàng làm việc bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu, chỉ cần có kết nối Internet.  Và như một lẽ dĩ nhiên thì khi chúng ta có thể dễ dàng “online” liên tục thì sẽ rất khó để “offline” dù chỉ vài giờ. Số lượng tin nhắn khổng lồ từ hàng chục group chat công việc mỗi ngày đòi hỏi chúng ta phải tốn nhiều thời gian để xử lý, khiến ta dễ dàng phân tâm và khó có thể tập trung vào một việc cụ thể. Hậu quả là chúng ta rơi vào trạng thái kiệt sức trước khối lượng công việc khổng lồ. 

Thế giới đã thay đổi. Nếu bạn không chủ động nắm bắt và thích ứng sự đổi thay, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau - trở thành một kẻ cô độc so với sự phát triển của thời đại.  Nếu bạn đang rơi vào trạng thái quá tải trong công việc, không thể quản lý kế hoạch thời gian và công việc hằng ngày thì bạn chắc chắn sẽ cần đến cuốn sách “Đừng để nước đến chân mới nhảy”.  Với sự khôn ngoan có được từ 20 bộ óc sáng tạo hàng đầu, từ Dan Ariely đến Seth Godin, từ Mark McGuinness đến Tiffany Shlain, “Đừng để nước đến chân mới nhảy” sẽ mang đến cho bạn những kiến giải sâu sắc và giá trị của việc tối ưu hoá thời gian hằng ngày để làm việc và nghỉ ngơi hiệu quả nhất.

Được coi như cẩm nang bí kíp đầy thực tế và sáng tạo trong quản lý kế hoạch hàng ngày. Cuốn sách giống như một cơ hội để bạn nhìn nhận và đánh giá lại cách mình làm việc hằng ngày liệu đã thật sự hiệu quả hay chưa.  Với 4 phần nội dung ngắn gọn bao gồm những bài thực hành tốt nhất, cuốn sách giúp bạn trang bị những món đồ cần thiết, để bạn vững bước trong kỉ nguyên làm việc mới.

  • Xây dựng thói quen vững chắc: Một cuộc sống thành công được xây dựng từ những chuỗi ngày thành công. Nếu mỗi ngày chúng ta đều thực hiện mọi việc một cách thành công bằng cách xây dựng những thói quen vững chắc, chúng ta sẽ có một cuộc sống thành công.  
  • Đi tìm sự tập trung trong thế giới phân tâm: Trong một thế giới phân tán,  sự chú ý chính là lợi thế cạnh tranh của chúng ta. Nhìn nhận mỗi ngày của bạn như một thách thức và cơ hội để tập trung vào đích đến cuối cùng của bạn. 
  • Thuần hoá công cụ: Thay vì đổ lỗi và biến công nghệ thành những ác quỷ hay mù quáng tung hô chúng, chúng ta phải học cách để quản lý công nghệ một cách uyển chuyển và sử dụng công nghệ như một công cụ để phục vụ chúng ta. 
  • Mài sắc óc sáng tạo: Để luôn sáng tạo, chúng ta sẽ phải luôn bận rộn và hoạt động - bởi kẻ thù lớn nhất của sáng tạo không có gì khác ngoài đứng im. 

Chỉ khi bạn có trách nhiệm với thời gian hàng ngày của mình, bạn mơ có thể thực sự tác động tới những gì quan trọng nhất. Cùng cuốn sách “Đừng để nước đến chân mới nhảy”, hãy xây dựng một thói quen tố bằng cách bước ra khỏi nó, tìm thấy mục tiêu của mình bằng cách vượt lên khỏi những tạp âm không dứt, mài giũa năng lực sáng tạo bằng cách phân tích những gì thực sự quan trọng. Và bạn sẽ thành công. 

Mời bạn tìm đọc./.

 

Tags: