Dù hôm nay bạn đã chọn sai cũng đừng bao giờ chọn cảm giác tội lỗi
Dù hôm nay bạn đã chọn sai cũng đừng bao giờ chọn cảm giác tội lỗi
Phụ nữ sống một cuộc đời mà cứ liên tục phải nói lời xin lỗi. Họ sinh ra và lớn lên để chịu trách nhiệm cho hành vi của người khác. Nếu họ bị đối xử thiếu tôn trọng, thì họ tự nói với mình rằng vì họ chưa xứng đáng được sự tôn trọng. Nếu người chồng không ưa thích họ, đó là vì họ không hấp dẫn.
Phụ Nữ Hiện Đại Nghĩ Giàu Và Làm Giàu - Cuốn Sách Mang Đến Kim Chỉ Nam Thành Công, Hạnh Phúc Cho Một Nửa Thế Giới
(23 lượt)
Là phụ nữ, chúng ta không bao giờ đứng yên một chỗ. Chúng ta phải chuyển động liên tục. Ngoài ra, để luôn luôn hoạt động, chúng ta phải liên tục lựa chọn sử dụng thời gian thế nào cho hợp lý, với từng đó người chúng ta phải dành thời gian cho họ, trong khi vẫn phải nghĩ về hàng chục điều khác đang chờ đợi trong danh sách những việc phải làm. Một số người gọi đây là sự đa nhiệm, một số khác lại gọi nó là “mất cân bằng”.

Sau đó, chúng ta đang bị tấn công dồn dập bởi những thông điệp nói rằng chúng ta phải có sự cân bằng, hay bất cứ ai giữ được cân bằng thì có thể “Có tất cả”.

Và phản ứng của chúng ta là gì? Cảm thấy tội lỗi hoặc thất bại.

Phụ nữ sống một cuộc đời mà cứ liên tục phải nói lời xin lỗi. Họ sinh ra và lớn lên để chịu trách nhiệm cho hành vi của người khác. Nếu họ bị đối xử thiếu tôn trọng, thì họ tự nói với mình rằng vì họ chưa xứng đáng được sự tôn trọng. Nếu người chồng không ưa thích họ, đó là vì họ không hấp dẫn. Bụi bẩn và bừa bộn trong gia đình là lỗi của họ, mặc dù họ chẳng phải là người gây ra điều đó.

Minh họa phim Kim Ji Young 1982

Chủ đề về sự cân bằng đã tạo nhiều tranh luận sôi nổi, chủ yếu là giữa phụ nữ. Một nhóm tin rằng phụ nữ phải thôi than phiền, cứng rắn hơn và yêu cầu người đàn ông phải chia sẻ việc chăm sóc con cái và công việc gia đình với mình. Nhóm khác lại cho rằng các doanh nhân, nền kinh tế, rồi xã hội đã chất chồng lên vai chúng ta, và chẳng hy vọng gì có được sự cân bằng. Tuy nhiên vẫn còn nhóm khác tìm ra được cách để cảm thấy thỏa mãn cả trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Rồi còn có những nhóm lựa chọn rời khỏi nơi làm việc hoàn toàn, tất cả dành cho việc chăm sóc con cái.

Tôi muốn hét lên thật to với tất cả phụ nữ rằng - ĐỪNG CÃI NHAU NỮA!

Mỗi ngày, tất cả chúng ta đều phải lựa chọn. Những lựa chọn của tôi có thể không phù hợp với bạn, nhưng không có nghĩa là chúng sai. - Lựa chọn của chúng ta hoặc là đưa chúng ta tiến về phía trước, tụt hậu hoặc đi ngang.

Lựa chọn của chúng ta khiến cho chúng ta hạnh phúc hay buồn bã.

Lựa chọn của chúng ta khiến chúng ta cảm thấy thỏa mãn, hoặc không.

Vì vậy, nếu sự lựa chọn của chúng ta ngày hôm qua khiến chúng ta tụt lại hoặc đi ngang, chúng ta có thể cảm thấy tội lỗi, hoặc có thể đưa ra những lựa chọn khác trong hôm nay và ngày mai.

Nếu sự lựa chọn của chúng ta ngày hôm qua làm cho chúng ta buồn, thay vì cảm thấy tội lỗi, thì chúng ta có thể có những lựa chọn khác nhau đem lại hạnh phúc cho hôm nay và ngày mai.

Nếu sự lựa chọn của chúng ta ngày hôm qua làm cho chúng ta cảm thấy chưa được thỏa mãn, thay vì cảm thấy tội lỗi, chúng ta có thể có những lựa chọn khác để hoàn thiện cuộc sống của chúng ta hôm nay và ngày mai.

Minh họa phim Kim Ji Young 1982

Đừng bao giờ chọn cảm giác tội lỗi! Nó làm tiêu hao năng lượng của bạn và tạo ra bầu không khí tiêu cực xung quanh. Bạn không thể vừa giữ những suy nghĩ tiêu cực đó, vừa có được bất cứ điều gì tích cực trong tâm trí cùng một lúc. Tuy nhiên, bạn có thể chọn cách buông bỏ cảm giác tội lỗi và giải thoát bản thân khỏi sự tiêu cực do cảm giác đó mang lại.

Mỗi ngày, bạn đều có cơ hội để thay đổi số phận của mình. Bạn có thể chọn MỘT CUỘC ĐỜI LỚN.

Bài viết được tổng hợp dựa trên cuốn sách Phụ Nữ Hiện Đại Nghĩ Giàu Và Làm Giàu do First News phát hành. Bạn đọc quan tâm cuốn sách có thể đặt mua tại: http://ldp.to/phunulamgiau . Nhập mã TRAMDOC0421 để được giảm thêm 10% khi mua sách do Tiki Trading phân phối. Thời hạn sử dụng đến 30/4/2021.

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Đừng bảo vệ con khỏi thất bại, hãy để trẻ trau dồi khả năng phục hồi sau thất bại

Hội chứng FOMO: Nỗi sợ bỏ lỡ cuộc chơi và tại sao FOMO không phải lỗi của bạn?

Tuổi trẻ chỉ đến một lần và nếu được sống trọn vẹn thì một lần là đủ

Tags: