Đối thoại về
Đối thoại về "Thiện, ác và smart phone" tại TP.HCM
Nhân dịp ra mắt tập sách, Công ty CP Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam phối hợp cùng Soul Live Project trân trọng tổ chức buổi Đối thoại về Thiện, Ác và Smartphone để cùng lắng nghe và trao đổi ý kiến với những khách mời của chương trình, và đặc biệt là đối thoại trực tiếp với chính tác giả Đặng Hoàng Giang.
- Thời gian: 9h30 Thứ Bảy 11/3/2017
- Địa điểm: SOUL Music & Performing Arts Academy, 214-216, Pasteur, Q. 3, TP.HCM
Diễn giả:
- Tác giả TS. Đặng Hoàng Giang
- Nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh
Vào cửa miễn phí.

“Sự vô hình của những cư dân mạng khác cũng làm chúng ta có xu hướng thờ ơ với nỗi đau của họ. Chúng ta không hình dung ra đằng sau cái bình luận hay cái avatar đó là một con người bằng xương bằng thịt.”

Hà Nội, tháng Ba năm 2017, Tiếp nối cuốn sách Bức xúc không làm ta vô can, tác giả Đặng Hoàng Giang tiếp tục cho ra mắt Thiện, Ác và Smartphone.

Trong thời đại của Internet, chưa bao giờ con người lăng nhục nhanh, nhiều và dễ dàng đến thế! Qua những câu chuyện thời sự nóng bỏng, liên quan tới hai giáo viên mẫu giáo, hai anh em chủ một đại lý bán bia, một nữ ca sĩ và người mẫu, một dịch giả ngoài 80 tuổi, một nữ sinh vừa 15 tuổi khi em tự tử, và chính tác giả. Làm nhục công cộng trên mạng là một hiện tượng đang phục sinh, và cùng với các phiên toà xét xử lưu động, đánh trộm chó ngoài đời,... đang tạo ra một văn hoá làm nhục, nhân danh cái “thiện” để đấu tranh với cái “ác”, dán nhãn và kỳ thị.

Nhân dịp ra mắt tập sách, Công ty CP Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam phối hợp cùng Soul Live Project trân trọng tổ chức buổi Đối thoại về Thiện, Ác và Smartphone để cùng lắng nghe và trao đổi ý kiến với những khách mời của chương trình, và đặc biệt là đối thoại trực tiếp với chính tác giả Đặng Hoàng Giang.

VỀ TÁC PHẨM
Chúng ta đang chứng kiến sự phục sinh đáng kinh ngạc của hiện tượng làm nhục công cộng. Trong thời đại của Internet, chưa bao giờ con người lại bị lăng nhục nhanh, nhiều và dễ dàng đến thế! Qua những câu chuyện thời sự nóng bỏng, Thiện, Ác và Smartphone của Đặng Hoàng Giang phác họa sắc nét bức chân dung của văn hóa làm nhục thời mạng xã hội, khiến chúng ta rùng mình vì sự xấu xí và sức phá hủy của nó. Những phân tích thấu đáo buộc chúng ta phải đối diện với bản thân, và giật mình nhận ra đôi khi chính mình cũng đang góp phần tạo ra bức chân dung đó, để hủy hoại người khác và hủy hoại bản thân.
Không dừng lại ở đó, Đặng Hoàng Giang chỉ ra con đường thoát bằng sức mạnh của sự điềm tĩnh và sự vững vàng của lòng trắc ẩn. Đểluôn ý thức rằng đằng sau những avatarảo là con người thật, rằng mỗi nút like có thể là một ngọn roi góp vào cuộc hành hình tập thể. Để phê bình mà không mạt sát, lên án nhưng không lăng nhục. Để trong khi thượng tôn pháp luật vẫn trân trọng nhân phẩm con người. Để thấu cảm, khoan dung và tha thứ. Để hướng tới một xã hội của công lý phục hồi và hàn gắn, thay vì của trừng phạt tàn khốc.
Giàu chất thời sự nhưng mang ý nghĩa vững bền, chạm tới từng góc khuất trong tâm can mỗi người nhưng đồng thời bao quát cả xã hội, cuốn sách mang tính xây dựng và tinh thần nhân văn sâu sắc.
Hãy đặt smartphone xuống và đọc cuốn sách này!

VỀ DIỄN GIẢ
Tác giả Đặng Hoàng Giang là chuyên gia phát triển, nhà hoạt động xã hội và tác giả chính luận. Các hoạt động nghiên cứu và vận động chính sách của anh nhằm nâng cao chất lượng quản trị quốc gia, minh bạch, và tiếng nói của người dân. Anh nỗ lực mở rộng không gian xã hội dân sự, truyền bá tri thức, khuyến khích tư duy phản biện và xây dựng văn hóa tranh luận.

Đặng Hoàng Giang tốt nghiệp kỹ sư tin học tại Đại học Công nghệ Ilmenau, Đức; bảo vệ tiến sĩ kinh tế phát triển tại Đại học Công nghệ Vienna, Áo. Hiện sống và làm việc tại Việt Nam.

Tác giả cuốn sách Bức xúc không làm ta vô can, cùng nhiều bài viết gây tiếng vang trong xã hội.

Mời các bạn xem thêm chi tiết tại đây

Tags: