Đọc gì để hiếu thấu tâm can người khác: 10 sách Tâm lý – Giáo dục đáng chú ý nhất năm 2017
Đọc gì để hiếu thấu tâm can người khác: 10 sách Tâm lý – Giáo dục đáng chú ý nhất năm 2017
Năm 2017 đã chính thức khép lại và giờ là lúc Trạm Đọc điểm lại những cuốn sách thuộc chủ đề Tâm lý – Giáo dục đáng chú ý trong năm vừa qua.

 

Bức xúc không làm ta vô can – Đặng Hoàng Giang

 

Qua 26 bài viết được chia thành ba phần: phần một xoay quanh chủ đề đám đông và cá nhân, phần hai là quan sát của tác giả trước các vấn đề kinh tế, phát triển, phát luật, chính sách, phần cuối bàn về các hiện tượng văn hoá, cuốn sách “Bức xúc không làm ta vô can” đã đề cập đến nhiều chủ đề nóng từng được đông đảo người dân và truyền thông quan tâm như phẫu thuật thẩm mỹ, câu chuyện người nổi tiếng đi làm từ thiện, hay thịt chó, ấn đền Trần… Ở từng vấn đề, tác giả đều thẳng thắn đưa ra kết luận của riêng mình.

Đằng sau mỗi trang sách tâm huyết, chúng ta có thể cảm nhận được tấm lòng nhân ái, niềm trăn trở trước những vấn đề xã hội của Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang. Ông đã dùng ngòi bút sắc lạnh của mình để bảo vệ những người yếu thế, những giá trị đang bị lấn lướt bởi sức mạnh kinh tế.

 

Tâm lý học trong nháy mắt (Tập 3) – Nhóm Ezpsychology

 

“Tâm lý học trong nháy mắt” chia sẻ 15 mẹo tâm lý ai cũng nên biết. Chẳng hạn như, khi một nhóm bạn cùng cười vì điều gì đó thì theo bản năng, họ sẽ nhìn về phía những người họ cảm thấy thân thiết nhất. Hay khi bạn đang lo lắng về điều gì đó, bạn nên nhai kẹo cao su…

Đây là cuốn sách bỏ túi rất hữu ích cho tất cả mọi người.

 

Con cái chúng ta đều giỏi – Bí quyết làm trỗi dậy tài năng trong con bạn - Adam Khoo & Gary Lee

 

Theo các nhà khoa học, trẻ em đều là những tài năng bẩm sinh nhưng nhân tố khiến trẻ em trở nên khác biệt lại chính là bố mẹ của các bé. Dù các bậc phụ huynh ở bất cứ đâu, thuộc nền văn hoá nào thì họ cũng đều có cách suy nghĩ, hành xử khá giống nhau và họ được gọi là những bậc cha mẹ thành công.

Vậy mô thức đó có thể áp dụng cho tất cả mọi người không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể và bạn sẽ tìm ra được chiếc chìa khoá thành công đó sau khi đọc xong 9 chương trong quyển sách này.

 

Cẩm nang con gái - Violeta Babíc

 

“Cẩm nang con gái” là cuốn sách được viết riêng cho lứa tuổi từ 9 đến 18 với mục đích trang bị kiến thức cho các em về nhiều vấn đề gần gũi trong cuộc sống của mình. Các em sẽ hiểu hơn về những thay đổi tâm sinh lý trong giai đoạn dậy thì, bao điều khó nói mà các em không biết thổ lộ cùng ai.

Khi đọc và áp dụng những chỉ dẫn trong sách này, các em gái sẽ trở thành những cô nàng duyên dáng, đáng yêu.


 

Sống và khát vọng - Trần Đăng Khoa

 

Khi được hỏi về cảm nhận sau khi đọc cuốn sách “Sống và khát vọng”, PGS. TS. Nguyễn Hữu Minh, nhà nghiên cứu xã hội học, Viện trưởng Viện nghiên cứu Gia đình và Giới cho rằng, ông thực sự khâm phục những nỗ lực vươn lên không ngừng của tác giả để sống một cuộc đời có chất lượng và đem lại những thành công đáng kinh ngạc dù tác giả mới chỉ bước qua tuổi 30.

Qua các câu chuyện có thực của đời mình, tác giả đã chắt lọc ra những bài học, quy tắc trong cuộc sống để người đọc có thể vận dụng một cách sáng tạo và gặt hái thành công.

 

30 ngày cùng con học hiểu về chống xâm hại – Hoàng Anh Tú

 

Mặc dù tin tức về những vụ ấu dâm đã tạm thời lắng xuống, nhưng mỗi giờ trôi qua, chắc chắn nhiều trẻ em đang bị xâm hại. Có thể nói, cuộc chiến chống lại hành vi đồi bại này vẫn đang là hành trình đấu tranh bền bỉ và đòi hỏi sự chung tay góp sức của mỗi bậc phụ huynh.

Vì lẽ đó, “30 ngày cùng con học hiểu về chống xâm hại” ra đời nhằm mục đích cung cấp các kiến thức thiết thân nhất để các em tự bảo vệ mình trước những tên “yêu râu xanh”.

 

Những bước đơn giản đến ước mơ - Steven K. Scott

 

Qua từng trang của cuốn sách “Những bước đơn giản đến ước mơ”, Steven K. Scott đã nhiệt tình chia sẻ các phương pháp và kỹ thuật cụ thể để đạt được nhiều mong muốn không tưởng trong cả lĩnh vực kinh doanh và nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống. Những gì ông chia sẻ có tính thực tiễn cao vì đó không phải là mớ lý thuyết suông mà là những phương pháp và cách thức thực hiện có tác dụng với chính bản thân tác giả và ngàn hàng người khác.

Cho dù bạn là ai, một sinh viên chuẩn bị ra trường hay một giám đốc công ty đa quốc gia, bạn cũng dễ dàng áp dụng được Quy trình hiện thực hoá ước mơ mà Steven K. Scott trình bày trong cuốn sách dày 338 trang này.

 

Cẩm nang con trai - Violeta Babíc

 

Tuổi dậy thì như một thế giới lung linh sắc màu nhưng cũng thật lắm “ngóc ngách” khó hiểu. Đôi khi người lớn còn ngần ngại giải thích trước những thắc mắc về giới tính, sinh lý… của các bạn trẻ. Vì vậy, “Cẩm nang con trai” của nữ tác giả Violeta Babíc sẽ là người bạn đồng hành dễ thương với các bạn nam trong giai đoạn từ 9 đến 18 tuổi.

Cuốn sách sẽ trang bị các kiến thức về chăm sóc bản thân, chọn môn thể thao phù hợp, học kỹ năng sắp xếp thời gian và cách ứng xử trong cuộc sống… cho các bạn nam khi bước vào giai đoạn dậy thì. Nhờ vậy, các em sẽ tự tin, chững chạc hơn và trở thành những chàng trai lịch lãm trong tương lai.

 

Sống mạnh mẽ - Những câu chuyện mang đến cho bạn niềm cảm hứng và hy vọng - Stephen R Covey

 

“Sống mạnh mẽ - Những câu chuyện mang đến cho bạn niềm cảm hứng và hy vọng” chứa đựng nhiều câu chuyện có thật, sống động và đầy cảm hứng do chính những người trong cuộc kể lại. Mỗi người, mỗi mảnh đời khác nhau nhưng điểm chung ở họ là nghị lực vượt qua các thách thức to lớn trong công việc, học tập, gia đình, cuộc sống và với cả chính bản thân họ.

Qua các câu chuyện trong “Sống mạnh mẽ - Những câu chuyện mang đến cho bạn niềm cảm hứng và hy vọng”, bạn sẽ tìm thấy cách thức cân bằng trong cuộc sống, phương pháp nuôi dạy con nhỏ, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, giúp đỡ người thân và bạn bè có một cuộc sống tốt đẹp hơn, tăng năng suất làm việc cá nhân và tập thể tại công sở…

 

Tìm lại cái tôi đã mất - Trình Chí Lương

 

Đôi khi, bạn tự hỏi rằng, tại sao một số người luôn hạnh phúc, vui vẻ còn không ít người khác luôn trong tình trạng sầu thảm… Nguyên nhân của những vấn đề này xuất phát từ đâu? Qua cuốn sách “Tìm lại cái tôi đã mất”, tác giả sẽ giúp bạn tìm kiếm “kẻ tội đồ” khiến chúng ta đau khổ và tầm thường, tìm lại sức mạnh to lớn đã đánh mất của bản thân.

Nếu bạn biết mình muốn gì, cuốn sách này sẽ khiến bạn nhìn rõ, đó có phải là thứ mà bạn thật sự mong muốn hay không. Nếu bạn biết mình thực sự muốn gì, cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn cách bạn đạt được thứ bạn muốn. Còn trong trường hợp, bạn không vui vẻ và không biết mình muốn.

Minh Phương

Tags: