[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 24 năm 2021
[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 24 năm 2021
Những đầu sách văn học, tâm lý và sức khỏe ra mắt giữa tháng 6 để độc giả lựa chọn và khám phá

1. Một cuộc đời bất tận 

- Em không thấy rằng một cuộc đời bất tận thì thật tuyệt vời sao?

- Ôi anh yêu khốn khổ của em, một cuộc đời bất tận sẽ là một cuộc đời không mục đích. 」

Nếu "Tình yêu kéo dài ba năm" và "14,99 euros hay lời tự thú của một copywriter" đưa ra cái nhìn u ám và đầy khiêu khích với cuộc sống lứa đôi cũng như xã hội thì "Một cuộc đời bất tận" lại là cuốn sách tương đối sống động về sự kết thúc của mỗi con người.

Ảnh: Nhã Nam

"Một cuộc đời bất tận" thoạt đầu có vẻ giống như hành trình nghiên cứu cá nhân khá kỳ công về các tiến bộ khoa học có thể cho phép kéo dài tuổi thọ con người trong tương lai để từ đó công khai thái độ của nhân vật kể chuyện với cái chết. Nhưng đằng sau những thông tin khoa học hay di truyền học phức tạp hoặc thú vị ấy lại là màn lột xác bất ngờ và hoàn hảo của “kẻ ích kỷ lãng mạn” Frédéric Beigbeder: gã chơi đêm và đam mê tiệc tùng ngày nào cuối cùng cũng thừa nhận mình đang già đi và ngoan ngoãn vào vai người chồng, người cha tuyệt vời. Mọi kiếm tìm bất tử rốt cuộc đều chỉ để được ở gần những người yêu thương càng lâu càng tốt

Tác giả: Frédéric Beigbeder

 Dịch giả: Đoàn Hương Giang

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

 Nhà xuất bản: Văn học

2. Ổn định hay tự do

ỔN ĐỊNH HAY TỰ DO (Yên ổn bạn thích không cho bạn được cuộc đời như mong muốn) - cuốn sách Best-seller dành cho thế hệ GEN Z, tiếp nối Hãy khiến tương lai biết ơn vì hiện tại bạn đã cố gắng hết mình.

Dưới góc nhìn thực tế cùng giọng văn vô cùng thẳng thắn, sắc sảo, nữ nhà văn đã thức tỉnh hàng vạn thanh niên Trung Quốc:

  • Mơ mộng viển vông - đơn giản là không có khả năng thực hiện ước mơ
  • Nếu như không có đích đến, thì gió phương nào cũng là ngược chiều
  • Khi tâm thái thay đổi, áp lực sẽ biến thành động lực
  • Thành công chỉ ưu ái cho những người dũng cảm

Xuyên suốt 300 trang sách, bạn sẽ có được hơn 56 bài học giá trị khác cho bản thân:

  • Cuốn sách truyền động lực tới bạn: dám ước mơ cũng dám biến ước mơ thành hiện thực
  • Khích lệ bạn theo đuổi đến cùng sự nỗ lực để đạt được thành tựu tối ưu
  • Truyền cảm hứng để sống và làm theo những gì mình muốn
  • Không quên nhắc nhở bạn về sức mạnh của thái độ mềm mỏng: vừa biết khoan dung cho người khác, vừa biết cúi mình khiêm tốn

Được viết ra với mục đích song hành cùng những người trẻ vì vậy mà cuốn sách đặc biệt phù hợp dành cho thế hệ GEN Z và cuối GEN Y - là những người trẻ

  • Đứng trước ngưỡng cửa chọn trường, chọn ngành, chọn hướng đi theo đuổi đam mê
  • Loay hoay và mệt mỏi với công việc văn phòng 8 tiếng nhưng không biết làm sao để thay đổi
  • Không có động lực sống, học tập và làm việc. Luôn hoang mang và mơ hồ khi nghĩ về tương lai.

Trích dẫn lời khuyên đắt giá nhất trong cuốn sách: "Nhân lúc còn trẻ, chúng ta hãy cố gắng chạy thật nhanh, làm nhiều hơn những gì bạn muốn làm, phấn đấu không ngừng tiến lên, tin tưởng bản thân trong tương lai nhất định sẽ có một cuộc sống tuyệt vời."

Vậy nên ỔN ĐỊNH hay TỰ DO? - bạn hãy kiên định lựa chọn

Tác giả: Trương Học Vĩ

 Dịch giả: Hoa Lộc

Đơn vị phát hành: PeachBooks

 Nhà xuất bản: Văn học

3. Tinh thần ơi, đừng ốm nhé

Một cuốn sách hay dành cho các bạn thanh thiếu niên.

Sức khỏe vẫn là một đề tài trò chuyện hằng ngày của chúng ta, nhưng dường như phần nhiều sự chú ý cho chủ đề này chỉ tập trung vào khía cạnh thể chất mà bỏ quên khía cạnh tinh thần. Sức khỏe tinh thần cũng là một phần sức khỏe của bạn, và những cảm xúc khó chịu của bạn cũng đáng được để tâm ngang với những lần sổ mũi hắt hơi. Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu thêm về cảm xúc của bạn và những điều có thể gây ảnh hưởng lên trạng thái tinh thần, từ bạn bè, gia đình, tình yêu cho đến mạng xã hội, chất kích thích và đồ ăn thức uống. Bạn sẽ học được cách nhận diện và đương đầu với các vấn đề sức khỏe tinh thần một cách thiết thực, để giúp đỡ không chỉ bạn mà cả những người xung quanh, bởi vì tinh thần của ai cũng có thể bị ốm.

Ảnh: Nhã Nam

“Việc chúng ta đều có sức khỏe tinh thần và cần phải chăm sóc đến nó là cực kỳ quan trọng, đối với tất cả mọi người. Tôi có thể không phải một tác giả nổi tiếng, nhưng mỗi nhà xuất bản, công ty và con người nói về sức khỏe tinh thần đều đang đóng góp ít nhiều. Vấn đề là bắt đầu cuộc trò chuyện, và nếu cuốn sách này giúp được dù chỉ vài người đọc nói chuyện với ai đó về cảm xúc của họ, thế đã là thành công rồi.”

Tác giả: Alice James, Louie Stowell

Dịch giả: Thanh Vân

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

Nhà xuất bản: Dân Trí

4. Buồng tắm

Một người đàn ông trẻ tuổi quyết định đặt cả thư viện vào buồng tắm của mình và sống nốt phần đời còn lại trong đó: anh muốn rút lui khỏi dòng đời trôi qua quá nhanh và nhận thấy bồn tắm là nơi lý tưởng cho cuộc tồn tại chiêm nghiệm được hình thành từ suy tưởng và mơ mộng ấy. Liệu đó là một kẻ ngông cuồng, một gã thích gây sự hay một triết gia?

Ảnh: Nhã Nam

Buồng tắm được chia thành ba phần theo thứ tự buồng tắm – ra khỏi buồng tắm – buồng tắm. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Jean-Philippe Toussaint đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen của không những báo chí Pháp mà cả báo chí quốc tế. Tờ The New York Times nhận định: “Cứ mỗi lần đọc, ta lại nhận được thêm một chút hé lộ từ cuốn tiểu thuyết hài hước một cách u ám này, tuy vậy đó vẫn là một tác phẩm tuyệt đẹp khó giải mã.”

Tác giả: Jean-Philippe Toussaint

Dịch giả: Hồ Thanh Vân

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

Nhà xuất bản: Hội Nhà Văn

5. Nhật ký Tarot

Tarot không phải một trò chơi dự đoán tương lai, mà là một công cụ tạo ra tương lai. Cuốn sách “Nhật ký Tarot” sẽ giúp bạn đặt chân qua ngưỡng cửa của bộ môn khoa học huyền bí, đầy mê hoặc này.

Mỗi khi bạn đứng trước những bước đi quan trọng như thay đổi công việc, tìm kiếm mục tiêu cao hơn của cuộc đời hay các mối quan hệ, “Nhật ký Tarot” sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi, vạch ra mục tiêu và đưa ra quyết định đúng đắn dựa trên sức mạnh của trực giác.

Cuốn sách này không chỉ cung cấp cho bạn những hiểu biết căn bản nhất về Tarot, mà còn là công cụ tâm linh hiện đại giúp khai mở tâm hồn, kết nối với trí tuệ nội tâm và khởi tạo một cuộc sống tràn đầy năng lượng.

Tác giả: Brigit Esselmont

Dịch giả: Thúy Hiền

Đơn vị phát hành: Asbooks

Nhà xuất bản: Thế Giới

6. Ngày em rời xa

Luke Richardson trở về nhà sau đám tang của Natalie, người vợ thân yêu gắn bó với anh suốt mười sáu năm qua, sẵn sàng đối mặt với muôn vàn khó khăn khi nuôi dạy ba đứa con. Nhưng có điều gì đó mà anh chưa chuẩn bị để đón nhận - một phong thư màu xanh với tên anh được Natalie viết trên đó, chờ đợi anh dưới mái hiên căn nhà của anh ở Michigan.

Bức thư bên trong được viết vào ngày đầu tiên Natalie tiếp nhận điều trị ung thư một năm trước, hóa ra là bức thư đầu tiên trong rất nhiều bức thư sau này sẽ tới. Luke tin rằng chúng thực sự là của Natalie, nhưng ai gửi chúng đến đây? Khi nỗi ám ảnh về những bức thư ngày càng lớn, Luke khám phá ra nhiều bí mật được chôn giấu từ lâu khiến anh phải đặt câu hỏi về mọi chuyện anh đã biết về vợ và gia đình anh. Nhưng những bí mật cũng vạch ra con đường hướng tới một tương lai nơi tình yêu còn mãi - trong thư từ, ký ức và những lời hứa không bao giờ là quá muộn để thực hiện.

Một cuốn sách cảm động sẽ khiến bạn không đành lòng khép lại trang kết vì dư âm mà nó để lại khiến lòng đầy thổn thức!

Tác giả: Emily Bleeker

Dịch giả: Hoàng Bích Thủy

Đơn vị phát hành: Mint Books

Nhà xuất bản: Văn học

7. Yêu bản thân là khởi đầu của một đời lãng mãn

Đời người chóng vánh lắm, hãy sống hết mình và tỏa sáng đi bạn nhé! Thay vì mua vui cho người khác, hãy tự mang lại hạnh phúc cho chính mình.

Ai cũng chỉ có một lần sống trên đời, thế nên hãy đi và làm điều mình thích! Thật sự yêu chính mình không hoàn toàn chỉ là hy sinh tất cả thời gian và sức lực để giành lấy vinh quang nào đó vô định ở tương lai, song là sống hết lòng cùng đam mê và những điều thú vị trong cuộc đời, là sống theo cách mà mình muốn và hạnh phúc với nó.

Luôn có người nói rằng, tôi muốn thực hiện quá nhiều thứ nhưng không có đủ thời gian để làm điều đó. Người thật sự siêng năng sẽ không viện cớ cho sự chây lười của mình. Một quyết định bồng bột không thể tạo dựng nên hoài bão, nhưng ước mơ sẽ được hình thành một cách chậm rãi và bền bỉ.

Cơ hội sẽ chỉ dành cho người siêng năng nhất. Hãy học cách lắng nghe và thấu hiểu mỗi một suy nghĩ nằm sâu trong thâm tâm của bạn, tự hỏi chính mình rằng bạn mong cầu một cuộc đời thế nào? Khi đã có câu trả lời, hãy tập trung tìm tòi và học hỏi, bền lòng suy ngẫm cũng như trau dồi bản thân.

"Yêu bản thân là khởi đầu của một đời lãng mạn" – Cuốn sách như một lời nhắn nhủ với mỗi chúng ta rằng “ Sống vui vẻ một đời này đã là chuyện không mấy dễ dàng, nên mong bạn mỗi ngày đều có thể yêu bản thân mình hơn một chút, đó mới chính là lối đi hạnh phúc duy nhất cho riêng mỗi người.” 

Tác giả: Tĩnh Thính Phong

Dịch giả: Nguyễn Thảo Nguyên

Đơn vị phát hành: Người Trẻ Việt

Nhà xuất bản: Văn học

8. Tôi thay đổi

Đầy đủ, khoa học và toàn diện, "Tôi Thay Đổi" là sự chắt lọc những năm tháng nghiên cứu và kinh nghiệm của Carrie Ciula trong các lĩnh vực dinh dưỡng, vận động, thư giãn, thanh lọc, kết nối và tình yêu – những “chìa khóa” tạo nên một cuộc đời trọn vẹn.

Carrie Ciula đã “tích hợp” chín câu thần chú “Tôi được…” trong cuốn sách đầu tay của mình để đơn giản hóa các chủ đề tưởng chừng như phức tạp:

- Từ hướng dẫn chế biến thực phẩm cho đến cách pha chế thảo dược giúp bạn có chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh.

- Từ thực hành hít thở cho đến thấu hiểu năng lượng của suy nghĩ tích cực, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

- Từ bài học sự tha thứ cho đến việc kết nối với chính bản thân mình, với cộng đồng và với Trái Đất, giúp bạn có một trái tim bao dung, một tâm hồn rộng mở.

Và còn rất nhiều “chìa khóa” đang chờ bạn cầm lên để mở khóa một “cái tôi” toàn diện hơn.

Ảnh: Bloom Books

"Tôi Thay Đổi" là lời nhắc nhở dành cho bạn về những điều cơ bản của cuộc sống: sự kết nối, tình yêu, sức khỏe – những điều bình thường đến hiển nhiên tưởng chừng như đã bị lãng quên, để bạn biết rằng khi tạo ra sự thay đổi bên trong cá nhân, chính là góp một phần cho sự thay đổi trong tương lai của toàn cầu.

Tác giả: Carrie Ciula

Dịch giả: Hương Nho

Đơn vị phát hành: Bloom Books

Nhà xuất bản: Thế Giới

Tags: