[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 15 năm 2021
[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 15 năm 2021
Họa sĩ tài hoa Kulzsc trở lại với siêu phẩm mới; Một cuốn sách mới đến từ tác giả - chuyên gia tư vấn hướng nghiệp nổi tiếng cũng nhiều đầu sách hấp dẫn khác ra mắt độc giả giữa tháng tư.

1. Mình chỉ là người bình thường - Kulzsc

“Mình chỉ là người bình thường”, cuốn sách chất chứa muôn vàn bình yên và tích cực là tác phẩm chào sân năm 2021 của họa sĩ - tác giả tài hoa Kulzsc! Trở lại với một tác phẩm mới sau thành công của “Phải lòng với cô đơn” và gần đây nhất là cuốn sách tô màu cực kỳ chất lượng “Tô bình yên vẽ hạnh phúc”, “Mình chỉ là người bình thường” không chỉ là một cuốn sách mà bạn có thể tô màu và thư giãn mà còn là cơ hội để những người hâm mộ có thể hiểu hơn về chàng họa sĩ qua những dòng chia sẻ chân thật bên cạnh những trang vẽ. 

Với cách tương tác đầy mới lạ và thân thiện giữa người đọc và tác giả đúng như cách mà Kulzsc đã định nghĩa trên trang bìa: “Mình chỉ là người bình thường, muốn trao đi rất nhiều yêu thương”, cuốn sách này hứa hẹn sẽ còn đem lại những trải nghiệm đọc - tô màu - viết - chữa lành sâu sắc và ấn tượng hơn cả “Tô bình yên vẽ hạnh phúc”!

Tác giả: Kulzsc

Đơn vị phát hành: Skybooks

Nhà xuất bản: NXB Phụ Nữ Việt Nam

2. Từ trường học đến trường đời

Không chỉ đơn giản hướng dẫn bạn cách để viết sơ yếu lý lịch hay bảo bạn nên nói gì trong buổi phỏng vấn, “Từ trường học đến trường đời” sẽ chỉ ra cả những phần việc bạn phải làm trước đó để có được những điểm sáng ấn tượng khi điền hồ sơ, những trải nghiệm để chia sẻ với nhà tuyển dụng, và có lẽ quan trọng nhất là sự tự tin và tâm thế sẵn sàng để nắm bắt bất kỳ cơ hội nào xuất hiện.  

Với hiểu biết của một chuyên gia và kinh nghiệm của người đã từng trầy trật để có được công việc đầu tiên,  Lindsey Pollak sẽ chỉ ra những sự thật về LẦM TƯỞNG và THỰC TẾ mà bạn cần nhìn nhận trước khi cân nhắc kỹ càng công việc mình muốn làm. Dù cho xuất phát điểm khác nhau thế nào, định hướng mông lung ra sao, chỉ cần bắt tay vào hành động, bạn chắc chắn sẽ đến được bến đỗ tiếp theo. Còn hành động như thế nào cho hiệu quả và chuẩn xác, “Từ trường học đến trường đời” sẽ vạch ra lộ trình chuyên nghiệp nhất cho bạn.

Tác giả: Lindsey Pollak

Đơn vị phát hành: Quảng Văn Books

Nhà xuất bản: NXB Văn học

 

 3. Ngày nào đi học cũng bị cà khịa

Cả lớp A2 đều biết, lớp phó môn Toán Tiết Diệm và lớp phó môn Văn Thẩm Tịch là hai kẻ thù không đội trời chung, kỵ nhau như nước với lửa.

Một Thẩm Tịch hoạt bát, năng nổ, đôi lúc lại ngốc nghếch đến đáng yêu. Khi bị trêu chọc chỉ biết khó chịu mà lại không dám làm gì người ta cả.

Một Tiết Diệm độc miệng, rất cợt nhả lại vô cùng lạnh nhạt, ấy thế mà lại vừa mắt cô bạn cùng bàn kiêm hàng xóm ngốc nghếch.

Tưởng như chẳng có một điểm chung nào, bỗng dung một ngày, có người vô tình bắt gặp cặp đôi đến chết cũng không qua lại với nhau trong truyền thuyết ấy đang ngồi ôm nhau trong cánh rừng nhỏ, một người cười như kẻ ngốc, một người cười như kẻ khờ.

Tưởng như là kẻ thù không đội trời chung, ấy vậy mà khi yêu nhau lại có thể ngọt ngào đến vậy. Một người đắm chìm trong mật ngọt tình yêu, một người lại chiều chuộng đến mức vô pháp vô thiên.

“Em muốn sát cánh bên anh, từ đồng phục đến váy cưới, quãng đời còn lại không cần chỉ giáo, chỉ muốn đấu võ mồm với anh đến già”

Ngày nào đi học cũng bị cà khịa – Câu chuyện tình yêu từ đồng phục đến váy cưới đầy ngọt ngào và đáng yêu. Hóa ra, có thể thích một người lại là chuyện vui vẻ đến vậy.

Tác giả: Chước Dạ

Dịch giả: Thủy An

Đơn vị phát hành: Người Trẻ Việt

Nhà xuất bản; NXB Hà Nội

4. Triết Lý Alpaca - Biết Lùi Để Tiến Xa

Những chú lạc đà cừu Alpaca:

  • Từng khiến mạng xã hội ngập tràn giai điệu “Mipan zuzuzu”;
  • Là nhân vật được T.O.P (Big Bang) nhấn “follow mình em”;
  • Gây thương nhớ đến mức Jin (BTS) vẽ ra RJ dựa theo chúng.

Lý do là bởi chúng:

  • Siêu cấp đáng yêu (với bộ lông xù vô cùng sành điệu),
  • Chẳng mảy may bận tâm chuyện mình đã trở thành siêu sao,
  • Thông minh, uyên bác, tốt bụng và đầy tinh ý nữa.

Sau tất cả, Alpaca vẫn cứ là Alpaca thôi, và chúng sẽ đồng hành cùng bạn trong cuốn sách này; giúp bạn học cách lùi một (hoặc nhiều) bước để tránh xa sự điên rồ của thế giới, hít một hơi thật sâu, và rồi tiến thật xa…

Tác giả: Jennifer McCartney

Đơn vị phát hành: Bloom Books

Nhà xuất bản: NXB Thế Giới

5. Vườn bướm đêm

Vườn bướm đêm là một cái tên mỹ miều chỉ một biệt thự biệt lập nằm giữa một khu vườn tuyệt đẹp. Giữa hoa cỏ và cây cối xanh tươi là một chốn kinh hoàng giam giữ các phụ nữ trẻ, những loài "bướm quý" được tạo ra bởi một người đàn ông tàn bạo, quái gở, có sở thích sưu tầm mẫu vật.

Khi khu vườn bị phát hiện, một người sống sót được đưa đi thẩm vấn. Hai nhân viên điều tra FBI Victor Hanoverian và Brandon Eddison dấn thân vào một vụ án hãi hùng nhất trong sự nghiệp của họ, nhất là khi cô gái được đưa đến - Maya chứng minh bản thân mình là một câu đố hiểm hóc.

Từng chút một, câu chuyện về Vườn bướm đêm được hé lộ, nhưng Maya càng chia sẻ nhiều điều, hai thanh tra càng nghi ngờ rằng phải chăng còn một bí mật kinh khủng khác đang được che giấu?

Tác giả: Dot Hutchison

Dịch giả : Orkid

Đơn vị phát hành: Mint Books

Nhà xuất bản: NXB  Phụ Nữ Việt Nam

6. Freelancer - Muốn tự do phải tự lo

Cuốn sách “Freelancer - Muốn tự do phải tự lo” này ở đây để giúp bạn phát huy tốt nhất những ưu điểm, cũng như giải quyết ổn thỏa các mặt trái của nghề Freelance.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hướng nghiệp và làm việc tự do, tác giả Anh Tuan Le (tác giả cuốn sách bán chạy “Một ngày của tôi có 48 giờ”) sẽ chia sẻ vô vàn kiến thức bổ ích để giúp các bạn:

Tăng hiệu quả trong quá trình làm việc tại nhà. Biết và chuẩn bị cho một số công việc tự do, giúp tăng thêm thu nhập.

Duy trì các mối quan hệ cũng như cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân khi bước vào con đường freelance.

 Cuối cùng, bình an và vững vàng trước mọi giông bão không thể lường trước trong sự nghiệp, ví dụ như đại dịch Covid-19.

Tác giả: Anh Tuan Le

Đơn vị phát hành: Trạm hướng nghiệp - Skybooks

Nhà xuất bản: NXB Hà Nội

7. Hố đen sâu thẳm

Sau một tai nạn giao thông thảm khốc, Ogi mất vợ, mất luôn cả khả năng đi lại. Nằm liệt giường, không cử động cũng không nói được, người thân duy nhất anh có thể nương tựa là mẹ vợ. Mối quan hệ mẹ vợ – con rể trước giờ vốn lạnh nhạt như nước lã người dưng giờ bất ngờ ràng buộc và trói buộc Ogi. Nhất là khi mẹ vợ viện cớ chăm sóc anh mà lui tới nhà ngày một thường xuyên, lấy lý do thực hiện nốt tâm nguyện của con gái quá cố mà ra sức đào xới vườn nhà Ogi…

Với sự kỳ dị và nỗi kinh dị âm thầm bám rễ từ dưới những tầng sâu nhất của cội rễ làm người, Hố đen sâu thẳm khiến người đọc nín thở, lạnh sống lưng dù không một lần hù dọa hay đổ máu.

“Đọc Hố đen sâu thẳm, độc giả sẽ đột ngột thấy mình nghi ngờ tất thảy. Pyun Hye-young đặt ra cho chúng ta một câu hỏi đầy hóc búa và kinh hãi mà không ai có thể lẩn tránh: Cuộc sống của bạn có thực sự an toàn không?” – Shin Kyung-sook (tác giả Hãy chăm sóc mẹ)

Tác giả: Pyun Hye-Young

Dịch giả: Vương Thúy Quỳnh Anh

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

Nhà xuất bản: NXB Hà Nội

8. Nhật ký của một cô nàng tự lập

Sen Xàm Xí là một cô nàng 23 tuổi thuộc dân tộc “Ế” Đê, nổi tiếng với biệt tài cà khịa bốn phương, ăn uống là đam mê, và luôn khao khát tìm được chàng trai giúp cô “vượt ế”. Cô tâm niệm: “Người ta nói, ngồi im tình yêu sẽ tới. Mà ngồi bao lâu thì người ta không nói. Nhưng tôi vẫn lạc quan, chờ tình yêu ập tới bất cứ khi nào”.

Tiểu Cường là một chú gián bé nhỏ, “bạn cùng phòng” bất đắc dĩ với Sen. Chú ta hiểu tiếng người, nhưng tiếc thay một lời nói ra luôn ngập tràn khẩu nghiệp, khiến trái tim “khao khát thoát ế” của Sen đau nhói: “Cuộc đời luôn có mặt trái mặt phải. Chỉ có cái mặt mày là không có người yêu”.

“Nhật ký của một cô nàng tự lập” là một cuốn truyện tranh đơn giản nhưng không chán, tổng hợp những khoảnh khắc hài hước, cười rụng rốn của Sen Xàm Xí và Tiểu Cường. Hai nhân vật chính của câu chuyện, tuy là một người – một vật, nhưng xét về độ nhây và bựa đều ngang tài ngang sức, hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả những phút giây thư giãn hiệu quả sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Nếu bạn đang “ế”, xin đừng nghĩ rằng đó là một “tội lỗi”, cũng đừng vì thế mà buồn lòng. Thay vào đó, hãy xem “ế” là một giai đoạn thử thách của tình yêu. Ai mà chả ế trước khi có người yêu. Hãy sống thật hết mình, thật lạc quan và thật hạnh phúc. Để rồi cuối cùng, giữa thế gian mênh mông rộng lớn này, bạn nhất định sẽ tìm được “chân mệnh thiên tử” đích thực của đời mình.

Tác giả: Sen Xàm Xí

Đơn vị phát hành: Booklife

Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên

9. Sách Song Ngữ: 999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình - Mong Bạn Trở Thành Phiên Bản Hoàn Hảo Nhất (P.3)

“999 lá thư gửi cho chính mình” của tác giả Miêu Công Tử là một tác phẩm truyền cảm hứng cực kỳ nổi tiếng trên các diễn đàn văn học mạng, các phương tiện thông tin đại chúng và là một trong những tác phẩm luôn nằm trong TOP#1 Những cuốn sách bán chạy nhất kể từ khi ra mắt tại Việt Nam. Bằng những ngôn từ sâu sắc và lắng đọng, tác phẩm đã được rất nhiều độc giả trẻ tại Việt Nam ủng hộ bởi ý nghĩa truyền cảm hứng, tiếp sức giúp mọi người ngày một nỗ lực hơn để có thể vững bước trên con đường thành công và khẳng định bản thân.

Giờ đây, nhằm đáp ứng nhu cầu của những độc giả có niềm yêu thích ngôn ngữ Trung Quốc, Vanvietbooks hân hạnh ra mắt “999 lá thư gửi cho chính mình” (**) – Phiên bản song ngữ với các lá thư tiếp nối “Lá thư thứ 315” của Phần 1 được trình bày khoa học, hợp lý và đẹp mắt, là một công cụ rất tốt để giúp bạn đọc rèn luyện và nâng cao khả năng ngoại ngữ, trau dồi kiến thức, đúng với tiêu chí giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Tác giả: Miêu Công Tử

Dịch giả: Quỳnh Nhi 

Đơn vị phát hành: VanViet Books 

Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên

 

 

Tags: