[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 13 năm 2021
[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 13 năm 2021
Tuần 13 năm 2021 đánh dấu sự trở lại của bộ truyện đình đám "Danh gia cổ vật", một câu chuyện khác cũng đầy màu nhiệm của Paulo Coelho, cùng nhiều đầu sách hấp dẫn khác.

1. Aleph 

Người ta phải làm gì mới có được hạnh phúc?

Paulo Coelho, 59 tuổi, dường như đã có mọi thứ cần cho một cuộc đời viên mãn: sự nghiệp chói lọi, người vợ thương yêu, cuộc sống đầy đủ giữa vùng núi Pyrénées thơ mộng. Nhưng linh hồn ông vẫn hoài xáo động mà bao tu tập cũng không thể vỗ yên.

Bởi một lời nói của người thầy huyền thuật, ông lên đường giành lại vương quốc của mình qua một hành trình trong mộng: chuyến đi bằng xe lửa băng qua suốt chiều dài nước Nga. Trên hành trình ấy, ông sẽ gặp một cô gái kỳ lạ, nắm giữ bí ẩn từ năm trăm năm trước và là chìa khóa mở ra định mệnh của ông ở cuộc đời hiện tại.

 

 

Dựa trên một câu chuyện có thực, cuốn tiểu thuyết-tự truyện của tác giả Nhà giả kim là một lời chứng đắm say về sự hiện diện của cái linh dị giữa đời thường, về tình yêu xê dịch và niềm cảm hứng trước cuộc đời không ngừng mới lạ và mời gọi, dù ở tuổi nào cũng ngỡ ngàng như trẻ thơ.

Sách của Coelho có ảnh hưởng tích cực đối với cuộc đời hàng triệu người.

– The Times (London)

Sống động, cuốn hút… Hấp dẫn đến mức độc giả sẽ không tài nào bỏ sách xuống dù chỉ một giây. Khi tác giả cất bước trên hành trình của mình, độc giả cũng có cái cảm giác như cả mình cũng đang dấn bước trên hành trình đó.

– The International Herald Tribune

Aleph là một cuốn sách do linh hồn viết và viết cho linh hồn. Vừa dịu dàng vừa can đảm dữ dội, cuốn sách thách đấu ta với một cái ôm trong khi dụ hoặc ta với lưỡi gươm phân biệt chỉ thẳng vào tâm những gì có ý nghĩa nhất trong sự sống và cái chết. Và khi ta đọc xong chữ cuối trong dòng cuối cùng, dù đầu óc duy lý chưa hiểu trọn những gì vừa đọc, tinh thần bất tử của ta cũng sẽ rộn ràng niềm vui.

– Cecilia Samartin, tác giả cuốn Thiên đường tan vỡ

Tác giả: Paulo Coelho
Dịch giả: Thiên Nga
Nhà cung cấp: Nhã Nam
NXB: NXB Hội Nhà văn 

2. Mỉm cười duyên dáng đáp lại người vô duyên

Sống trên thế giới này có rất nhiều lúc chúng ta gặp phải những người bất lịch sự hay những tình huống khó xử khiến bản thân không kìm được mà phản ứng gay gắt. Tác giả của Mỉm cười duyên dáng đáp lại người vô duyên cũng là một người thường xuyên gặp phải những tình huống như vậy. Ban đầu, cô chỉ biết nhẫn nhịn cho đến khi vượt quá sức chịu đựng thì nổi giận, để rồi lại hối hận vì hành vi của mình. Vòng luẩn quẩn đó đã khiến cô băn khoăn và mất ngủ nhiều đêm.

Cuốn sách này được ra đời từ những trăn trở ấy.

 

 

Bằng lối kể chuyện thẳng thắn, dí dỏm, Jeong Moonjeong đã đem đến cho chúng ta nhiều bài học thực tế sâu sắc qua những lời tâm sự về nhiều chủ đề khác nhau trong cuộc sống. Nhờ vào những quan điểm, ý kiến độc đáo của cô, tất cả chúng ta – đặc biệt là những người phụ nữ trẻ đang chập chững bước đi trên con đường đời – đều có thể rút ra cho mình những bài học quý giá về cách đối nhân xử thế trong cuộc sống hằng ngày.

Tác giả: Jeong MoonJeong
Dịch giả: Nguyễn Minh Thùy
Nhà cung cấp: Nhã Nam
Nhà xuất bản: NXB Thế Giới 

Jeong Moon Jeong sinh năm 1986, tại Daegu, Hàn Quốc. Học chuyên ngành Xã hội học ở đại học. Bắt đầu công việc với tư cách là một phóng viên tạp chí. Từng đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo nội dung, tổng biên tập truyền thông số (digital media) cho UnivTomorrow. Từng là khách mời cố định cho chương trình Nhiệt huyết là gì? của đài OnStyle TV. Cô là tác giả của cuốn Mỉm cười duyên dáng đáp lại người vô duyên, liên tục đứng đầu danh mục sách tản văn bán chạy nhất trong bốn tuần liên tiếp.

3. Thoải Mái Mà Không Cần Gắng Gượng

 

 

Tác phẩm mới nhất của tác giả Kim Suhyun ra đời sau 4 năm kể từ best seller vạn bản Tôi quyết định sống cho chính tôi.

Trở thành người theo chủ nghĩa ôn hòa trong cuộc sống đầy phức tạp!

Chúng ta thường muốn trở nên thú vị, hài hước, nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến con người ta yêu thương nhau.

Có người yêu vì những lời động viên ấm áp, có những người yêu vì được lắng nghe chân thành, có người yêu vì tiếng cười sảng khoái của đối phương, có người yêu vì đối phương luôn ở bên mình dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

Ngay cả khi không phải cố gắng biến thành người khác, vẫn có quá nhiều lý do để bạn được yêu thương. Vậy nên đừng cố ngụy trang. Thay vào đó, hãy thả lỏng cơ thể, bày tỏ sự chân thành trong mọi mối quan hệ và thoải mái thể hiện con người thật của mình. Đó là khởi đầu cho mọi mối quan hệ chân thành.

Bạn đáng yêu nhất khi là chính mình.

Hãy là bạn, theo cách tự nhiên nhất.

Tác giả: Kim Suhyun
Dịch giả: Sun Tzô
Nhà cung cấp: Mintbooks
Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên

4. Danh gia cổ vật (Tập 4) - Minh nhãn mai hoa

Danh gia cổ vật là bộ tiểu thuyết lấy đề tài giám định và sưu tầm đồ cổ tiêu biểu cho các sáng tác của Mã Bá Dung, ngay sau khi ra mắt đã được đông đảo bạn đọc yêu thích đón nhận. Cuối năm 2018, tác phẩm được Tencent Pictures chuyển thể thành phim dài tập cùng tên với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên thực lực Hạ Vũ, Kiều Chấn Vũ…

Tập 4 – Minh Nhãn Mai Hoa

Chỉ cần nghe theo tấm lòng truy cầu cái thật, nắm giữ vật thật trong tay thì dù chúng giở trăm phương ngàn kế, ta vẫn có thể thủ vững như núi.

 

 

Hứa Nguyện y hẹn tìm đến căn tứ hợp viện bên bờ sông Thông Huệ, lòng nôn nóng mở toang cánh cửa dẫn tới thân phận Lão Triều Phụng, song chờ gã trong sân lại là một gương mặt nửa quen nửa lạ.

Cùng với người cộng sự “rạch trời rơi xuống”, Hứa Nguyện càng lúc càng tiến gần chân tướng kẻ thù truyền kiếp, chỉ có điều những ẩn số trong quá khứ từ thời ông nội gã cũng liên tục xuất hiện gây nhiễu. Một trong năm mảnh ghép của chiếc chìa khóa duy nhất khai mở mọi bí mật giăng mắc giữa quá khứ và hiện tại, dẫn lối gã tới không chỉ hang ổ kẻ thù mà cả một kho báu tuyệt tích từ lâu, tưởng đâu xa lại nằm ngay trong nhà họ Dược của Minh Nhãn Mai Hoa…

Tác giả: Mã Bá Dung
Dịch giả: Tố Hinh
Nhà cung cấp: Nhã Nam
Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà văn

Mã Bá Dung sinh năm 1980, tại Xích Phong (Ulankhad) thuộc khu tự trị Nội Mông. Ông là nhà văn nổi tiếng Trung Quốc với bút lực dồi dào, văn phong đa biến. Phạm vi sáng tác trải từ phê bình, tản văn, tiểu phẩm đến tiểu thuyết vừa và dài, thể loại sáng tác phong phú, bao gồm khoa học viễn tưởng, kỳ ảo, lịch sử, trinh thám v.v…

Năm 2005, ông đạt giải thưởng Ngân Hà dành cho tác phẩm khoa học viễn tưởng Trung Quốc.

Năm 2010, ông đạt giải thưởng Văn học Nhân dân, một trong những giải thưởng văn học uy tín nhất của văn đàn Trung Quốc. 

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: