[Điểm sách] Những tựa sách phát hành cuối tháng 2/2021
[Điểm sách] Những tựa sách phát hành cuối tháng 2/2021
Bên cạnh sự trở lại của "nữ hoàng" của dòng sách truyền cảm hứng, bạn đọc cũng đón chào nhiều tựa sách thú vị trong tuần cuối cùng của tháng Hai.

1. Bài học triết lý từ những hiền nhân lỗi lạc

Qua hai thiên niên kỷ rưỡi, triết học đã không ngừng phát triển và bao chứa rất nhiều lĩnh vực phụ, như nhận thức luận, siêu hình học, đạo đức học, mỹ học, nữ quyền,…
 
Bên cạnh dòng triết học phương Tây với nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại, chúng ta không thể phủ nhận rằng Trung Hoa, Ấn Độ và nhiều nền về văn hóa khác cũng có truyền thống lâu đời tương tự và đã phát triển phương cách riêng để tiếp cận những câu hỏi cốt yếu. Đó đều là triết học.
Để giúp bạn đặt chân vào “cánh rừng” bí ẩn và rộng lớn này, cuốn sách Bài học triết lý từ những hiền nhân lỗi lạc đã tổng hợp lại một trăm trích dẫn triết học - lừng danh, khét tiếng, gây tranh cãi, hoặc ít có ai hay. Mục tiêu của cuốn sách không phải là trình bày mọi điều bạn cần biết, mà đơn thuần là khơi dậy lòng ham hiểu biết triết học nơi bạn.
 
Tác giả: Gareth Southwell
Dịch giả: Sóc Cốm
Nhà cung cấp: READBooks
NXB: NXB Thế Giới 

2. Tiệm quan tài trắng ở London (Hoa cho người chết – Tập 1)

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1885 ở một khu phố nhỏ của người dân lao động bên bờ sông Thames phía bắc London. Chị em nhà Radley từ vùng quê xa xôi đến London với mơ ước về West End xa hoa lộng lẫy, nên đã mở một tiệm bánh ở đây. Đối diện tiệm bánh, bên trong con hẻm nhỏ dẫn ra bờ sông Thames thơ mộng, chỉ có độc nhất một ngôi nhà - một tiệm quan tài cổ kính mang tên Tiệm Quan Tài Màu Trắng.
 
Sherwin Alden Under – chủ nhân của tiệm quan tài, một chàng trai trẻ sở hữu diện mạo đáng kinh ngạc cùng tính cách kỳ quái lập dị.
 
Lunae Lumen Eirian Ciara – cô gái có thể dự đoán những cái chết và lấy đi hơi thở cuối cùng của con người, để ươm mầm hoa cho người chết, tái sinh sự sống.
 
Nerissa Aquamarin – vị tiểu thư lạnh lùng, kín đáo, hiếm khi cười, nhưng thật ra là để che giấu cơ thể mục rữa, với khao khát sống mãnh liệt đến bất chấp.
 
Ferris Trifolium - vị bá tước với vẻ ngoài hào hoa phong nhã, nhưng thực chất lại cất giấu nhiều bí mật động trời.
 
Tiệm quan tài trắng ở London được lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật ở Luân Đôn và thêm vào nhiều yếu tố kỳ ảo, khắc họa những kỷ niệm trước lằn ranh sinh tử, những bí ẩn dần được hé lộ cùng những mơ ước bình dị hay những âm mưu hiểm ác.
 
Dù giàu hay nghèo, bình dân hay quý tộc, thiên tài hay người thường… ai rồi cũng sẽ chết.
Người đã ra đi, và bi thương ở lại
Nhiều hơn nữa những nỗi đau
Dù chỉ là giả dối
Bí ẩn đằng sau Tiệm quan tài màu trắng và vị chủ nhân kì lạ của nó là gì? Điều gì sẽ xảy ra với những vị khách?
 
Tác giả: K Area
Nhà cung cấp: Asbooks
NXB: NXB Thế Giới 

3. Tương Lai Bạn Muốn Là Ai?

Bạn thấy thế nào nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời?

Nếu thực sự muốn trả lời rằng mình “mãn nguyện, hạnh phúc và hài lòng”, hãy đọc cuốn sách này!

Với cách diễn đạt gãy gọn, cụ thể, vô cùng thực tế và dễ áp dụng, tác giả Andro Donovan – diễn giả, nhà tư vấn hàng đầu của các CEO và doanh nhân thành đạt trên thế giới - sẽ giúp bạn:

Khám phá: Nhận thức được giá trị của bản thân và tìm ra mục đích sống của riêng mình.
Giải phóng: Tìm hiểu điều gì đang cản trở hạnh phúc của bạn và giành lại quyền kiểm soát.
Phát triển: Bắt đầu hành trình thiết kế cuộc đời bạn mong muốn.
 

Bạn sẽ tìm được định hướng đúng đắn để phát triển, hoàn thiện bản thân, bắt đầu tạo nên cuộc sống với tầm nhìn rộng mở, rõ ràng và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bạn, bằng cách:

- Đánh giá khách quan bản thân của hiện tại
- Gạt bỏ những thiên kiến ngăn cản bản thân vươn xa
- Khơi gợi lên mục đích sống và tìm ra lối đi cho mình
- Lập kế hoạch cho tương lai, xác định những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu lâu dài
- Cân bằng giữa sở trường và “đam mê” để không bị lạc lối, áp lực
- Tự kỷ luật bản thân để có kết quả tốt nhất

Qua đó, câu hỏi Tương lai bạn muốn là ai? cũng sẽ không còn mơ hồ và làm khó bạn nữa...

Hãy nhớ rằng, vị trí của bạn hôm nay chỉ là vạch xuất phát mà thôi.

Tương lai bạn muốn là ai, bạn phải đi về phía trước mới có câu trả lời.
Tác giả: Andro Donovan
Dịch Giả: Marguerite
Nhà cung cấp: Sky Books
NXB: NXB Thế Giới 

4. Rất thích rất thích em

Sự trở lại của nữ hoàng dòng sách truyền cảm hứng Vãn Tình, cùng một cuốn sách mới lạ và hấp dẫn. Dành tặng bạn một giấc mơ thanh xuân vừa ngọt ngào vừa có chút đắng ngắt, vừa hết mình vừa pha lẫn ít nhiều tiếc nuối.

Trong cuộc đời này, thật sự không dễ gặp được người mình thích mà vừa hay cũng thích mình, nếu đã gặp được rồi thì phải nâng niu tình cảm đó hệt như nâng niu đôi mắt của bản thân, bởi vì chưa chắc kiếp sau còn có thể gặp lại nhau. Đi cứu vãn, đi tìm chưa chắc đã giành lại được người ta, nhưng nếu không cố gắng làm gì đó thì nhất định sẽ đánh mất.

Lâm Lạc Lạc hoạt bát đáng yêu, yêu tiền như sinh mệnh, tiêu chuẩn chọn bạn trai chỉ có: một là nam, hai còn sống. Nhưng từ khi gặp nam thần Thẩm Lâm Phong, Lạc Lạc biết tiêu chuẩn ấy sớm đã lung lay rồi. Cả thế giới của cô co tròn lại thành Lâm Phong. Nhưng chinh phục giấc mơ ấy quả thực không dễ, trái tim mong manh bị bầm dập không biết bao lần, đã thế còn mất sức gây chiến cãi cọ với tên oan gia ngõ hẹp Lục Tử Kiều...

Tác giả: Vãn Tình
Dịch giả: Xanh Dương
Nhà cung cấp: Bloom Books
Nhà xuất bản: Thế Giới
 
Vãn Tình được xem như “nữ hoàng” của dòng sách cảm hứng dành cho phái nữ với những tác phẩm thay đổi tư duy hàng triệu phụ nữ Trung Quốc. Rất thích, rất thích em là “giấc mơ thanh xuân” mà Vãn Tình ấp ủ trong nhiều năm trời để viết nên.

5. Đừng Đi Quá Vội, Hãy Chờ Đợi Trái Tim

 
Bạn ở thuở ban đầu ấy, chỉ theo đuổi sự thuần khiết và hạnh phúc, nhưng tại sao giờ đây lại lạc lối trong sợ hãi? Tại sao bị lạc trong guồng quay của xã hội? Tại sao bị lạc trong sự giam cầm của những suy nghĩ cố chấp?
 
Đó thực sự là trái tim của bạn sao?

Bất kể bạn đang ở đâu trong hành trình cuộc đời của mình – đừng bao giờ quên cách lắng nghe trái tim bạn đang đập.
Đừng bao giờ quên những thuần khiết của thuở ban đầu.
Đừng đi quá vội, hãy chờ đợi trái tim giống như một chiếc gương giúp bạn soi chiếu, là một cơn gió cuốn bay đi những bụi bặm còn vương trong lòng bạn. Mong khi bạn nhìn sâu vào tấm gương ấy, bạn sẽ hiểu được chính mình, chấp nhận chính mình để có thể lắng tâm tĩnh trí mà nghe theo sự mách bảo của trái tim. Khi ấy, ắt bước chân của bạn sẽ thong dong trên bất cứ nẻo đường nào.
 
Tác giả: Hách Văn
Dịch giả: Song Thụy
Nhà cung cấp: Bloom Books
Nhà xuất bản: Thế Giới #BloomBooks
 
Tác giả Hách Văn, tên thật là Lưu Văn, là nhà văn, nhà thơ đi đầu những năm 80, nhạc sĩ, nhà tư vấn tâm lý. Cô cùng những bậc thầy về tâm linh đã phát động phong trào nuôi dưỡng tâm hồn mang tên Tìm lại bản thân đã đánh mất. Cô luôn không ngừng tìm kiếm những điều thuần khiết trên thế gian, dũng cảm đối mặt với muôn hình vạn trạng khó khăn cuộc sống, và cố gắng tìm kiếm ý nghĩa của cuộc đời.

6. Nghệ Thuật Tập Trung: Nâng Cao Năng Suất, Tối Ưu Thời Gian, Hiệu Quả Bất Ngờ

Ngày còn đi học, bạn quyết tâm học bài xong mới nghỉ ngơi xem tivi, nhưng chỉ cần nhạc hiệu chương trình yêu thích vang lên ngoài phòng khách, bạn đã vội phân tâm, không còn muốn làm bài nữa. Đến lúc đi làm, bạn chỉ tập trung làm việc được 30 phút, sau đó phải lướt web, mua sắm online, đọc báo lá cải xong mới có thể quay lại làm việc tiếp.
 
Nguyên nhân chỉ có một: mất – tập – trung.
Nghệ thuật tập trung: nâng cao năng suất, tối ưu thời gian, hiệu quả bất ngờ giới thiệu tới bạn những phương pháp khoa học giúp tăng cường khả năng tập trung, dựa trên kinh nghiệm thực tế của nhà tâm thần học nổi tiếng xứ sở mặt trời mọc Daigo.
 
Nghệ thuật tập trung: nâng cao năng suất, tối ưu thời gian, hiệu quả bất ngờ dạy bạn cách tập trung vào một hành động và dần biến nó thành thói quen vững chắc. Sau đó, bạn sẽ có được sự tập trung tối thượng, năng suất làm việc cũng cao hơn nhiều người bình thường. Năng lực tập trung bạn sẽ trở thành vũ khí cả đời cho phép bạn kiểm soát toàn bộ cuộc sống của mình như mong muốn.
 
Thành công không phải phép màu nhiệm hay trò lừa gạt, nó chỉ đơn giản là học cách tập trung (Jack Canfield). Tập trung không phải tài năng thiên bẩm mà có thể được tăng cường thông qua quá trình rèn luyện, thực hành. Nếu bạn đang muốn năng cao năng suất, hiệu quả làm việc mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm đọc cuốn sách này!
 
Tác giả: Nhà tâm thần học Dai Go
Dịch giả: Thu Hằng
Nhà cung cấp: Vibooks
NXB: NXB Thế giới 
Tags: