Đào thoát khỏi Mê Cung: Trút bỏ những niềm tin cũ và khám phá những điều bất khả thi
Đào thoát khỏi Mê Cung: Trút bỏ những niềm tin cũ và khám phá những điều bất khả thi
Cuộc sống vốn dĩ không ngừng thay đổi. Dù là ai, thuộc tôn giáo nào, giàu hay nghèo, thì từ lúc sinh ra cho đến lúc mất đi, ta nhất định sẽ phải đối mặt với những thay đổi lớn trong công việc và hoàn cảnh sống. Làm cách nào để ta thích nghi nhanh và dễ dàng hơn, từ đó tìm tới hạnh phúc và thành công?

Đào thoát khỏi Mê Cung chứa đựng những “thần chú” giúp hoá giải những niềm tin cũ - trở ngại lớn nhất trong mọi sự chuyển hoá. 

Cuốn sách là phần tiếp theo của Ai lấy miếng pho mát của tôi - ấn phẩm từng làm mưa làm gió trên toàn thế giới với hơn 28 triệu bản được bán ra. Trong cái kết câu chuyện ngụ ngôn nổi tiếng trên, Ù Lì là nhân vật người cuối cùng bị bỏ lại trong một mê cung đã cạn kiệt pho mát, những người bạn khác của cậu đã tìm tới nơi có pho mát mới. 

Đào thoát khỏi Mê Cung kể về cuộc hành trình của Ù Lì sau đó. Ở đầu truyện, Ù Lì vẫn sống ở kho pho mát cũ với tư tưởng mọi thứ xung quanh sẽ luôn luôn giữ nguyên, và nếu có thay đổi thì một ngày nào đó mọi thứ cũng sẽ trở về nguyên thuỷ như ban đầu. Ngày qua ngày, cậu vẫn mãi quanh quẩn tìm pho mát trong mê cung cũ với chiếc bụng đói. 

Tư duy của Ù Lì chỉ dần thay đổi khi cậu gặp Hy Vọng - người bạn sống ở một “kho trái cây” bên cạnh, với tư tưởng hoàn toàn trái ngược với Ù Lì: Tư duy vượt ra khỏi giới hạn (think outside the box), sẵn sàng tìm kiếm những giải pháp mới để giải quyết vấn đề. 

Nhờ vào những ý kiến mà Hy Vọng đưa ra, Ù Lì đã ngừng chờ đợi trong vô vọng, bắt đầu chấp nhận đương đầu với thử thách, làm những gì mình từng cho là vô bổ. Cậu cũng đối diện với những nỗi sợ cố hữu: Sợ ăn loại thức ăn mới ngoài pho mát, sợ thế giới bên ngoài mê cung, sợ phải bỏ lại những thói quen và niềm tin từng là một phần của mình. 

Mê cung trong “Đào thoát khỏi Mê Cung” là một hình ảnh ẩn dụ, đại diện cho những ngục tù của niềm tin cũ mà chúng ta luôn cần tìm cách thoát khỏi trong một thế giới vốn thay đổi không ngừng. Suốt cuộc hành trình đào thoát khỏi Mê Cung của Ù Lì và Hy Vọng, bạn đọc thấm nhuần những tư tưởng chuyển đổi niềm tin: Nhận biết điều mình tin; Đừng tin tất cả những gì mình nghĩ; Không thể bắt đầu nhiệm vụ mới với hành lý cũ; Đôi khi ta phải tin trước khi ta thấy…

Liệu đến cuối cùng, U Lì có tìm thấy nguồn thức ăn nuôi sống mình, thoát khỏi mê cung, gặp lại những người bạn cũ và tìm đến hạnh phúc? 

Tác giả Spencer Johnson kết cuốn sách bằng lời động viên đến bạn đọc: “Ngoài mê cung còn có nhiều điều tuyệt vời lắm!”. Dành cho bất cứ ai đang tìm kiếm hạnh phúc, “Đào thoát khỏi Mê Cung” sẽ giúp độc giả vượt qua bất cứ điều gì đang níu giữ bản thân, để tạo nên một tương lai hạnh phúc và mãn nguyện hơn. 

Được viết cho mọi lứa tuổi, “Đào thoát khỏi Mê Cung” tốn của độc giả chưa đến 1 giờ để đọc, nhưng những giá trị mà nó mang lại sẽ theo họ đến hết cả cuộc đời.

Báo chí nói gì về Đào thoát khỏi Mê Cung? 

“‘Đào thoát khỏi Mê Cung’ là một cuốn sách mỏng và ngọt ngào như pho mát, có thể đọc rất nhanh chóng và thư giãn. Người ta sẽ rất cần công cụ tích cực và dễ tiếp cận này khi bắt đầu nghĩ về sự thay đổi”. 

- The Financial Times

“Câu chuyện này dành cho tất cả những ai đang phải đối mặt với một tình huống khó khăn trong cuộc sống. ‘Đào thoát khỏi Mê Cung’ thực sự có thể giúp bạn trút bỏ những hành trang cũ và khám phá ra những điều bất khả thi bằng cách chọn một niềm tin mới”. 

- Florida Times - Union

Về tác giả

Spencer Johnson (1938 – 2017) được bình chọn là một trong những cây bút có ảnh hưởng lớn và cũng là một trong những tác giả được yêu thích nhất. Trên 40 triệu cuốn sách của Spencer Johnson đã được dịch ra 42 ngôn ngữ và xuất bản trên toàn thế giới. 

Những tác phẩm của Spencer Johnson thường xuyên được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông như CNN, Today Show, Time, BBC, Bussiness Week, New York Times, Reader’s Digest, Wall Street Journal, Fortune, USA Today... Ông có khả năng đề cập tới chủ đề phức tạp bằng phong cách đơn giản, dễ dàng chạm đến trái tim người đọc. Những câu chuyện của ông được đánh giá như “liều thuốc tinh thần” cho con người thời hiện đại, từ đó giúp họ có thái độ sống tích cực hơn, khám phá hạnh phúc và niềm vui trong cuộc sống. 

Spencer Johnson tốt nghiệp khoa tâm lý học của đại học Southern California, sau đó tiếp tục học ngành y tại đại học y khoa Hoàng gia, nghiên cứu tại bệnh viện Mayo và đại học Harvard. 

Các tác phẩm khác của ông đã được First News – Trí Việt phát hành bản tiếng Việt gồm: Ai lấy miếng pho mát của tôi?, Vị giám đốc một phút, Quà tặng diệu kỳ, Phút nhìn lại mình,…

Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp TP.HCM
Ngày xuất bản: 12/2020
Số trang: 102 trang
Khổ sách: 13 x 20,5 cm
Giá bìa: 48.000 VNĐ
Quy cách in: Bìa mềm, tay gấp