Dành tất cả thanh xuân để thương một người: 5 cuốn sách tình yêu nên đọc trong ngày mưa
Dành tất cả thanh xuân để thương một người: 5 cuốn sách tình yêu nên đọc trong ngày mưa
Dù ở Afghanistan, Italy, Đức, Argentina hay bất cứ nơi nào trên thế giới, những người đàn ông và phụ nữ bình dị bỗng nhận ra rằng, họ không thể sống thiếu người mình yêu.

Và dưới đây là 5 cuốn sách về tình yêu mà bạn nên đọc một lần trong đời.

 

 

A Thousand Splendid Suns - Khaled Hosseini

 

 

Tình yêu luôn mang đến cho ta cảm giác tuyệt vời. Cuốn sách này nói về tình yêu, chiến tranh, sự hy sinh, cống hiến và sức mạnh của phụ nữ. Nói một cách nghiêm túc, cuốn sách mang đến cho ta những niềm hy vọng rằng, mọi người (các nhân vật, độc giả và tất cả chúng ta) rồi sẽ đều ổn.

 

 

Nỗi cô đơn của số nguyên tố - Paolo Giordano

 

 

Ngày xửa ngày xưa có một cậu bé bị bỏ rơi và một cô bé cô đơn đều mắc phải chứng chán ăn. Hai cô cậu vô tình gặp nhau. Họ hiểu rằng, dù chi là tình cờ quen biết nhưng dường như giữa họ lại có một sợi dây vô hình khiến họ gắn bó với nhau. Cậu bé nghĩ rằng, họ là các số nguyên tố, từng nếm trải cảm giác mất mát và cô đơn; họ từng đứng bên nhau nhưng lại không thể chạm đến nhau.

 

 

Đài tưởng niệm đen - Erich Maria Remarque

 

 

Đài tưởng niệm đen của bầy diều hâu gãy cánh" nói về nước Đức và những hậu quả nghiêm trọng của chiến tranh. Tình trạng lạm phát diễn ra không thể kiểm soát, và người dân sống trong đói khổ, đến cả chết cũng phải đắn đo, vì không chắc mình có thể mua được một tấm áo quan đàng hoàng hay không.

Louis – một chàng giáo viên “đã quá chán công việc nhồi vào óc trẻ con với những điều mà mình không còn tin tưởng nữa”, trở thành một nhân viên cửa hàng bán đồ tang chế, và mỗi sáng Chúa Nhật lại đến chơi đàn ở nhà thờ dành cho người tâm thần. Ở đây, anh đã yêu Issabelle – một cô gái điên, bằng tình yêu tuyệt đối thuần khiết.

Thật thú vị khi theo dõi những đoạn đối thoại trong cuốn sách này, giữa những người bạn, giữa Louis và cha xứ, đặc biệt là giữa Louis và Issabelle – một người tỉnh và một người điên. Ở đó toát ra cái nhìn giễu cợt vào thời đại, vào cuộc sống, những hoang mang trước cái chết và sự cứu rỗi, cho đến sự bí ẩn của tình yêu. 

 

 

Tình yêu thời thổ tả - Gabriel Garcia Marquez

 

 

Tình yêu thời thổ tả là câu chuyện tình say đắm giữa một người đàn ông tên Phlorênhtinô Arixa - con một bà bán hàng vặt, với một người phụ nữ tên Phecmina Đaxa - con một nhà buôn hãnh tiến, giàu có mới phất nhờ ăn cắp và gian lận. Khi mới lớn lên, họ yêu nhau nồng nàn nhưng không lấy được nhau vì họ quá trẻ, không có kinh nghiệm sống cũng như nghị lực lớn để chiến thắng quan niệm môn đăng hộ đối trong hôn nhân. Hơn năm mươi năm, họ sống xa mặt nhưng không cách lòng với bao sóng gió cuộc đời.

Có thể nói, Tình Yêu Thời Thổ Tả là một bản cáo trạng đanh thép đối với một xã hội hủ lậu dựa trên sự đánh giá con người không bằng phẩm giá người mà bằng số của cải anh ta có được. Nó đã bóp chết bao mối tình trong sáng và tươi đẹp. Muốn có tình yêu và hạnh phúc tình yêu, con người nhất thiết phải được giải phóng khỏi xã hội đó. Nhưng tác giả đã không dừng lại ở chỉ một thông điệp này, ông còn đi xa hơn nữa khi nói rằng: Tình Yêu Thời Thổ Tảlà sự suy nghĩ về tình yêu của con người ở mọi lứa tuổi. Con người không chỉ yêu nhau khi đang độ thanh xuân, khi đang ở tuổi tráng niên mà còn yêu nhau khi đã tóc bạc răng long và chính ở tuổi này, họ yêu nhau chân thực hơn và vì thế cũng da diết hơn, si mê hơn.

 

 

Bệnh dịch yêu - Lauren Oliver

 

 

Thế giới sẽ ra sao nếu không còn tình yêu? Bạn có thể tìm câu trả lời trong bộ 3 tác phẩm Delirium của tác giả Lauren Oliver.  Một thế giới “phản địa đàng” khi tất cả cư dân đủ 18 tuổi sẽ được chữa trị khỏi chứng cuồng yêu. Sau đó họ sẽ sống khỏe mạnh, an toàn và hạnh phúc đến cuối đời. 

Lena Haloway, nhân vật chính của câu chuyện đang háo hức chờ tới ngày được chữa trị. Hơn ai hết, cô tin tưởng vào sự màu nhiệm của việc miễn nhiễm trước căn bệnh cuồng yêu. Cô sẽ không bao giờ phải khổ sở giống như mẹ cô trước đây. Ít nhất đó là những điều Lena luôn hy vọng cho đến khi cô gặp Alex – chàng trai có mái tóc màu nâu vàng như vương miện từ lá mùa thu và đôi mắt màu hổ phách rực rỡ.

Những rung động cô chưa một lần bắt gặp trong đời bỗng nhiên ập đến. Nó là cảm giác “mọi thứ đông cứng lại. Máu ngừng chảy trong mạch tôi. Hơi thở tôi cũng dừng khựng lại. Trong một giây, thậm chí âm nhạc cũng tắt đi và tất cả những gì tôi có thể nghe thấy là âm thanh nào đó thật đều đặn, yên bình và đẹp, như tiếng trống xa xa và tôi nghĩ, mình đang nghe trái tim mình…

Một Alex tự do, phóng thoáng, đầy đam mê. Một Lena tự ti, rụt rè và khuôn khổ. Cả hai va vào nhau và khiến cuộc đời chao nghiêng, hỗn loạn, nhưng cũng đầy rực rỡ. Đó không chỉ là tình yêu, đó là còn tình đầu. Một mối tình đầu trong veo, tinh khôi như sương sớm. Và tất cả bắt đầu từ một ánh nhìn.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: