Dành cho những ai đang thực hành tâm linh: Làm sao để bạn tìm thấy Higher-self và thành toàn chính mình?
Dành cho những ai đang thực hành tâm linh: Làm sao để bạn tìm thấy Higher-self và thành toàn chính mình?
Tu tập tâm linh giống như mở ra một cánh cửa đi vào chiều kích mới và phát triển phẩm chất. Và phát triển phẩm chất cũng là điều quan trọng nhất trong tu tập. Trích đoạn dưới đây trong cuốn sách “Hành trình thức tỉnh” của tác giả Tạ Minh Tuấn sẽ giúp bạn hiểu về Higher-self và hành trình phát triển phẩm chất và thành toàn chính mình.
Hành Trình Thức Tỉnh
(6 lượt)

Đã từng có thời, ai không biết chữ người đó được gọi là “mù chữ”. Rồi, thời đại công nghệ thông tin ập đến, lúc đó ai không biết cách sử dụng IT, máy tính sẽ bị xem là “mù chữ”. Khi việc lập trình, trở nên quá phổ biến, ai không biết ngôn ngữ lập trình có thể sẽ bị xem là “mù chữ”. Sớm thôi, con người sẽ trở nên rất phát triển về tâm linh. Chúng ta đang bước vào thời kỳ thức tỉnh, thời kỳ hoàng kim của thời kỳ hoàng kim của tâm linh, hay còn gọi là kỷ nguyên ánh sáng. Số lượng các linh hồn cấp tiến đến trái đất sẽ rất nhiều. Tần số rung động của trái đất sẽ được gia tăng. Việc tu tập sẽ trở nên thuận lợi hơn thời kỳ bóng tối của các vị Thích Ca, Jesus... rất nhiều. Nghiệp quả cũng đến nhanh hơn nhiều, vì tần số rung động tăng nên mọi thứ diễn ra nhanh hơn, việc tu tập cũng nhanh hơn. Các em bé sinh ra trong thời kỳ này sẽ trở nên cấp tiến về mặt tâm linh, giống như các em bé sinh ra trong thời kỳ trước rất cấp tiến về công nghệ thông tin. Chúng có thể dễ dàng tu tập, dễ dàng kết nối với vũ trụ. Rồi, sẽ đến lúc, ai không biết kết nối với vũ trụ sẽ là “người mù chữ”. Vì tâm linh là mối quan hệ với chính mình. Và tâm linh cũng là mối quan hệ giữa con người với vũ trụ. 

– Tôi có một thắc mắc!

– Hãy xem đây là thắc mắc cuối cùng.

– Thời gian đã hết ư?

– Thời gian chỉ là một ảo tưởng. Bạn đã biết điều này. Chúng ta có thể có bao nhiêu thời gian cũng được. Một lát khi quay lại, tất cả cũng chỉ như một chớp mắt mà thôi. Nhưng nhiêu đây đã đủ cho hôm nay. Giờ đây, bạn cần quay lại cuộc sống và công việc thường ngày. Theo Đạo nhưng đừng xa rời việc Đời. Hãy cân bằng cả hai. Rồi bạn sẽ hiểu điều này một cách sâu sắc hơn trên hành trình sắp tới của mình.

– Tôi sẽ còn gặp lại Bờm chứ?

– Đây là thắc mắc cuối cùng ư? 

– Không! Không! Chỉ là một câu hỏi phụ thôi...

– Tất cả phụ thuộc vào ý nguyện bên trong (intention) của bạn.

– Được rồi, vậy thì giờ đây sẽ là thắc mắc cuối cùng: Bờm là ai?

– Tôi là người-mà-bạn-nghĩ-tôi-là.

– Tôi cứ tưởng tỏ ra thần bí không phải là phong cách của chúng ta. Mọi thứ rất sáng, thẳng thắn, và hệ thống. – Đó mới là “Đạo” của chúng ta.

– Ha ha ha! Tôi là người-không-hơn-không-kém-điều-mà-bạn-áp-đặt-cho-tôi, tôi là người mà bạn-muốn-là-bất-kỳ-ai-cũng-được. 

Chúng ta là một.

[...]

Tất cả là “Nhất Thể”. Ranh giới nếu có chỉ là sản phẩm của tâm trí. Nó gây ra âu lo, sợ hãi, và bệnh tật. Cái “Toàn Thể” này không bao giờ chết. Chỉ có cái bộ phận chết. Và cái chết đó cũng chỉ là một “ảo tưởng”. Quả táo “sống” bên trong đứa bé. Đứa bé lại “sống” bên trong quả táo. Không có cái chết về mặt tâm linh. Không có cái chết ở cấp độ “Toàn Thể”.

Tôi là Bờm. Tôi cũng là Thành Toàn. Tôi có thể là bất cứ ai! Tôi là Nhất Thể. Tôi là Vũ Trụ này. Tôi là tiếng nói bên trong của bạn, là trực giác của bạn. Tôi là thông điệp của vũ trụ này. Tôi là tất cả. Tôi không là ai và cũng là bất cứ ai!

Tôi là Higher-self của bạn.

– Higher-self?

– Là bản thể cao hơn của bạn, là linh hồn của bạn, là bài học từ vị thầy của bạn, là thông điệp từ vũ trụ này hướng dẫn cho bạn. Hãy khám phá thêm trên hành trình thành toàn sắp tới!

Người thầy của tôi?

– Vũ trụ này.

– Vũ trụ này yêu thương tôi chứ…?

Bản chất của vũ trụ là tình yêu thương. Vũ trụ có kế hoạch cũng như những bài học dành cho bạn. Và tận cùng luôn là tình yêu và tình yêu. Tình yêu của vũ trụ luôn tuôn chảy bên trong bạn. Bạn không bao giờ đơn độc!

– Cảm ơn vì điều này... – Thành Toàn vô cùng cảm động khi nhận ra, anh có cả vũ trụ ở bên mình. Vậy mà anh lại không biết điều đó. Anh sẽ làm cho vũ trụ tự hào về mình. Đó sẽ là một trong những động lực trên hành trình thành toàn của anh.

– Bạn có nghe về cái hộp đen trên máy bay rồi chứ?

– Hẳn rồi. Nó có chức năng lưu giữ thông tin và rất bền. Trong điều kiện hoạt động bình thường, hộp đen giúp người quản lý bay rút thập được. Khi có tai nạn máy bay, hộp đen sẽ là vật người ta tìm kiếm đầu tiên để phục vụ công tác thu thập thông tin, dữ liệu trước thời điểm xảy ra tai nạn.

–Thế đố bạn cái hộp đen có màu gì?

– Chẳng phải quá hiển nhiên là... màu đen ư

– Không, không phải màu đen.

– Thật thế ư?

Bờm cho Thành Toàn nhìn thấy trong tư tưởng của mình một đoạn clip. Về một vụ tai nạn rơi máy bay. Đài CNN cho phóng viên đến tác nghiệp tại hiện trường. Khung cảnh đổ nát hoang tàn, khói bốc lên, nhìn cứ như ngày tận thế. Người ta phát hiện ra cái hộp đen. Ống kính máy quay phóng to cảnh hộp đen. Và Thành Toàn nhìn thấy rất rõ cái hộp đen có màu…

– Ồ! – Thành Toàn rất bất ngờ. 

– Từ lâu rồi, nó không còn màu đen. Thật ra, bây giờ nó được sơn màu nổi bật, và thường là màu cam.

– Hộp đen mà lại màu cam ư?

– Màu cam.

– “Hộp đen màu đen” giống như một ảo tưởng vậy đó, nhiều người nghĩ nó là sự thật nhưng nó không phải sự thật. Cũng như việc tu tập tâm linh vậy. Đến khi tận mắt trải nghiệm và có được kinh nghiệm cá nhân rồi, ta mới thực sự biết sự thật là gì. Thông qua thực hành, tinh tấn tu tập, ta kinh nghiệm được “cái hộp cam” và biết được sự thật. Đó là sự giác ngộ.  

“Hộp đen màu đen” chỉ là niềm tin. Còn “hộp đen màu cam” mới là cái biết. Tất nhiên, niềm tin cũng có sức mạnh của nó. Nhưng phải tin thì chưa tới được sự thật. Đã chạm tới sự thật thì chỉ có “biết” chứ không cần phải “tin” nữa.

Điều đặc biệt là, chỉ cần nhìn thấy cái hộp đen màu cam này một lần thôi, sau này ta không bao giờ còn lầm tưởng nó có màu đen nữa. Bởi vì ta đã biết sự thật rồi. Đó là cái “tận biết”. Cái biết tận cùng trọn vẹn, tiếp thu toàn bộ bài học.

Bạn đã “tận biết” được những cái “hộp cam” như vậy. Hãy tiếp tục khám phá ra những “hộp cam” như thế trên hành trình sắp tới. Và trên hành trình đó, với những người mới bắt đầu tu tập tâm linh như bạn, hãy luôn nhớ: Không có gì là ngẫu nhiên cả. Hãy sống với định mệnh của mình, Thành Toàn à! 

[...]

 

—---------- 

Tác giả Tạ Minh Tuấn

Tác giả Tạ Minh Tuấn là một người thực hành tâm linh nghiêm túc, đi trên con đường cân bằng giữa vật chất và tinh thần. Anh đồng thời là Chủ tịch TMT Group, doanh nhân xã hội và là diễn giả quốc tế. 

Với những trải nghiệm cần thiết trong thiền định cũng như lối sống tâm thức, “Hành trình thức tỉnh” được anh viết ra với ý nguyện góp phần tạo ra sự tiến hóa tâm thức tập thể, giúp thức tỉnh những bài học đúng đắn để chuyển hóa, chữa lành, phát triển phẩm chất và thành toàn hành trình linh hồn của người đọc.

Cuốn sách "Hành trình thức tỉnh" tái bản với diện mạo mới

Hành trình đi tìm lẽ thực, những trăn trở trong tâm thức của anh về con người, bản thể, sự sống và chết, vũ trụ… của tác giả được mô tả qua cuộc đối thoại giữa hai nhân vật Thành Toàn và Bờm. Thành Toàn có thể là bản thân tác giả, là những thắc mắc, trăn trở của anh, hoặc cũng có thể là đại diện cho rất nhiều người trên con đường tu tập. 

Lật từng trang sách, mỗi cuộc đối thoại giữa Thành Toàn và Bờm dần hé mở cho người đọc câu trả lời cho từng vấn đề của cuộc sống, cùng với đó là hướng dẫn thực hành chi tiết cuối mỗi phần. 

“Hành trình thức tỉnh” đã được ra mắt năm 2021 và nhận được sự đón nhận của đông đảo độc giả. Nay, cuốn sách này đã trở lại với diện mạo mới. 

Với “Hành trình thức tỉnh”, bạn sẽ thấy mình thật yên, thật lắng lại để trở về với chính mình, trở về với bản thể tinh khiết nhất.

Trạm mời các bạn tìm đọc./.


 

Tags: