Đại sứ quán Anh và ETS tặng độc giả nhí sách stem về 32 ngành nghề thú vị
Đại sứ quán Anh và ETS tặng độc giả nhí sách stem về 32 ngành nghề thú vị
Cuốn sách “Trồng bông cải màu lơ và Chế tạo Nanobot" kể về 32 nhân vật nữ giả tưởng theo đuổi các ngành nghề STEM khác nhau từ bác sĩ phẫu thuật thần kinh đến nhà phân tích tình báo...

Sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong thế kỷ 21, đòi hỏi các công dân cần có kiến thức và kỹ năng tốt hơn  trong các lĩnh vực này. Tuy nhiên, do các ngành STEM - viết tắt của ngành: Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), và Toán học (Mathematics) - thường được coi là khô khan, “của nam giới, không dành cho nữ giới,” nên số lượng nữ giới học những ngành này khá hạn chế.

Đó là lý do Đại sứ quán Anh  kết hợp với Công ty ETS tặng các em nhỏ, đặc biệt là các em nữ học sinh cuốn sách “Trồng bông cải màu lơ và Chế tạo Nanobot" của nhà ngoại giao Bryony Mathew. Sách kể về 32 nhân vật nữ giả tưởng theo đuổi các ngành nghề STEM khác nhau, từ bác sĩ phẫu thuật thần kinh đến nhà phân tích tình báo, từ nhà công thái học đến kỹ sư hàng không vũ trụ...

Mời các bậc phụ huynh và tất cả các độc giả nhỏ tải sách miễn phí tại đây.

Cuốn sách đặc biệt này chính là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ về những ngành nghề vô cùng mới mẻ, khuyến khích các em, dù là giới tính gì, dù là màu da nào, cũng đều có thể theo đuổi ước mơ của mình. Sách giúp các em dám mơ về những nơi mà trí tưởng tượng và sự tò mò sẽ dẫn đường.

“Với những trẻ em gái Việt Nam đang cố gắng quyết định nghề nghiệp tương lai mà mình muốn theo đuổi, tôi muốn nhắn nhủ một lần nữa rằng các em có thể trở thành bất kỳ ai mà mình muốn”, bà Bryony Mathew chia sẻ.

Sắp tới, 3000 cuốn sách STEM đặc biệt này sẽ được  Công ty sách ETS (Alpha Books) và Đại sứ quán Anh tặng cho 500 trường tiểu học trên cả nước. 

Trạm đọc

Tags: