Cuộc thi ảnh/video: Lớn lên em muốn làm nghề gì?
Cuộc thi ảnh/video: Lớn lên em muốn làm nghề gì?
Cuộc thi ảnh và video dành cho trẻ em Việt từ 6-18 tuổi và hiện đang sinh sống tại Việt Nam.

Nhân ngày 1/6 là Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, phối hợp cùng ETS, Alpha Books và Hội đồng Anh, chính thức công bố cuộc thi ảnh và video dành cho trẻ em Việt từ 6-18 tuổi và hiện đang sinh sống tại Việt Nam.

Lớn lên em muốn trở thành ai? “Trồng bông cải lơ – Ươm mầm giấc mơ”

Hãy tham gia cuộc thi đặc biệt này trước ngày 30/06/2020 để có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn sau!

  1. 03 giải đặc biệt:
  2. 10 giải khuyến khích:
  • Học bổng một học kỳ lên tới 22 triệu đồng của Hội đồng Anh để trau dồi khả năng tiếng Anh.
  • Tủ sách mini đặc biệt từ ETS gồm 6 quyển sách thú vị dành cho trẻ em, trị giá 840.000 VND.
  • Tới thăm Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và chụp ảnh cùng Đại sứ Anh Gareth Ward, hoặc tới thăm Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM và chụp ảnh cùng Tổng lãnh sự Anh Ian Gibbons (nếu điều kiện đi lại cho phép).
  • Giấy chứng nhận đạt giải của Đại sứ quán Anh.
  • Bản in tiếng Việt của cuốn sách "Trồng bông cải màu lơ và Chế tạo nanobot" của nhà ngoại giao Anh Bryony Mathew, với chữ kí lưu niệm của Đại sứ Anh Gareth Ward.
  • Tủ sách mini từ ETS gồm 5 quyển sách thú vị dành cho trẻ em, trị giá 250.000 VND.
  • Giấy chứng nhận đạt giải của Đại sứ quán Anh.
  • Bản in tiếng Việt của cuốn sách "Trồng bông cải màu lơ và Chế tạo nanobot" của nhà ngoại giao Anh Bryony Mathew, với chữ kí lưu niệm của Đại sứ Anh Gareth Ward.

Để tham dự cuộc thi, các em hãy thực hiện 6 bước sau. Các phụ huynh và gia đình có thể thoải mái hỗ trợ các bạn nhỏ nhé!

  1. ĐỌC SÁCH "Trồng bông cải màu lơ và Chế tạo nanobot" của nhà ngoại giao Anh Bryony Mathew và tìm hiểu về các ngành nghề STEM tại ly/STEMbookVN.
  2. CHỤP ẢNH / QUAY CLIP em cosplay (đóng vai) thành một ngành nghề trong sách mà em yêu thích, mong muốn trở thành trong tương lai. 
  3. GIẢI THÍCH ngắn gọn lý do tại sao em thích ngành nghề đó bằng một đoạn văn đăng kèm hoặc trong video. 
  4. ĐĂNG TẢI ảnh/video dưới chế độ Công khai trên mạng xã hội (hoặc của phụ huynh, người giám hộ của em). 
  5. TAG tài khoản @UK in Vietnam kèm 3 hashtag #STEMcosplaycontest #EducationisGREAT #UKVN2020.
  6. ĐIỀN thông tin cá nhân vào form https://forms.gle/ip2XaApXyVjXp8Ld7 để hoàn thành đăng ký. 

>> Hạn chót: 23h55', ngày 30/06/2020.

Các ảnh và video dự thi sẽ được chấm điểm với 2 tiêu chí: 50% điểm do Đại sứ quán Anh, công ty ETS và Hội đồng Anh đánh giá, và 50% điểm từ lượt tương tác (like/share/comment) trên bài post. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 10/07/2020.

Các em và các phụ huynh đừng bỏ lỡ cuộc thi và những giải thưởng siêu giá trị này nhé!

Cuốn sách “Trồng Bông Cải Màu Lơ và Chế tạo Nanobot: Ngành nghề cực đỉnh trong lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM)" được viết bởi một nhà ngoại giao người Anh, cô Bryony Mathew. Cuốn sách kể về 32 nhân vật nữ giả tưởng theo đuổi các ngành nghề STEM khác nhau, từ bác sĩ phẫu thuật thần kinh đến nhà phân tích tình báo, từ nhà công thái học đến kỹ sư hàng không vũ trụ. Cuốn sách là nguồn cảm hứng cho thế hệ tương lai về những ngành nghề vô cùng mới mẻ, khuyến khích các em, dù là giới tính gì, đều có thể theo đuổi những ngành nghề STEM vô cùng thú vị.

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam hiện đang phối hợp cùng công ty ETS, Alpha Books để thực hiện dự án tặng 3000 cuốn sách này cho 500 trường tiểu học trên khắp Việt Nam. Phiên bản online của cuốn sách, đã được dịch sang tiếng Việt, cũng có thể được tải về và đọc miễn phí tại: https://bit.ly/STEMbookVN.

 Theo ETS

Tags: