Công ty sách Omega Plus kỷ niệm 4 năm thành lập
Công ty sách Omega Plus kỷ niệm 4 năm thành lập
Đội ngũ Omega+ cùng đối tác góp mặt tổ chức sinh nhật kỷ niệm 4 năm thành lập trụ sở hoạt động và hành trình phát triển dòng chảy tri thức

Mừng sinh nhật tròn 4 tuổi, đội ngũ của Omega+ đã có buổi gặp mặt thân mật để cùng các đối tác nhìn lại chặng đường đã qua và chia sẻ kỳ vọng phát triển ở giai đoạn mới.
Sáng 22/9/2020, Công ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam đã tổ chức sinh nhật kỷ niệm 4 năm thành lập tại trụ sở hoạt động. Tham gia buổi gặp mặt có Tiến sĩ Trần Đình Thiên - Nguyên viện trưởng Viện Kinh tế, bà Bùi Thu Hương - Giám đốc NXB Dân trí, ông Lê Quang Khôi - Tổng Biên tập NXB Dân trí, nhà báo Hoàng Tư Giang, ông Phạm Hồng Tiến - Phó Chủ tịch VICC, cùng đại diện Hội đồng xuất bản Omega+ là ông Phạm Sỹ Thành, ông Đậu Anh Tuấn, bà Bùi Kim Thúy cùng các khách mời.
Đây đều là những đối tác quan trọng của Omega Plus, đã đồng hành cùng thương hiệu trên chặng đường cải thiện dòng chảy tri thức về Việt Nam thông qua các dòng sách Kinh điển, Khoa học – Chính trị – Giáo dục – Y học- Lịch sử Việt Nam và Nhân vật nổi tiếng suốt 4 năm vừa qua.

 

 cong-ty-sach-omega-plus-ky-niem-4-nam-thanh-lap-1
Omega+ gặp mặt những đối tác thân thiết trong kỷ niệm sinh nhật 

Chia sẻ trong buổi gặp mặt, ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sách Alpha cho biết: Omega+ ra đời vào thời điểm Việt Nam xuất hiện khoảng trống khổng lồ trong nền học thuật về những giá trị kinh điển của nền văn minh thế giới. Đó là lý do Omega+ đã phát triển dòng sách kinh điển về Hy Lạp, La Mã cổ đại và gần đây là Châu Âu thời Cận đại.

cong-ty-sach-omega-plus-ky-niem-4-nam-thanh-lap-2

Các dòng sách mà Omega+ phát hành mong muốn lấp đầy khoảng trống của nền học thuật Việt Nam

Khoảng trống tiếp theo là về lịch sử An Nam thời phong kiến, của xứ Đông Dương thuộc Pháp. Chính điều này đã thôi thúc giới học thuật và nhiều độc giả đặt ra câu hỏi: Các giá trị mà người Việt sở hữu vào thời điểm này là gì? Liệu người Pháp mang lại được giá trị gì cho Việt Nam hay chỉ có chế độ thực dân đô hộ, và phá vỡ những giá trị truyền thống của người bản địa?...
Đội ngũ Omega+ cũng đang cố gắng xóa bỏ khoảng trống về tri thức đương đại và hiện đại. Chính vì vậy, Omega+ đã xuất bản những công trình nghiên cứu của Jared Diamonds - một bộ sách rất nổi tiếng trên thế giới. Và tại Việt Nam, bộ sách này cũng đã bán được gần 10.000 bản, một con số khiến đội ngũ Omega+ vô cùng bất ngờ. Bên cạnh đó, Omega+ cũng mong muốn làm đầy thêm kiến thức về y học, âm nhạc, hội họa mang lại cho người Việt những giá trị nghệ thuật kinh điển. Đây được định hưởng là lĩnh vực chủ lực của thương hiệu tới năm 2021.
“Tầng lớp tinh hoa đích thực không những cần một nền học vấn phong phú về kinh tế, chính trị, xã hội, lịch sử mà còn phải có hiểu biết cả về âm nhạc, hội họa và nghệ thuật. Vì thế bên cạnh các dòng sách về lịch sử, khoa học, chính trị... chúng tôi đã bắt tay vào xuất bản những cuốn sách thuộc lĩnh vực nghệ thuật như sách tiểu sử về Beethoven, Mozart và ngay trong tháng này là cuốn Story of Art (Câu chuyện nghệ thuật) đã vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Chỉ trong tháng 10, sẽ có hàng loạt cuốn sách về Van Gogh, Gauguin… được Omega+ xuất bản”.
Không chỉ xuất bản sách giấy, chủ tịch Nguyễn Cảnh Bình cũng chia sẻ tham vọng đóng góp vào sự phát triển của giới khoa học nước nhà bằng những bài viết, công trình nghiên cứu trong và ngoài nước, tận dụng sự phát triển của khoa học công nghệ để xây dựng cộng đồng học thuật cho giới trí thức Việt.

cong-ty-sach-omega-plus-ky-niem-4-nam-thanh-lap-3
Đội ngũ Omega+ luôn nỗ lực đưa dòng chảy tri thức tinh hoa của thế giới về Việt Nam

Đó là con đường mà Omega+ đã và đang theo đuổi. Dù chỉ là một thương hiệu sách non trẻ giữa hàng trăm công ty sách có tiếng và lâu năm trên thị trường, nhưng trong giai đoạn đầu sau khi thành lập, Omega Plus đã có nhiều đầu sách nổi bật, best-sellers gây chú ý cho độc giả trong nước và để lại tiếng vang trong ngành xuất bản như: Sapiens: Lược sử loài người, Khi hơi thở hóa thinh không, Con sẻ vàng, Napoleon Đại đế, Margaret Thatcher – Bà đầm thép, Miền đất hứa của tôi, Tế bào gốc, Thành Cát Tư Hãn…
Theo ông Vũ Trọng Đại - Giám đốc Thương hiệu sách Omega+: “Ý tưởng về việc xuất bản các loại sách tinh họa không phải là mới, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, thị trường ghi nhận Omega+ đã thành công; và chúng tôi sẽ dốc sức để tiếp tục phát triển tốt hơn nữa với những dòng sách này”.
Trên chặng đường sắp tới, với những thành tựu đã đạt được cùng kỳ vọng và định hướng đúng đắn của đội ngũ lãnh đạo, Omega+ hứa hẹn sẽ tiếp tục vươn xa trên con đường khai mở trí thức tinh hoa cho mọi thế hệ người Việt.


Trạm đọc (Read Station)

Tags: