Công bố kết quả giải thưởng Sách Hay 2014
Công bố kết quả giải thưởng Sách Hay 2014
Sáng 11/9, tại TP.HCM giải thưởng Sách hay lần thứ 4 do Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục (IRED) đã chính thức công bố kết quả.

Theo đó sau hơn 5 tháng làm việc nghiêm túc, 7 hội đồng xét giải của 7 hạng mục giải thưởng khác nhau đã hoàn tất công tác lựa chọn những cuốn sách xứng đáng nhất để trao tặng. Hầu hết các tác phẩm và dịch phẩm đoạt giải năm nay đã gây xúc động và tạo sự chú ý lớn cho những người tham dự.

Giải thưởng bao gồm 7 hạng mục: Nghiên cứu, Giáo dục, Kinh tế, Quản trị, Văn học, Thiếu nhi và Phát hiện mới. Mỗi mục chia làm 2 phần là sách trong nước và sách dịch.

Ở hạng mục sách Nghiên cứu, giải được trao cho tác phẩm “Văn hóa tộc người Việt Nam” của nhà nghiên cứu Nguyễn Từ Chi và tác phẩm dịch “Bốn tiểu luận về tự do” của dịch giả Nguyễn Văn Trọng.

Ở mảng sách Giáo dục, đoạt giải gồm các tác phẩm: “Lý luận giáo dục châu Âu: Từ Érasme tới Rousseau thế kỷ XVI, XVII, XVIII” của tác giả Nguyễn Mạnh Tường và cuốn “Nghĩa vụ học thuật” của các dịch giả Hoàng Kháng, Tô Diệu Lan, Cao Lê Thanh Hải.

Mảng sách Kinh tế có “Báo cáo kinh tế vĩ mô: Cải cách thể chế, chìa khóa cho tái cơ cấu” của nhóm Tư vấn chính sách kinh tế vĩ mô của Quốc hội và “Quốc gia khởi nghiệp”, dịch giả Trí Vương.

Giải sách Thiếu nhi trao cho tác phẩm “Miền xanh thẳm” của Trần Hoài Dương và “Bộ sách Nhóc Nicolas” do Trác Phong - Hương Lan dịch.

Giải Văn học trao cho “Người đi vắng” của Nguyễn Bình Phương và “Bắt trẻ đồng xanh” do Phùng Khánh dịch.

Giải Phát hiện mới năm nay trao cho hai tác phẩm của hai nhà nghiên cứu Việt Nam là “Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa” của Nguyễn Đình Đầu và “Ngàn năm áo mũ” của Trần Quang Đức.

Riêng giải sách Quản trị không có tác phẩm trong nước, phần sách dịch trao cho dịch giả Vũ Tiến Phúc với cuốn “7 thói quen để thành đạt”.

Giải thưởng Sách hay được tổ chức với mục tiêu góp phần nâng cao dân trí và khai minh xã hội thông qua các hoạt động đa dạng liên quan đến sách hay. Đây là giải thưởng "dân lập" đầu tiên về sách có quy mô lớn của Việt Nam do học giả và độc giả bình chọn. 

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: