Có hàng trăm cách đánh mất bản thân và cách dễ nhất là chối bỏ chính mình
Có hàng trăm cách đánh mất bản thân và cách dễ nhất là chối bỏ chính mình
Các cô gái, hãy nắm lấy vận mệnh của mình. Ngừng chuốc say chính mình, ngừng lẩn trốn, ngừng sợ hãi, ngừng trao đi từng mảnh bản thân mình, ngừng nói rằng bạn không thể. Hãy ngừng những lời tự vấn tiêu cực, ngừng lạm dụng cơ thể mình, ngừng chờ đến ngày mai, tuần sau hay năm tới. Ngừng khóc lóc trước những gì xảy đến và kiểm soát những gì xảy ra tiếp theo. Hãy tỉnh lại, ngay lúc này.
Mọi người, đặc biệt là phụ nữ, từ khi vừa sinh ra đã bị nhét vào đầu cái gọi là “quy định làm phụ nữ”, và bị nhồi như một con thú nhồi bông vậy. Phải biết hy sinh, phải mang lại hạnh phúc cho người xung quanh, phải âm thầm chịu đựng, phải canh theo cái kẻ choáng hết trang bìa của tờ tạp chí kia mà sống. Ủa, sao không ai bắt phải chết một cách đầy hối tiếc, hay phải bốc hơi khỏi cõi đời này mà vẫn không hiểu tại sao mình lại bắt đầu

[...] One size does not fit all - Không có một khuôn mẫu cho tất cả mọi người. Mỗi chúng ta là một bản thể rất độc đáo của tạo hóa. Vì vậy, mỗi chúng ta có một hành trình rất riêng, rất khác, chỉ có thể vừa vặn với thiết kế cá nhân mà ta tự mình vẽ ra cho bản thân mình. Không ai khác. Hãy lắng nghe lời thì thầm trong trẻo, rất dịu dàng nhưng mạnh mẽ đến vỡ òa của chính trái tim ra. (Diễn giả Nguyễn Phi Vân, đề tựa cho cuốn sách Này cô gái, thức tỉnh đi của tác giả Rachel Hollis).

Này cô gái, thức tỉnh đi - Cuốn sách nói về hàng đống những lời nói dối đau lòng và một sự thật quan trọng hơn cả. Sự thật ư? Sự thật là BẠN - đúng đấy, Chính bạn - là người duy nhất chịu trách nhiệm cho việc mình trở thành người ra sao, và hạnh phúc đến thế nào trong đời. 

Không những vậy, chúng tôi còn muốn các cô hiểu ra rằng:

Chúng ta chỉ có 1 kiếp đời để sống

Bạn chỉ có một và duy nhất một cơ hội để sống, và cuộc sống cứ thế trôi qua. Hãy ngưng hành hạ bản thân, và ngưng để người khác làm vậy với bạn. Đừng chấp nhận cái giá thấp hơn thứ mình xứng đáng. Đừng mua những món hàng bạn không đủ khả năng chi trả để gây ấn tượng với những người mà bạn thâm chí còn không thích. Cũng đừng bao giờ mua chuộc tình cảm của con trẻ bằng thức ăn, đồ chơi hay sự dễ dãi bởi những thứ ấy dễ dàng hơn là nuôi dạy chúng. Hãy đừng ngược đãi cơ thể mình và cả tâm trí mình thêm nữa. (Trích trang 12 - Này cô gái, thức tỉnh đi)

Chúng ta luôn muốn thay đổi! Nhưng không biết cần phải thay đổi điều gì?

Bởi, ta không thể đi tới một nơi khác hơn hay trở thành cái gì mới hơn nếu không nhận thức được vị trí của mình hiện tại. Khi đào sâu vào những niềm tin của bạn về chính mình, bạn sẽ có được những nhận thức vô giá về bản thân. (Trích trang 10 - Này cô gái, thức tỉnh đi)

Rằng, bạn có thể trở thành bất cứ ai, bất cứ thứ gì bạn muốn, bạn thân yêu của tôi ạ. Và vào những ngày có vẻ như tối tăm nhất, hãy luôn nhớ - dù là một centimet hay một dặm - thì tiến về trước vẫn là điều cần làm duy nhất. (Trích trang 15 - Này cô gái, thức tỉnh đi)

Chúng ta luôn tìm kiếm nơi mình thuộc về? Không có đâu!

Di chuyển, du lịch đây đó hay rời đi? Đó chỉ là khoảng cách địa lý. Rời đi không làm thay đổi con người bạn. Nó chỉ thay đổi cảnh quan bên ngoài cửa sổ nhà bạn. Bạn phải chọn trở thành người hạnh phúc, biết ơn, thoả lòng. Nếu bạn chọn những điều ấy mỗi ngày, thì dù bạn ở bất kỳ nơi đâu hay chuyện gì đang diễn ra, bạn vẫn hạnh phúc. (Trích trang 26 - Này cô gái, thức tỉnh đi)

Khi bạn đã chọn tận hưởng cuộc đời mình, thì việc bạn đang ở đâu, hay những điều tiêu cực nào xảy đến với bạn, cũng chẳng quan trọng. Bạn vẫn sẽ tìm thấy hạnh phúc, bởi điều đó không tuỳ thuộc vào việc bạn đang ở đâu, mà là bạn là ai. Chỉ cần bạn đưa ra sự lựa chọn. (Trích trang 27 - Này cô gái, thức tỉnh đi)

Thức tỉnh đi, chúng ta ơi!!!

Có hàng trăm cách đánh mất bản thân, và cách dễ nhất là từ chối thừa nhận con người thực sự của bạn ngay từ đầu. (Trích trang 177 - Này cô gái, thức tỉnh đi)

Các cô gái, hãy nắm lấy vận mệnh của mình. Ngừng chuốc say chính mình, ngừng lẩn trốn, ngừng sợ hãi, ngừng trao đi từng mảnh bản thân mình, ngừng nói rằng bạn không thể. Hãy ngừng những lời tự vấn tiêu cực, ngừng lạm dụng cơ thể mình, ngừng chờ đến ngày mai, tuần sau hay năm tới. Ngừng khóc lóc trước những gì xảy đến và kiểm soát những gì xảy ra tiếp theo. Hãy tỉnh lại, ngay lúc này. Đứng lên từ nơi bạn đang bị đẩy tới, quệt dòng nước mắt và gạt đi nỗi đau của ngày hôm qua, rồi bắt đầu lại lần nữa... Các cô gái, hãy thức tỉnh đi nào! (Trích trang 275 - Này cô gái, thức tỉnh đi)

Bài viết được trích dẫn từ cuốn sách Này cô gái, thức tỉnh đi của tác giả Rachel Hollis. Bạn đọc yêu thích và quan tâm đến cuốn sách có thể trải nghiệm bản audio book của cuốn sách này trên app Voiz FM - Nền tảng nghe Sách nói Chất lượng cao, 100% Bản quyền lớn nhất Việt Nam. Truy cập ngay tại: Voiz.vn/download 

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Ngẫm từ kinh doanh tới chuyện đời: 11 bài học làm phong phú cuộc sống của bạn

Văn hóa muộn phiền - Hãy cho phép bản thân mình được buồn

Ta là sản phẩm của chính mình – Hành trình 5 giai đoạn của con người tự do

Tags: