Có gì trong cuốn sách Giải mã mọi dạng bài IELTS Writing Task 2 do Đặng Trần Tùng chủ biên?
Có gì trong cuốn sách Giải mã mọi dạng bài IELTS Writing Task 2 do Đặng Trần Tùng chủ biên?
How to crack the IELTS Writing test - Part 1 hay Giải mã mọi dạng bài trong IELTS Writing Task 2 là một cuốn sách có thể vừa là người bạn đồng hành vừa là một nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy cho bất kỳ ai đang đặt mục tiêu đạt band điểm từ 6.5 trở lên cho phần thi Writing của mình.

Luyện thi IELTS từ lâu đã không còn là việc chỉ dành cho những người có điều kiện tài chính khá giả có thể chi trả hàng chục triệu đồng cho các khóa học ôn luyện ở những trung tâm uy tín. Luyện thi tự túc hay tự ôn luyện kết hợp theo học một vài khóa học nâng cao tại trung tâm đang dần trở thành xu hướng chung của các sĩ tử. Việc tự mình ôn luyện không những giúp tối ưu hóa về tài chính mà trên thực tế lại còn giúp nâng cao kỹ năng rất hiệu quả, chưa kể đến việc nó cũng giúp chúng ta rèn luyện tính chủ động, kỷ luật và tự giác cao. Tất nhiên không phải ai cũng có thể tự học hiệu quả và chất lượng. Đó là lý do vì sao việc tìm cho mình một người đồng hành và nguồn tài liệu tham khảo hữu ích là hai việc tối quan trọng đối với bất kỳ ai muốn chinh phục IELTS, đặc biệt là những sĩ tử lựa chọn con đường tự học. 

How to crack the IELTS Writing test - Part 1 hay Giải mã mọi dạng bài trong IELTS Writing Task 2 là một cuốn sách có thể vừa là người bạn đồng hành vừa là một nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy cho bất kỳ ai đang đặt mục tiêu đạt band điểm từ 6.5 trở lên cho phần thi Writing của mình. 

Thông tin chung về sách

    • Tựa sách: How to crack the IELTS Writing test - Part 1 (Giải mã mọi dạng bài trong IELTS Writing Task 2)  
    • Phát hành sách: Alpha Books 
    • Sách phù hợp: từ band 5.5 trở lên 
    • Nội dung: Sách được chia làm 6 chương tương ứng với 6 chủ đề thông dụng trong các bài thi IELTS Writing Task 2 lần lượt là: Giáo dục (Education), Môi trường (Environment), Gia đình (Family), Lịch sử (History), Truyền thông (Media), và Công nghệ (Technology). Mỗi chủ đề sẽ được phân tích và minh họa bằng 4 dạng đề bài thường gặp của bài thi viết Task 2 kèm với các bài viết mẫu được dịch song ngữ và chú thích cụ thể. 
  • Ưu điểm:
    • Cấu trúc sách được xây dựng và phân chia logic, dễ hiểu và dễ theo dõi.
    • Thiết kế và minh họa theo phong cách tối giản, gọn gàng tạo cảm giác thoải mái khi đọc.
    • Sử dụng phương pháp song ngữ Anh - Việt để trình bày nội dung giúp người học dễ tiếp cận. 

  • Có gì trong cuốn sách này? 

Phần thi viết Writing Task 2 được đánh giá là một trong những phần thi khó nhất của IELTS. Để đạt được band điểm mong muốn bạn không những cần có ý tưởng viết tốt, vốn từ vựng phong phú, ngữ pháp chắc mà còn cần phải thuần thục cả kỹ năng sắp xếp ý tưởng để tổ chức một bài viết hoàn chỉnh. Có một sự thật là bạn có thể tìm thấy hàng nghìn cuốn sách luyện viết, luyện đề, bổ sung từ vựng, trau chuốt ngữ pháp hay thậm chí liệt kê các mẹo thi viết IELTS nhưng không có nhiều cuốn sách tập trung vào khai thác yếu tố cốt lõi phía sau một bài viết tốt. Điều gì khiến cho bài viết của bạn là của bạn chứ không phải là một tổ hợp những ý tưởng đi cóp nhặt và học thuộc từ những bộ đề luyện thi tràn lan trên thị trường? How to crack the IELTS Writing test - Part 1 hay Giải mã mọi dạng bài trong IELTS Writing Task 2 có thể giúp bản thân trả lời được câu hỏi này.

Người bạn đồng hành đáng tin cậy

Tác giả/Chủ biên của cuốn sách - thầy Tùng Đặng 3 lần 9.0 IELTS - chia sẻ: “Tôi không muốn các bạn học thuộc bài mẫu mà chúng tôi viết và bê nguyên chúng vào phòng thi. Cái chúng tôi muốn là bạn hiểu được tại sao chúng tôi lại viết như vậy, tại sao chúng tôi dùng từ như vậy, và làm thế nào chúng tôi đến được cái đích là một bài viết hoàn chỉnh từ một dàn ý thô sơ.” Và bạn có thể cảm nhận thấy tinh thần này xuyên suốt cuốn sách khi đọc nó. Thay vì cố gắng đưa ra thật nhiều bài mẫu và ví dụ, cuốn sách chú trọng vào phân tích cấu trúc đề, luyện tư duy viết theo dạng đề và sau đó cung cấp từ vựng và các cấu trúc câu phù hợp để người học tự rèn luyện. Vẫn là đưa ra một đề bài cụ thể theo từng chủ đề nhưng không vội vàng đưa bài viết mẫu ra ngay từ đầu, nội dung cuốn sách lại được xây dựng theo trình tự từ đưa ra ý tưởng viết, tìm kiếm từ vựng liên quan, chuẩn bị ngữ pháp đến tổ chức và cuối cùng là hoàn thiện bài viết. Sau mỗi bài viết mẫu là phần ôn tập và review lại từ vựng phổ quát thông qua các bài tập nhỏ được thiết kế riêng cho từng phần. Chính điều này đã khiến cho cuốn sách giống như một người thầy, một người bạn đồng hành giúp bạn từng bước hiểu được cốt lõi vấn đề và để bạn tự mình thỏa thích sáng tạo tìm ra cách để giải quyết vấn đề đó. 

Nguồn tài liệu tham khảo hữu ích

Có thể nói đây là cuốn sách luyện thi viết nhưng lại viết ít chữ nhất mà bạn từng gặp. Sẽ rất khó để tìm thấy những trang sách dày đặc chữ là chữ vừa nhìn đã thấy nản ở quyển sách này. Cuốn sách lấy tông màu xanh lá cây và cam làm chủ đạo giúp tạo cảm giác dễ chịu khi lật giở từng trang sách, kèm theo việc sử dụng rất nhiều icon minh họa giúp kích thích não bộ tư duy hình ảnh và nhờ đó bạn sẽ nhớ và thuộc từ mới dễ và nhanh hơn.

Không chỉ là một cuốn sách được thiết kế đẹp, bố cục gọn gàng bắt mắt, Giải mã mọi dạng bài trong IELTS Writing Task 2 còn chứa đựng vốn kiến thức xã hội cực kỳ rộng được đề cập đến trong 6 chương chủ đề của mình. Bạn không nhất thiết phải đọc lần lượt từ chương 1 đến chương 6 mà có thể lựa chọn bất kỳ một chủ đề nào bạn thấy yêu thích và bắt đầu học từ đó. Đây là cuốn sách có thể giúp bạn “nâng cấp” chứ không đơn giản chỉ bổ sung vốn từ vựng về các chủ đề quen thuộc gần gũi hàng ngày. Và vì là chủ đề thường thức nên bạn hoàn toàn có thể áp dụng từ mới học được ngay lập tức khi đọc, viết hay nói tiếng anh. Điều này là rất quan trọng khi học từ vựng, nếu bạn chỉ học thuộc lòng một từ mới bạn sẽ không thể nhớ từ đó mãi, chỉ khi nào bạn sử dụng từ mới vừa học thì bạn mới thực sự “sở hữu” nó.

Vậy thì đây có phải là một cuốn sách đáng đầu tư?

Hành trình chinh phục IELTS chưa khi nào là một hành trình dễ dàng. Tương tự như vậy, hành trình để thuần thục kỹ năng viết không và chưa bao giờ có thể chỉ phụ thuộc vào một cuốn sách. Để thực sự cải thiện kỹ năng viết bạn cần đặt bút xuống và viết hàng ngày. Đồng thời với đó, việc đọc tài liệu và học hỏi từ những người có kinh nghiệm đi trước sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng và bổ sung những thiếu sót của bản thân. How to crack the IELTS Writing test - Part 1 hay Giải mã mọi dạng bài trong IELTS Writing Task 2 có thể là một nguồn tài liệu đáng để bạn cân nhắc giữa rất nhiều lựa chọn bạn có thể tìm thấy hiện nay. Với lượng kiến thức và giá trị mà cuốn sách mang lại, mức giá 319.000đ chắc chắn không phải là một sự đầu tư thiếu sáng suốt.

Trạm đọc tặng bạn mã "doccungtram" giảm giá thêm 10% khi mua sách tại link sau: https://alphabooks.vn/how-to-crack-the-ielts-writing-test-vol-1

Ganhuha (Trạm đọc)

Tags: