Chuyện tình đồng tính - Những tình yêu hơn cả những tình yêu
Chuyện tình đồng tính - Những tình yêu hơn cả những tình yêu
Sau sự thành công của "Call me by your name", "Love, Simon", không ít bạn đọc quan tâm đến những cuốn sách viết về tình yêu đồng tính và cộng đồng LGBT. Tuy vậy, tìm được những cuốn sách hay ở chủ đề này tại Việt Nam lại khá khó, và khi có chất lượng dịch thuật cũng không cao. Trạm Đọc xin được giới thiệu cho các bạn một vài tựa sách hay, và thành thực khuyên bạn nên tìm đọc bản tiếng Anh.

 

Simon vs. The Homo Sapiens Agenda 

 

 

Kết quả hình ảnh cho Simon vs. Homo Sapiens Agenda

 

Simon - một cậu học sinh trung học thường xuyên dùng nick name là Jacques để trao đổi email với một cậu bạn học cùng trường có cái tên ảo - Blue.

Những cảm xúc rất thật giữa hai con người trong thế giới ảo có cùng chung một tâm sự thầm kín: người đồng tính. Những đồng cảm, sẻ chia, những yêu thương, hưng phấn, những hồi hộp, tò mò, cả những ấn tượng sâu sắc về nhau đều được thể hiện rõ qua những bức email họ gửi cho nhau. Đối mặt với sự dè bỉu, những lời lẽ xúc phạm của bạn bè khi phải công khai giới tính thật, Simon đã rất đau buồn, nhưng bên cạnh đó cậu nhận được không ít những sự cảm thông, yêu thương từ gia đình, bạn bè, thầy cô, đặc biệt là Blue. Cảm xúc dường như vỡ òa và thăng hoa hơn khi họ gặp nhau, nhận ra nhau và ở bên nhau. Điều đặc biệt rằng Blue chính là một người đặc biệt mà chính Simon chưa từng ngờ đến…

Cuốn sách được xuất bản ở Việt Nam với tên gọi Nhật ký bí mật của Simon.

 

 

Will Greyson Will Greyson

 

Hình ảnh có liên quan

 

Will Grayson gặp Will Grayson. Một đêm lạnh lẽo, ở một góc nào đó của Chicago, hai người xa lạ sẽ gặp nhau. Từ thời điểm đó, thế giới của họ sẽ đan cài và hòa trộn vào nhau.

Từ Evanston đến Naperviller chẳng hề xa, nhưng hai cậu bé Will Grayson như sống ở hai hành tinh khác nhau. Khi số phận đưa đẩy họ đến cùng một ngã tư, cả hai sẽ tìm thấy cuộc sống của mình tương thích với người kia và thay đổi theo những hướng đầy bất ngờ. Với sự hỗ trợ và động viên từ những người bạn cả cũ lẫn mới, hai Will Greysons sẽ cùng nhau tạo nên khúc tình ca lãng mạn chân thành.

 

 

The Song of Achilles

 

Hình ảnh có liên quan

 

Achilles là một chiến binh bậc nhất trong Cuộc chiến thành Troy huyền thoại.

Với hình tượng nhân vật Achilles thần thoại vốn gần như đóng đinh trong suy nghĩ của bao thế hệ, nhà văn Madeline Miller đã thật can đảm khi tạo nên một Achilles khác biệt trong bài ca về chính người chiến binh. Bài ca đó chẳng được ai ngân nga, cũng chẳng do ai sáng tác, nó là câu chuyện kể về Hy Lạp thuở xa xưa trong thời đại của những anh hùng, về một Achilles từ ngày nhỏ đến lúc bước qua thế giới bên kia và mãi tận khi được gặp lại tri kỉ đời chàng - Patroclus.

Trong The Song of Achilles, Patroclus còn hơn cả một người tình, một tri kỉ - cậu là cả thế giới của Achilles. Ở bên Achilles từ thuở ấu thơ, cùng nhau lao vào chiến trận, và dõi theo Achilles cả khi bản thân chỉ còn là một linh hồn vất vưởng lang thang trên cõi đời. Bài ca của Achilles được Patroclus kể lại bằng những câu chữ nhẹ nhàng và tự nhiên, như thể được dõi theo một dáng hình dấu yêu ngày qua ngày rồi lại qua năm tháng, chứ chẳng phải lời kể của một kẻ ngoài lề.

 

 

Call Me By Your Name

 

Kết quả hình ảnh cho Call Me By Your Name book

 

Call me by your name là câu chuyện tình yêu đầy bất ngờ và cuồng si, bắt đầu khi Oliver, một giảng viên 24 tuổi ở Columbia (Mỹ) đến dinh thự của nhà cậu Elio tại Ý trong 6 tuần để sửa lại bản thảo cho cuốn tiểu thuyết sắp xuất bản của mình. Mối tình lãng mạn nhưng đầy khắc khoải giữa con trai chủ nhà - chàng thiếu niên 17 tuổi, nhạy cảm, yêu âm nhạc Elio với vị khách trọ, hơn cậu tới 7 tuổi, Oliver dần nảy nở giữa khung cảnh mùa hè nước Ý tràn ngập ánh nắng ấm áp, cổ kính và rất đỗi nên thơ với hồ nước trong xanh, thảm cỏ rộng lớn, hay khu vườn đầy trái đào, mơ chín ửng và những triền đồi ngập hướng dương.

Tác giả André Aciman cố gắng xây dựng nhân vật Elio với vẻ thông minh, ngây thơ còn Oliver lại là người có vẻ ngoài điển trai, bình thản, tỉnh bơ, đầy lôi cuốn. Dù cuộc tình của họ chỉ kéo dài vỏn vẹn trong 6 tuần ngắn ngủi nhưng dư vị của những cảm xúc mãnh liệt, thăng hoa giữa hai người sẽ theo họ mãi về sau.

 

 

Ash

 

Hình ảnh có liên quan

 

Sau cái chết của cha, Ash phải sống trong sự thương hại của bà mẹ kế độc ác. Niềm vui duy nhất của cô là đọc lại những câu chuyện cổ tích mà mẹ cô từng kể với cô. Trong giấc mơ của mình, một ngày nào đó các nàng tiên sẽ mang cô đi, như những câu truyện cổ tích vẫn thường nói vậy. Khi cô gặp nàng tiên của bóng tối và nguy hiểm Sidhean, Ash tin rằng ước muốn của mình có thể thành sự thật.

Nhưng ngày mà Ash gặp Kaisa - thợ săn của nhà vua, trái tim cô bắt đầu thay đổi. Thay vì đuổi theo các nàng tiên, Ash học cách đi săn với Kaisa. Mặc dù tình bạn của hai cô gái chỉ mới tinh khôi như một bông hoa dại, nó đã thổi bùng lên tình yêu trong Ash và khiến cô khao khát được sống. Nhưng Sidhean cũng muốn dành lấy Ash cho riêng mình, và cô phải lựa chọn giữa giấc mơ cổ tích và tình yêu thực sự của đời mình.

Hấp dẫn, quyền năng và lãng mạn, Ash là câu chuyện về mối liên hệ giữa cuộc sống và tình yêu, giữa sự cô đơn và cái chết, nơi sự biến đổi có thể đến từ ngay cả nỗi đau sâu thẳm nhất.

Trạm Đọc tổng hợp.

Tags: