“Chúng ta không thể là bạn”: Bạn có đang trong một mối quan hệ mập mờ?
“Chúng ta không thể là bạn”: Bạn có đang trong một mối quan hệ mập mờ?
Tình yêu là bỏ lỡ nhau một phút, lướt qua nhau cả một đời. Có đôi lúc bạn phải tự quyết định: dũng cảm một chút để thừa tình cảm sâu trong trái tim mình hay chọn cách bỏ qua rung động cũ, chờ đợi một mối nhân duyên mới trong tương lai.
Có một mối quan hệ không ràng buộc, không mang dáng vẻ của tình bạn, nhưng cũng chẳng phải là tình yêu. Trong mối quan hệ mập mờ ấy, ta chẳng thể nào thể hiện cảm xúc chân thật mà tối thiểu nhất: ghen tuông, yêu đương như những người bình thường. Ta nhầm tưởng rằng tình yêu như một trò chơi mà ai yêu trước sẽ là người thua cuộc, tình yêu là tự nguyện trả giá, nên ta vô tình làm tổn thương người mà ta yêu. 

“Chúng ta không thể là bạn” - Cuốn sách đánh dấu sự trở lại của Diệp Mộc Tử, kể về hai nhân vật chính Min và Hana, một người đuổi, một người chạy từ Việt Nam tới Nhật Bản trên con đường tình yêu tuy chưa từng được một lần ước hẹn rõ ràng nhưng đã sớm trở thành một mối tình khắc cốt ghi tâm. Chỉ vì không biết yêu như thế nào cho đúng mà Min và Hana đã có một mối quan hệ mập mờ như thế.

Cuộc đời sẽ luôn có người vì bạn mà chọn giành mọi thứ, cũng có người vì bạn mà từ bỏ mọi thứ, người chọn tiến lên, người chọn lùi về, bạn buộc phải bỏ lỡ một người mới có thể gặp được người tiếp theo. Suy cho cùng, đó chính là sự sắp đặt của duyên phận. (Trích Chúng ta không thể là bạn - Mộc Diệp Tử)

Ảnh: Skybooks

Tháng 3 này Skybooks mang câu chuyện trong “Chúng ta không thể là bạn”, dành tặng cho những bạn đã hoặc đang từng trong một mối quan hệ mập mờ, friendzone. Ở đó đơn giản chỉ mang những câu chuyện của cuộc sống hàng ngày, thân thuộc, vẫn phong cách nhẹ nhàng và lối sử dụng ngôn từ tinh tế, Mộc Diệp Tử dẫn dắt độc giả cùng trải qua những cung bậc cảm xúc của hai nhân vật chính, cùng khóc, cùng cười. Những con chữ đơn giản mà thân thuộc ấy cũng tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho những trái tim đang mang trong mình vết thương, để tiếp tục tin vào tình yêu, cảm nhận được yêu thương giữa muôn vàn đắng chát của cuộc đời. 

Về tác giả: 

Mộc Diệp Tử tên thật là Nguyễn Quỳnh Hoa và thường gọi mình bằng biệt danh rất đáng yêu “Kẹo”. Cô viết blog từ năm 2006, có nhiều bài được đăng báo. Trang tumblr của cô được biết đến như một trang thông tin thú vị, gần gũi về gia đình, tình yêu và cuộc sống. Cuốn sách mới xuất bản của cô là cuốn nhật ký về những mảnh ghép làm nên cuộc đời cô, về Hà Nội thân thương nơi cô sinh ra và lớn lên.

Một số cuốn sách của Mộc Diệp Tử đã phát hành: "Tháng năm của Kẹo", "Em chưa từng chạy trốn cô đơn", ...

Tags: