Chúng ta có cần có những cái người khác có?
Chúng ta có cần có những cái người khác có?
Cuộc sống có những khi bị bao trùm bởi quá nhiều ham muốn, để rồi mỗi ngày trôi qua đều rất tẻ nhạt. Một đời hoài phí, có đáng không?

Thời còn bé xíu, chúng ta từng ăn vạ mỗi khi không dành được đồ chơi từ anh chị em trong nhà. Lớn hơn một chút, đến tuổi đi học, mỗi khi thấy bạn cùng trang lứa có bộ quần áo mới diện tới lớp, chúng ta vui mừng khi thấy ai cũng phải thầm ghen tị.

Đến tuổi đi làm, sẽ có lúc chúng ta muốn thứ người khác có, cuộc sống của mình luôn đủ đầy. Cuộc sống có những khi bị bao trùm bởi quá nhiều ham muốn, để rồi mỗi ngày trôi qua đều rất tẻ nhạt. Một đời hoài phí, có đáng không?

Nỗi lo sợ mất, ngày ngày buồn tủi

Đời mỗi người, ai cũng có nỗi sợ mất mát. Nỗi lo sợ của đứa trẻ mới bước vào đời, của người thanh niên về tương lai, của người già về danh tiếng đã trôi qua. Tất cả đều khiến mỗi người trong chúng ta mệt mỏi, buồn phiền.

Thường khi, điều làm ta lo sợ chính là điều chưa xảy ra. Con người hay sợ tương lai hơn là điều đã xảy ra với mình.

Nếu chúng ta cứ thường trực nỗi sợ mơ hồ về tương lai, cuộc sống hiện tại này có còn vui tươi, ý nghĩa hay không? Chắc chắn là không. Nhưng nỗi sợ là tiếng chuông đánh thức ta thức tỉnh khỏi những ràng buộc đời thường. Càng nói về nỗi sợ, nỗi sợ ấy sẽ tan biến. Chúng ta không có lí do gì để bị nó kiểm soát cả.

Hãy nói với mình: Đã đến lúc chấm dứt nỗi sợ mơ hồ đó!

So sánh với người, bao giờ mới hết

Có một sự thật hiển nhiên là, càng so sánh với những người khác, chúng ta càng đánh mất mình. Mỗi người chúng ta là một cá thể độc lập, không ai giống ai. Có những người luôn đem chính mình so sánh với người khác, từ thành tựu cho đến ngoại hình

Họ cho rằng mọi người xung quanh, hay thậm chí cả thế giới này có cuộc sống hạnh phúc hơn mình. Họ không biết rằng, so sánh chỉ khiến mình ngày càng khổ sở hơn mà thôi

Một triết gia từng nói: Mỗi người sinh ra ở hoàn cảnh khác nhau, có tài năng riêng. Điều cần làm là tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Điểm mạnh thì nhân lên, điểm yếu thì tìm cách khắc phục. Làm được điều đó, bạn sẽ luôn tự tin là chính mình, ngay giữa cuộc đời vội vã này

Đối với nhiều người, đố kị với sự giàu có của người khác luôn khiến họ họ cảm thấy bất an. Điều này có thể bắt nguồn từ cách họ được cha mẹ nuôi dưỡng từ bé. Tuy nhiên, bất kì ai cũng có thể chọn con đường riêng của mình. Bạn có thể khẳng định bản thân, bằng chính khả năng của mình. Đã đến lúc ngừng so sánh bản thân với người khác, bắt đầu cải thiện chính mình!

Hãy tập trung vào những gì đang có, nỗ lực cho nó để đạt thành công. Bởi bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm cho việc đánh mất bản thân và tìm lại chính mình. Đừng quá chú trọng vào điểm yếu của mình. Hãy sống với phần tốt đẹp trong mình, đừng bao bọc bằng một lớp áo giả tạo, hay đi sao chép người khác.

Hãy sống với những gì mình có, tự tin đón nhận điều mình yêu thích. Bạn sẽ luôn cuốn hút người khác bằng chính những ưu điểm của mình. Và hơn hết, mọi người sẽ tôn trọng bạn hơn khi bạn “dám” tự tin, giữa cuộc đời này

Sống với đam mê, sống đời có ích

Bạn ạ! Cuộc sống luôn ban tặng ngày mai, để làm lại những điều đã sai ở quá khứ. Quan trọng là bạn không chịu ngã gục trước lỗi lầm đã qua. 

Nhiều người lăn lộn trong đời, bị ham muốn dẫn lối, mất đi sự tỉnh táo. Khi đi làm, lại nhiễm phải thói tranh đoạt, đấu đá nơi công sở. Một đời hoài phí, có đáng buồn không?

Cho tới một ngày, khi mệt mỏi, đôi chân tưởng chừng sắp ngã quỵ, có lẽ bạn sẽ nhận ra, những gì mình theo đuổi thật ra rất vô nghĩa. Đã đến lúc bạn cần nhìn lại bản thân và đầu tư thời gian vào những gì có-nghĩa. Cuộc đời thật sự có ý nghĩa khi sống cho lí tưởng và đam mê. Đó là cuộc sống có ích cho chính bạn, người thân và cả cộng đồng.

Giữa lúc khó khăn nhất, học là cách cứu vớt linh hồn

Khi con người đứng trong ranh giới giữa việc tiếp tục đánh mất bản thân hay tìm thấy chính mình, hãy học hỏi kinh nghiệm người đi trước và đọc sách. Đó là việc làm sáng suốt. Nó giúp chúng ta định hướng lại tư duy, cách nhìn nhận mọi việc.

Đừng để bản thân mất thời gian chìm đắm vào những cảm xúc nhất thời. Hãy luôn hướng về phía trước, trau dồi bản thân, học kỹ năng nào đó để cứu chính mình. Thời gian đời người không dài, phải biết trân trọng, thế mới đứng vững chãi giữa đời được .

Biết lan tỏa giá trị, vững mạnh giữa đời bề bộn 

Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày một vô cảm, tình cảm chân thành ngày càng trở nên xa xỉ, thế thì việc lan tỏa giá trị tới cộng đồng càng trở nên quan trọng

Giữa cuộc đời này, những người biết yêu thương, chia sẻ chân thành, giúp đỡ vô tư sẽ hạnh phúc

Thẳm sâu nhất trong mỗi con người là mong muốn được chia sẻ, tìm thấy người dẫn đường, tìm thấy người đồng hành đáng tin cậy. Hãy đi tìm những người ấy và cộng đồng của mình để sống tốt mỗi ngày. Ở gần những người bạn tốt, bạn sẽ tích cực hơn. Ở gần những người vui vẻ, bạn sẽ chẳng bao giờ buồn bã. Ở gần những người sáng suốt, bạn sẽ tránh được những mê mờ. Cuộc đời có ý nghĩa gì, nếu ta mãi sống vô ích đây?

Khi bạn đạt đến thành tựu nhất định, hãy bắt đầu lan tỏa giá trị. Mỗi lần lan tỏa giá trị là bạn đã giúp được một người nhận thức lại hành động, kiểm soát bản thân. Thế là đủ để sống vui vẻ, lạc quan, có nghĩa rồi!

Hãy nhớ, khi bạn lan tỏa lý tưởng, giá trị sống của bạn tới mọi người xung quanh, sẽ có rất nhiều điều kì diệu đến với bạn

Đứng dậy, mỉm cười và bắt đầu đi, những gì tốt đẹp nhất đang chờ bạn ở phía trước rồi.

 CORVI