Chọn nghề tôi yêu - Yêu nghề tôi chọn
Chọn nghề tôi yêu - Yêu nghề tôi chọn
Một sự kiện thú vị do Alpha Books và Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn tổ chức. Cơ hội có một không hai để gặp gỡ tác giả của tựa sách nổi tiếng "Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu"!
Bạn làm việc bao lâu trong suốt cuộc đời mình? Và bạn chọn nghề nào để gắn bó suốt đời?

 

Nếu từ khi 21 tuổi cho đến khi 65 tuổi, mỗi tuần bạn làm việc trung bình 40 tiếng thì bạn sẽ làm việc khoảng 91,250 tiếng đồng hồ. Và nếu tính tới khi chúng ta sống đến 78 tuổi, trừ đi khoảng thời gian dành cho việc ăn và ngủ thì thời gian làm việc này tương ứng với 22,4% cuộc đời mỗi người.

Như vậy, gần như suốt cả cuộc đời, chúng ta chỉ làm việc rồi từ giã cõi đời. Con người đang lấp đầy quãng thời gian dài nhất và những thời kỳ quan trọng nhất của cuộc đời bằng công việc.

Vậy công việc không chỉ là phương tiện kinh tế mà còn là một trong những phương thức để duy trì cuộc sống. Nếu không yêu công việc của bản thân thì bạn rất khó trưởng thành hay đạt được thành công trong cuộc sống.

Chính bởi vậy, lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai là việc vô cùng quan trọng, mang tính quyết định những năm tháng sau này của chúng ta sẽ đi về đâu.

Nhằm mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn trẻ Việt Nam, trong việc định hướng nghề nghiệp, Alpha Books và Khoa Văn học Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn sẽ tổ chức chương trình giao lưu "Chọn nghề tôi yêu". Tại đây, bạn sẽ có cơ hội trò chuyện cùng giáo sư Rando Kim - tác giả của tựa sách đình đám Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu. Sự kiện cũng giới thiệu cuốn sách sắp được phát hành do Rando Kim chắp bút: Chọn nghề tôi yêu - Yêu nghề tôi chọn.

 

THÔNG TIN SỰ KIỆN

Giao lưu "Chọn nghề tôi yêu"

Đơn vị tổ chức: Alpha Books, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn

Thời gian: 14h ngày 19 tháng 01 năm 2019

Địa điểm: hội trường D102, Trường KH XH & NV (10-12 Đinh Tiên Hoàng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh)

Đăng ký tại:  https://bit.ly/2S0zUzQ

 

Trạm Đọc - Read Station (tổng hợp)

Tags: