Chơi cùng con - Cẩm nang trò chơi đơn giản hàng ngày tại nhà giúp trẻ phát triển toàn diện
Chơi cùng con - Cẩm nang trò chơi đơn giản hàng ngày tại nhà giúp trẻ phát triển toàn diện

Về chuyện vui chơi của trẻ nhỏ, hiện nay các bậc phụ huynh có rất nhiều quan điểm cũng như cách hành động khác nhau. Có người cho rằng phải mua thật nhiều đồ chơi cho trẻ, các loại đồ chơi ấy hoặc đắt tiền hoặc rẻ tiền. Có người lại đưa cho trẻ các thiết bị đi động thông minh để trẻ mặc sức xem hết bộ phim hoạt hình này đến chương trình vui nhộn khác, vì cho rằng mình không có nhiều thời gian để chơi cùng con.

Tuy nhiên theo kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới, trong đó có nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Harvard, không quan trọng việc các bậc phụ huynh mua ít hay nhiều đồ chơi đắt tiền hay rẻ tiền cho trẻ; mà quan trọng là cha mẹ, người thân cần thường xuyên tương tác và chơi với trẻ trong những năm đầu đời. Bởi việc chơi cùng con trong những năm đầu đời sẽ giúp trẻ phát triển não bộ, tạo ra những ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ sau này.  

Một đứa trẻ có tuổi thơ vui vẻ, được bố mẹ quan tâm, chăm lo và chơi cùng khi nhỏ, lớn lên đa phần đều trở thành những em bé thông minh, vui vẻ, học hỏi nhanh, thành công và hạnh phúc sau này và ngược lại. Và các bậc cha mẹ nên hạn chế tuyệt đối việc đưa cho con các thiết bị di động, vừa hại sức khỏe, vừa khiến trẻ trở nên thụ động, chậm phát triển, thậm chí trở nên phụ thuộc và nghiện các thiết bị này.

 

Từng có nhiều năm nghiên cứu về tâm lý trẻ nhỏ và phương pháp giáo dục toàn diện cho trẻ thông qua các trò chơi, MC Ninh Quang Trường, người dẫn chương trình kiêm đạo diễn, nhà sản xuất các chương trình truyền hình có tiếng của Đài truyền hình Việt Nam cũng đã chứng minh việc với chơi trẻ không hề cần đến nhiều loại đồ chơi như nhiều bố mẹ vẫn nghĩ. Bên cạnh đó, nếu biết cách kể cả những người bận rộn nhất cũng có thể chơi được cùng con mỗi ngày, để tạo nên hành trang, trải nghiệm vô giá cho con cái trong quá trình lớn lên và trưởng thành mỗi ngày.

Cùng với cậu con trai có tên gọi ở nhà dễ thương là Cá, hai bố con anh có một kho dữ liệu lên đến... 600 clip chia sẻ các trò chơi họ đã chơi cùng nhau, với rất nhiều lượt theo dõi, tương tác trên mạng xã hội. Đây cũng là cơ sở cho việc ra đời của cuốn sách “Chơi cùng con - Cẩm nang trò chơi đơn giản hàng ngày tại nhà giúp trẻ phát triển toàn diện” của MC Ninh Quang Trường vừa ra mắt độc giả.

Được tác giả, ông bố nổi tiếng chắt lọc từ 600 clip trò chơi của mình, cuốn sách gồm 50 trò chơi phù hợp với mọi trẻ, chia thành 7 nhóm trò chơi: Vận động, Ý tưởng từ gian bếp, Khéo léo tỉ mỉ, Rèn tư duy, Rèn ngôn ngữ, Rèn tính kiên nhẫn và Thao tác. Mỗi trò chơi đều có hai trang nội dung ghi ngắn gọn các dụng cụ bố mẹ cần chuẩn bị, cách chơi, hình minh họa kèm theo mã QR để các bố mẹ có thể quét và xem các video hướng dẫn trực quan. 

Tác giả cuốn sách nhắn nhủ với các bố mẹ rằng, "dành thời gian chơi cùng con, bạn đang tặng con món quà quý giá cho tương lai của con đó, và hãy tin tôi đi, chính bạn được tận hưởng cảm giác hạnh phúc đó cùng con đó".  Vui vẻ đón nhận trách nhiệm làm cha mẹ, vui chơi cùng con, các bố mẹ cũng sẽ được đánh thức “tuổi thơ”, có thêm hình thức thư giãn mới sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Cứ trải nghiệm, các bố mẹ sẽ cảm nhận được sự vui vẻ và hạnh phúc qua từng tiếng cười giòn giã, vòng tay ôm xiết của con…

Thực tế, với phương châm: "Làm bố là sự nghiệp cả đời, bạn không thể chối bỏ nó được, nhưng bạn có thể làm cho nó thú vị hơn một chút", MC Ninh Quang Trường đã biến công cuộc nuôi con của mình trở thành hành trình nối dài của những niềm vui; và chắc chắn các bậc phụ huynh cũng có thể làm được như vậy, bắt đầu với cuốn sách “Chơi cùng con” của anhđược in bốn màu bắt mắt với rất nhiều hình minh họa dễ thương.  

Nguyễn Cường- Trạm đọc

Trạm đọc tặng bạn mã giảm giá “doccungtram” giảm giá thêm 10% khi mua sách tại link sau: https://etsdata.vn/products/choi-cung-con
Tags: