Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ: Dám lựa chọn, dám thành công
Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ: Dám lựa chọn, dám thành công
Cuốn sách “Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ” là lời bộc bạch chân thành của bác sĩ Huỳnh Wyn Trần về quãng thời gian khó khăn để mưu sinh và tìm chỗ đứng cho bản thân tại đất nước cờ hoa.
Giấc mơ Mỹ vẫn mang đến niềm hy vọng và sự hào nhoáng nhưng ẩn sau đó là những vất vả và bon chen giữa đất nước xa lạ để tồn tại, để tìm kiếm bản thân và để khẳng định mình. Cuộc sống người Việt tại Mỹ chưa bao giờ dễ dàng. Đặc biệt sẽ lại càng khó khăn hơn với người trẻ như bác sĩ Huỳnh Wynn Trần trong những ngày đầu đặt chân tới nơi đây.

Cuốn sách “Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ” là lời bộc bạch chân thành của anh về quãng thời gian khó khăn để mưu sinh và tìm chỗ đứng cho bản thân tại đất nước cờ hoa này.

Qua cuốn sách, bác sĩ Huỳnh Wynn Trần kể lại hành trình nỗ lực từ chàng sinh viên Kiến Trúc đến quyết định từ bỏ nghiệp Thiết kế và theo đuổi con đường Y khoa - một ngành học được đánh giá là KHÓ NHẤT nhưng TỐT NHẤT tại Mỹ. Sau hơn chục năm nỗ lực, bác sĩ Huỳnh đã thu về trái ngọt khi trở thành một trong những Bác sĩ nổi tiếng và uy tín nhất trong cộng đồng.

Cuốn sách bao gồm 26 chương là 26 nấc thang quan trọng trên con đường bác sĩ cởi bỏ danh xưng Kiến trúc sư để khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng. Đây cũng là 26 câu chuyện mà bác sĩ Huỳnh đã đối diện, đã nỗ lực vượt qua trong hành trình theo đuổi ước mơ của mình. Những câu chuyện hết sức gần gũi nhưng ẩn sau là bức tranh cuộc sống người Việt mưu sinh tại Mỹ, cách chàng trai trẻ 20 tuổi trưởng thành và đương đầu với sự cạnh tranh để chạm tới ước mơ.
 
Bác sĩ Huỳnh Wyn Trần tại phòng làm viêc của mình

“Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ” không chỉ dừng lại ở việc ghi lại những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của vị bác sĩ đáng kính Huỳnh Wynn Trần mà bạn đọc sẽ nhận được nhiều bài học giá trị hơn nữa. Đó có thể là bài học của những người trẻ vượt qua vùng an toàn, tìm kiếm bản thân và lý tưởng của bản thân. Đó cũng là bài học về sự cố gắng, nghị lực và sự đánh đổi để chạm tới ước mơ, đạt được thành công. Và cả câu chuyện tình người trong cộng đồng người Việt nói riêng và những người Mỹ nói chung.

Ở khía cạnh khác, cuốn hồi ký của bác Huỳnh Wynn Trần sẽ trở thành cuốn cẩm nang hữu ích dành cho những bạn trẻ Việt nuôi dưỡng giấc mơ đến Mỹ và khát khao tiếp cận nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới này. Dù bạn có mang theo ước mơ blouse trắng hay không, thì con đường từ con số âm đến thành công của bác sĩ Huỳnh sẽ truyền cảm hứng cho bạn cùng những hình dung cụ thể nhất con đường bạn phải trải qua khi theo học tại Hoa Kỳ.

Sau 14 năm gắn bó, Bác sĩ Huỳnh Wynn Trần giờ đây đã trở thành Phó Giáo Sư tại Đại học Y khoa California Northstate University. Đồng thời, anh đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau tại các đơn vị y tế lớn tại Mỹ và sáng lập viên tổ chức Y khoa phi lợi nhuận VietMD. net…. Anh cũng không ngừng hướng về quê hương thông qua sự cộng tác với nhiều Tổ chức - Doanh nghiệp Việt như Dân Trí, Vietnamnet, Tuổi trẻ...
Tags: