Bước đầu tiên để chấm dứt trì hoãn: Đối mặt với những điều bạn không thích
Bước đầu tiên để chấm dứt trì hoãn: Đối mặt với những điều bạn không thích
Có lẽ ai cũng đã từng trải qua cảm giác lưỡng lự và loay hoay trước những công việc khó khăn, phải làm lại nhiều lần hoặc đơn giản chỉ là những việc mà chúng ta không thích. Trì hoãn sẽ trở thành một thói quen xấu khiến chúng ta bỏ lỡ cơ hội và cảm thấy áp lực và có thể xảy ra với bất kỳ ai, kể cả những người thành công nhất thế giới cũng từng gặp phải.
Việc Hôm Nay Chớ Để Ngày Mai (Tái Bản)
(7 lượt)

Tổng thống Hoa Kỳ thứ 16, Abraham Lincoln luôn được biết đến là một nhà lãnh đạo vĩ đại. Ông đã từng đối mặt với rất nhiều thử thách trong cuộc đời của mình, bao gồm cả sự trì hoãn khi bắt gặp những khó khăn trong quá trình làm việc. 

Mỗi khi ông làm việc với các tài liệu quan trọng, ông thường cảm thấy mệt mỏi và không muốn tiếp tục làm việc nữa. Thay vì hoàn thành tài liệu trong ngày đó, ông đã chọn để dành công việc đó đến ngày hôm sau. Tuy nhiên, ngày hôm sau, ông lại không muốn làm việc và cứ thế những tài liệu quan trọng mãi không thể hoàn thiện. Cho đến khi đã quá trễ, ông đành phải chạy đua với thời gian để hoàn thành công việc mà lẽ ra đã có thể được làm với thời gian dư dả. 

Lincoln nhận ra rằng trì hoãn đang ảnh hưởng đến công việc của mình và quyết định phải đối mặt với nó. Ông bắt đầu sắp xếp thời gian một cách khoa học và dành thời gian để hoàn thành công việc đúng lúc. Điều này đã giúp ông trở thành một trong những Tổng thống thành công nhất của Hoa Kỳ. 

Tất nhiên, chúng ta không phải là Tổng thống Lincoln, nhưng chúng ta vẫn có thể học hỏi bài học quý giá từ trải nghiệm của ông. Trì hoãn là một trong những thách thức lớn nhất mà chúng ta đối mặt trong cuộc sống.  Khi gặp phải những việc khó khăn hay những việc ta không thích làm, chúng ta thường tìm cách để trì hoãn công việc đó bằng cách làm những việc khác hoặc đặt ra kế hoạch mới. Tuy nhiên, sự lẩn tránh đó chỉ làm cho công việc trở nên tồi tệ hơn và càng ngày càng khó để giải quyết. Thay vì vậy, chúng ta nên đối mặt trực tiếp với sự trì hoãn, tự hỏi mình tại sao chúng ta lại không muốn làm việc đó, tìm ra câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi trên và tìm cách phá tan sự trì trệ. Nếu điều này không hiệu quả, chúng ta cần tự ép bản thân hoặc nhờ người khác hỗ trợ để hoàn thành công việc đó, dù có muốn hay không.

Có nhiều người cho rằng họ chỉ làm việc tốt nhất khi có áp lực và thường chỉ làm những việc khó khăn nhất ở những giây phút cuối cùng. Điều đó có thể giúp họ hoàn thành chúng với tốc độ nhanh gấp đôi. Tuy nhiên, bạn cũng phải hiểu rằng bạn mất nhiều ngày hoặc nhiều tuần lo sợ trong khi bạn có thể thảnh thơi nếu hoàn thành công việc sớm hơn. Dù sớm hay muộn, bạn vẫn sẽ phải hoàn thiện công việc đó. Vì thế, hãy nghĩ đến cảm giác ngày mai của bạn nếu bạn đã hoàn thành công việc khó khăn mà có thể bạn sẽ trì trệ nó cả tuần. Chắc chắn rằng sau khi hoàn thành nó, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và hạnh phúc. Đừng chần chừ - hãy bắt tay vào giải quyết việc đó ngay thôi.

Đừng để tất cả công việc bị dồn lại một lúc. Cuốn sách  “Việc hôm nay chớ để ngày mai” với những quy tắc thực tiễn và dễ áp dụng, lồng ghép cùng nhiều tình huống cụ thể cả trong công việc lẫn đời sống cá nhân chắc chắn sẽ giúp cho cho bạn cân bằng công việc và cuộc sống một cách tốt nhất. 

Mời các bạn tìm đọc./.

Tags: