Bộ sách Thương vụ nước chanh- Dạy trẻ một cách tinh tế về cách giải quyết xung đột, toán học và kinh doanh
Bộ sách Thương vụ nước chanh- Dạy trẻ một cách tinh tế về cách giải quyết xung đột, toán học và kinh doanh
Dạy trẻ một cách tinh tế về cách giải quyết xung đột, toán học và kinh doanh chính xác là hiệu quả của bộ sách “Thương vụ nước chanh” đã bán được 3 triệu bản trên toàn thế giới.
Thương vụ nước chanh (3 cuốn)
(3 lượt)

“Thương vụ nước chanh” là câu chuyn xoay quanh Evan Treski và em gái ca cu, Jessie Treski, rt hp nhau v nhiu mt. H chơi cùng nhau và kh năng thiên bm ca h thường b sung cho nhau. Jessie rt gii toán và các môn hc khác trường, nhưng trí tu cm xúc li là phn yếu nht ca cô. Trong khi đó Evan có trí tu cm xúc, năng lc chơi th thao tt nhưng cu li không gii trong các môn hc ti trường. 

 Mi quan h ca h thay đi vào mùa hè năm lp ba ca Evan, khi nhà trường gi mt lá thư đến nhà thông báo: Jessie s được nhy cóc qua lp ba, và lên lp 4 hc cùng anh trai mình. Thông báo này vi Evan tht s là thm ha, khi cu hình dung bn bè và thy cô giáo s so sánh và chê bai cu như thế nào lúc không th gii các bài toán gii như Jessi. 

 Sau my ngày dn di, Evan và Jessi quyết đnh thc hin mt chiến bán nước chanh, xem đa tr nào có th kiếm được nhiu tin nht trong tun cui cùng trước khi đến trường. Evan mun giành phn thng đ chng minh Jessi vn ch là đa tr con, không xng hc lp 4 cùng cu. Jessi thì mun chiến thng đ chng minh cô bé đã ln ri.

Mi chương ca tp 1 b sách đu bt đu vi đnh nghĩa v mt thut ng trong kinh doanh, giúp các bn nh dn tiếp cn vi các khái nim kinh doanh quen thuc như: suy thoái, chia tách, liên doanh, hp tác, cnh tranh, h giá…   Và mi quan h cùng các câu chuyn xy ra trong chương đu minh ha khá c th, d hiu các thut ng này. Tương t, tác gi cũng cung cp cho các đc gi nh mt s hiu biết tuyt vi v vic điu hành mt doanh nghip và giao thương nói chung. Jessie thu thp nhng hiu biết đó trong hp khóa ca mình đ s dng sau này. 

 “Giá tr gia tăng: Công ty thêm mt điu gì đó vào sn phm (ví d mt tính năng đc bit hay bao bì bt mt) đ khiến sn phm tr nên hp dn hơn trên th trường”.

 “S tín nhim: là mt tài sn vô hình nhưng vn được ghi nhn và đánh giá cao, t quá trình sn xut, tiêu th sn phm cht lượng cao, đến to lp quan h thân thiết vi khách hàng và nhà cung cp”.

 Thông qua quá trình kinh doanh nước chanh ca hai anh em Evan và Jessi, tác gi cũng lng ghép vào đó nhng bài toán và nhng cuc tho lun thú v v cách gii nhng bài toán đó. Điu này thm chí còn chm đến quan đim rng: nhng người có thế mnh tư duy khác nhau s tiếp cn các vn đ toán hc theo nhng cách khác nhau. Và đây chính là cách rt tuyt vi đ ch cho đc gi nh thy nhng kiến thc chúng đang hc có liên quan như thế nào đi vi cuc sng.

 Cui cùng, “Thương v nước chanh” còn là câu chuyn qua đó tác gi gi ý cách đ tr đi mt và gii quyết các xung đt, rc ri ca chính mình như thế nào. Dũng cm đi mt vi cm xúc ca mình, nhn sai khi phm li, sn sàng b qua khi đi phương nhn li và sa sai, không lôi người ln vào câu chuyn… đó là các cách Evan và Jessi đã gii quyết hc hc ca bn thân (tp 1 b sách), cũng như xung đt vi cu bn tng ăn trm 208 đô la mà Jessi và bn mình đã phi đ m hôi mi kiếm được trong mt tun bán nước chanh ca mình (tp 2 b sách) cui cùng tri nghim như nhng thám t nhí trong tp 3 ca b sách.

 Không ch là tác phm văn hc thiếu nhi giàu tính nhân văn, b sách “Thương v nước chanh” khơi gi cho các bn nh nhiu kiến thc mi m v thương mi, tài chính, lut pháp. B sách phù hp vi đc gi nhí t 8 đến 15 tui.

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tuổi mới lớn dưới góc nhìn đa chiều của các nhà văn Âu Mỹ

 
 
Tags: