Bộ sách Bắc Âu: Đi tìm mô hình cuộc sống hạnh phúc
Bộ sách Bắc Âu: Đi tìm mô hình cuộc sống hạnh phúc
Ba cuốn trong bộ sách về Bắc Âu vừa ra mắt bởi Omega Plus Books sẽ mở cánh cửa vào các lĩnh vực khác nhau, từ các lực lượng lịch sử đã hình thành châu Âu đến sự phức tạp của văn hóa Bắc Âu và việc theo đuổi khả năng phục hồi cá nhân. Cho dù bạn muốn tìm hiểu sâu về lĩnh vực nào, những tác phẩm này đều mang đến trải nghiệm đọc hết sức phong phú.
Bộ Sách Lịch Sử & Văn Hóa Bắc Âu (Boxset 3 Cuốn)
(3 lượt)

Nơi rìa thế giới - Một lịch sử về vùng Biển Bắc

"Nơi Rìa Thế Giới" của Michael Pye nhằm tìm kiếm lại thế giới đã mất và ý nghĩa của nó đối với chúng ta: cuộc sống quanh vùng Biển Bắc trong thời kỳ đường thủy là cách dễ nhất để di chuyển, khi biển kết nối và chuyên chở con người, niềm tin và ý tưởng, cũng như hũ nồi và rượu và than. 

Tác giả khéo léo kết hợp những câu chuyện về các chuyến đi của người Viking, sự trỗi dậy của Cơ đốc giáo và sự hình thành các quốc gia hiện đại, mang đến một cái nhìn quyến rũ về cách vùng nước rộng lớn này định hình văn hóa và bản sắc của châu Âu.

Đi tìm Sisu - Triết lý Phần Lan

Người Phần Lan coi lòng dũng cảm, sự gan dạ và quyết tâm như một đức tính quốc gia. "Đi tìm Sisu" của Pantzar là những kinh nghiệm được đúc kết từ cá nhân tác giả khi sống ở Phần Lan và chia sẻ sức mạnh biến đổi của việc đón nhận sisu trong các khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Thông qua chánh niệm, thiên nhiên và truyền thống Phần Lan, Pantzar trình bày một bản hướng dẫn để tìm kiếm sức mạnh bên trong và theo đuổi một sự tồn tại cân bằng và viên mãn hơn.

Trong cuốn sách nà, độc giả sẽ được tiếp cận một triết lý sống Phần Lan thông qua:

- Vận động: Đi bộ, đạp xe và bơi lội hằng ngày giúp cải thiện sức khỏe và xua tan bệnh tật. 

- Liệu pháp thiên nhiên: Không gì thay thế được việc thường xuyên hòa mình vào thiên nhiên.

- Ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn uống kiểu Bắc Âu giúp ta học cách nuôi dưỡng cơ thể, trí óc và tâm hồn.

- Chủ nghĩa tối giản: Lối sống tối giản kiểu Bắc Âu giúp ta tiết kiệm chi phí và chú ý hơn đến mức độ hữu dụng của các vật dụng hàng ngày.

Những người gần như hoàn hảo - Sự thật về phép màu Bắc Âu

Trong "Những Người Gần Như Hoàn Hảo" của Michael Booth, chúng ta được chứng kiến một cuộc khám phá dí dỏm và sâu sắc về các quốc gia Bắc Âu. Chúng ta sẽ được Booth giải thích người Scandinavia là ai, họ khác nhau như thế nào và tại sao. Đồng thời tác giả cũng nêu ra những điều kỳ quặc và yếu kém của họ. 

Tác giả đi sâu vào bối cảnh xã hội, văn hóa và chính trị của Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Iceland, thách thức những khuôn mẫu phổ biến và khám phá những phức tạp nằm bên dưới những xã hội có vẻ bình dị của họ. Với sự hài hước và óc quan sát sắc bén, tác giả mang đến cái nhìn đáng suy ngẫm về cuộc sống và những điều kỳ quặc của người dân Bắc Âu.

Trạm Đọc trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sách này!

Tags: