Bộ “phao” tuyển dụng giúp bạn “ứng đâu trúng đó”!
Bộ “phao” tuyển dụng giúp bạn “ứng đâu trúng đó”!
Bạn có một bản CV hoàn hảo với đầy đủ những kỹ năng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, điều đó thật tốt! Nhưng bạn có tự tin mình sẽ vượt qua buổi phỏng vấn? Phỏng vấn thực ra là một trải nghiệm không mấy thoải mái với đa số ứng viên, kể cả khi nó được thực hiện bằng tiếng Anh hay tiếng Việt. Nhưng nếu có sự chuẩn bị chu đáo và bài bản với bộ “Phao” tuyển dụng dưới đây, bạn đã có thể nắm được một nửa thành công khi bước vào phòng phỏng vấn với phong thái tự tin.

233 mẫu câu tiếng Anh chinh phục nhà tuyển dụng

Tìm kiếm và học thuộc lòng các mẫu câu trên mạng một cách thiếu chiến lược sẽ kém hoặc thậm chí không đem lại hiệu quả, ứng viên khó có thể trình bày tự nhiên thế mạnh của mình bằng tiếng Anh trước nhà tuyển dụng. Từ đó, cơ hội, khả năng chúng ta nhận được sự công nhận từ nhà tuyển dụng trở nên ít hơn. 

Tự tin phỏng vấn tiếng Anh với "233 mẫu câu tiếng Anh chinh phục nhà tuyển dụng"

233 mẫu câu tiếng Anh chinh phục nhà tuyển dụng thuộc bộ sách “Phao” tuyển dụng vừa được ra mắt là cuốn cẩm nang hữu ích, phù hợp với người có trình độ tiếng Anh cơ bản, không có nhiều thời gian và cần ôn luyện trong thời gian ngắn. Đặc biệt phù hợp với những bạn sinh viên mới ra trường hoặc những ai đã đi làm được 1-2 năm. Không chỉ là cuốn sách dành cho ứng viên, 233 mẫu câu tiếng Anh chinh phục nhà tuyển dụng còn là tài liệu cho những người làm trong ngành nhân sự và cần xây dựng một bộ câu hỏi tiếng Anh cho việc phỏng vấn.

Cuốn sách gồm 7 phần, trong đó phần mở đầu mang đến cho bạn những điều cơ bản khi phỏng vấn bằng tiếng Anh như: các hình thức phỏng vấn bằng tiếng Anh, chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh, bí quyết phỏng vấn tiếng Anh thực tế, bí quyết viết CV và thư ứng tuyển. 

Năm phần tiếp theo bao gồm các unit đi theo tiến trình của buổi phỏng vấn: Giới thiệu bản thân, Động lực và tư cách ứng tuyển, Trao đổi về trải nghiệm thời đi học, Trao đổi về kinh nghiệm làm việc và Kết thúc buổi phỏng vấn.

Trong đó, bạn sẽ gặp những câu hỏi kinh điển khi tuyển dụng nhưng có thể bạn vẫn bối rối chưa biết trả lời như: 

 

  • What are your strengths?...
  • What do you think about our company? 
  • Why did you apply for this company? 
  • What qualifications do you possess for this position?...
  • Why did you quit your previous job?...

 

Cuốn sách sẽ giúp bạn tự tin trả lời và ghi điểm với nhà tuyển dụng. 

Phần cuối cùng là tổng hợp những mẫu câu cần thiết khác cho những tình huống như: What do you think of equity at work?, Did you say you had a number of part-time jobs?...

Nội dung cuốn sách "233 mẫu câu tiếng Anh chinh phục nhà tuyển dụng" được trình bày khoa học

Trong mỗi Unit, nội dung sách được trình bày theo cấu trúc sau:

  • Giới thiệu về nội dung chính trong unit.
  • Mẫu câu sẽ học
  • Mẫu câu chính sẽ học trong bài kèm phần giới thiệu. 
  • Ví dụ giúp làm quen với cách sử dụng mẫu câu. 
  • Thực hành vận dụng mẫu câu được học để hoàn thành các câu tiếng Anh. Sau đó, bạn có thể mở bài nghe tương ứng. 
  • Interview Plus: Giới thiệu thêm các cách diễn đạt hay những bí quyết để có một buổi phỏng vấn thành công.
  • Trạm dừng: Tổng hợp từ vựng khó từ các ví dụ đã học để bạn tham khảo khi bí từ. 
  • Cứ mỗi 10 mẫu câu được giới thiệu sẽ có phần luyện tập để bạn củng cố kiến thức. Bạn có thể mở audio và luyện nói theo.

Nếu đã từng sử dụng các vở bài tập và các bài thi tiếng Anh thì cách trình bày của cuốn sách này sẽ khiến bạn hồi tưởng và làm quen rất dễ dàng.

Trải nghiệm đọc và thực hành các bài học trong cuốn sách là cách chúng ta chủ động đón nhận kiến thức, khiến những câu trả lời ấy thực sự nói lên năng lực và suy nghĩ của chúng ta. Bởi vậy đứng trước nhà tuyển dụng, chúng ta dễ dàng thể hiện và tự tin trước những câu hỏi và thử thách được đưa ra. 

200+ bộ câu hỏi và trả lời phỏng vấn tiếng Anh

200+ bộ câu hỏi và trả lời phỏng vấn tiếng Anh tập hợp những mẫu câu hỏi và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gặp với nhiều cách diễn đạt khác nhau, giúp bạn hiểu mục đích và mong muốn của nhà tuyển dụng đằng sau mỗi câu hỏi để từ đó đưa ra phương án trả lời tốt nhất, cung cấp các “tip” để vượt qua những câu hỏi bất ngờ và khó nhằn.

Với bộ câu hỏi này, người sử dụng cần có trình độ tiếng Anh ở mức khá trở lên. Do vậy, những bạn sinh viên đã có nền tảng tiếng Anh tốt và mong muốn làm việc trong môi trường đa quốc gia, hay những tổ chức quốc tế… thì nhất định phải bỏ túi 200+ bộ câu hỏi và trả lời phỏng vấn tiếng Anh.

Không chỉ hữu ích với những ứng viên đang trong hành trình tìm việc, cuốn sách này còn có thể là tài liệu cần thiết đối với các chuyên viên nhân sự đang cần xây dựng bộ câu hỏi để phỏng vấn ứng viên cho tổ chức của mình.

Cuốn sách gồm 7 phần:

  • Part 1: Những yếu tố quan trọng làm nên một cuộc phỏng vấn thành công: nhà tuyển dụng, hiểu về bản thân, phân tích để tạo lợi thế cạnh tranh…
  • Part 2: Những câu hỏi phỏng vấn chung thường gặp: Why did you choose your major? What is your greatest strength? Why did you apply for our company? What are your goals?...
  • Part 3: Những câu hỏi cụ thể về công việc: Are you applying for other jobs? Why should we hire you? Tell me about your dream job. What motivates you?
  • Part 4: Chiến lược cho phần trình bày trong 5 phút: Tell me about your mistakes and what you learned from them. Tell me the experience when you showed your creativity.
  • Part 5: Chiến lược trả lời thể hiện năng lực cốt lõi: Khả năng sáng tạo, sự chuyên nghiệp, Tinh thần sẵn sàng đón nhận thử thách,...
  • Part 6: Chiến lược phỏng vấn theo ngành nghề: Marketing, PR & Product Development, Management & Planning, IT Professional…
  • Part7: Nắm bắt các loại câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh: Ice Breaking, Small Talk, Câu hỏi tình huống…

200+ bộ câu hỏi và trả lời phỏng vấn tiếng Anh được trình bày ngắn gọn cùng thiết kế tinh tế, thân thiện với người dùng mang tính ứng dụng cao giúp người đọc thuận tiện trong việc tra cứu và học tập. Đặc biệt cuốn sách kèm theo  file nghe để người học nghe và luyện tập cách diễn đạt theo chuẩn giọng Anh-Mỹ.

Với những buổi phỏng vấn bằng tiếng Việt, dù không có những khó khăn về ngôn ngữ giao tiếp, nhưng những áp lực tâm lý cũng đủ khiến chúng ta lo lắng và hồi hộp. Trên thực tế với những buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh, với một ngôn ngữ khác, liệu chúng ta có thể tự tin ngay từ những câu hỏi đầu tiên? Nắm trong tay bộ sách “Phao” tuyển dụng này, bạn sẽ là người tự tin làm chủ buổi phỏng vấn của mình dù bằng tiếng Anh hay tiếng Việt. Hy vọng đây chính là “bộ bí kíp” có thể giúp bạn hóa giải những trở ngại ban đầu trên hành trình sự nghiệp của mình.

Trạm trân trọng giới thiệu đến bạn bộ sách hữu ích này./.

 

Tags: