Bộ cẩm nang giúp bạn nhỏ chinh phục viết lách
Bộ cẩm nang giúp bạn nhỏ chinh phục viết lách
Ngày 12-7, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách "Cao thủ viết lách" gồm 12 cuốn cẩm nang hướng dẫn phương pháp thực hành viết các dạng văn bản dành cho học sinh tiểu học.

Bộ sách do các chuyên gia hàng đầu về đọc viết cho thiếu nhi của Đại học Harvard (Hoa Kỳ) là Cecilia Minden và Kate Roth thực hiện, với mong muốn giúp các em học sinh nuôi dưỡng hứng thú với việc đọc và viết.

Mỗi cuốn trong bộ sách hướng dẫn viết một dạng văn bản thông dụng trong nhà trường và đời sống hiện đại, mà bất cứ học sinh nào cũng cần học, thực hành thông thạo. Các cuốn sách được đặt tên khá thú vị: "Múa bút viết tiểu sử", "Tâm sự cùng nhật ký", "Xuất khẩu thành thơ", "Trổ tài viết đánh giá", "Tung chiêu quảng cáo", "Trổ tài viết phỏng vấn", "Tạo nhật ký đọc sách", "Thử sức với truyện tranh", "Sáng tác cổ tích", "Cải biên cổ tích", "Luyện viết bản tin", "Chinh phục thể loại du ký".

Bộ sách "Cao thủ viết lách" dành cho học sinh tiểu học.

Các kiến thức đặc trưng về từng thể loại được tối ưu hóa và đơn giản hóa, phù hợp với trình độ của các em nhỏ. Ngoài cung cấp lý thuyết viết từng loại văn bản cụ thể, các cuốn sách còn có các bài tập thực hành và hướng dẫn từng bước thực hiện, từ tìm kiếm đề tài, nghiên cứu đề tài, lên đề cương, kết cấu văn bản, thực hành viết từng phần, hoàn thiện văn bản (đọc duyệt, chỉnh sửa)..., khiến các em không còn bối rối mỗi khi tham gia các hoạt động viết như làm báo tường, viết bản tin cập nhật chuyện trường lớp, hay sáng tác bài thơ cho dịp liên hoan văn nghệ...

Theo Hà Nội Mới

Tags: