Bạn là người giàu hay người nghèo? Hãy nhìn vào 3 điều này để thấy sự khác biệt!
Bạn là người giàu hay người nghèo? Hãy nhìn vào 3 điều này để thấy sự khác biệt!
Có hàng nghìn cuốn sách tuyệt vời nói về sự thành công. Mỗi cuốn sách lại thể hiện quan điểm khác nhau đôi chút về việc làm thế nào để đạt được thành công. Và đôi khi, chính sự khác biệt nhỏ nhất lại tạo ra khoảng cách lớn nhất trong quan niệm của chúng ta. Và cuốn sách “10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu và người nghèo” của tác giả Keith Cameron Smith cũng tiết lộ một số quan điểm về thành công, trong đó có một bài điểm mấu chốt mà có thể bạn chưa từng nghe hay đọc ở bất kỳ đâu.
10 Điều Khác Biệt Nhất Giữa Kẻ Giàu Và Người Nghèo
(1 lượt)

Dưới đây là 3 sự khác biệt giữa kẻ giàu và người nghèo trong cuốn sách "10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu và người nghèo": 

Người giàu nỗ lực vì lợi nhuận, người nghèo làm việc vì lương 

Những người làm việc vì lương cuối cùng sẽ có đủ tiền để sống, nhưng không thể kiếm nhiều hơn được nữa. Hiếm thấy một ai đó thu nhập đủ nhiều từ lương trả theo giờ để có được tự do về tài chính. Người giàu hiểu điều đó, vì thế họ chọn làm việc để tạo ra lợi nhuận thay vì lương. Lương là khoản tiền bạn nhận được cho công việc bạn làm. Lợi nhuận là khoản chênh lệch giữa giá mua đầu vào thấp và giá bán ra cao. Ông cha ta từng nói “phi thương bất phú”, vì thế hầu hết người giàu đều làm trong lĩnh vực kinh doanh.

Nếu bạn coi lương là nguồn thu nhập chính, thu nhập của bạn sẽ luôn vô cùng hạn chế. Nếu nỗ lực tạo lợi nhuận, khi đó thu nhập của bạn sẽ là vô tận. 

[Để tìm hiểu về kinh nghiệm của tác giả trong khía cạnh lợi nhuận và lương, hãy đọc phần 5 - sự khác biệt quan trọng thứ 5 trong cuốn sách “10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu và người nghèo”]  

 

Người giàu có nhiều nguồn thu nhập, người nghèo chỉ có một 

Hãy so sánh đô-la với cá. Một người câu cá sẽ câu được nhiều cá hơn nếu có hai dây câu chứ? Tất nhiên rồi. Khả năng rất lớn là anh ta sẽ câu được nhiều hơn. Vậy nếu anh ta có tới 5 dây câu thì sao? Dễ thấy là càng có nhiều dây câu dưới nước, anh ta càng có khả năng bắt được nhiều cá. 

Tiền bạc cũng vậy. Càng phát triển nhiều nguồn thu nhập khác nhau, bạn càng có nhiều cơ hội giàu HƠN. Với mỗi người giàu giàu hơn bằng một nguồn thu nhập nhất định thì sẽ có hàng chục người khác trở nên độc lập về tài chính nhờ kết hợp nhiều nguồn thu nhập khác nhau. 

[Để hiểu thêm về mối quan hệ ba chiều không dễ gì bị phá vỡ giữa nguồn thu nhập THỤ ĐỘNG, hay xây dựng NHÓM LÀM VIỆC, và áp dụng SỰ HÀI HÒA HỮU Ý - mối quan hệ giúp bạn xây dựng một cuộc sống tài chính vững mạnh, hãy đọc phần 3 - sự khác biệt quan trong thứ 3 của cuốn sách “10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu và người nghèo”]

 

Người giàu nỗ lực để tăng lợi nhuận, người nghèo cặm cụi cố tăng lương

Mọi người chắc đều đã nghe câu: “Hãy làm việc thông minh hơn thay vì làm việc chăm chỉ hơn.” Tập trung vào lợi nhuận là làm việc thông minh. Làm việc vì đồng lương là làm việc chăm chỉ. 

Người giàu được tự do về tài chính là bởi họ làm việc chăm chỉ trong khoảng thời gian đầu để có được lợi nhuận. Một khi đạt được lợi nhuận đến một mức độ nào đó, họ được tự do làm những gì mình thích, bất cứ khi nào họ muốn. 

Người nghèo bị kẹt trong cái vòng luẩn quẩn của người làm thuê. Cái vòng đó là: thức dậy, đi làm, thanh toán các hóa đơn, thức dậy, đi làm, thanh toán các hóa đơn… Người giàu thức dậy, làm việc gì họ thích, dành thời gian cho gia đình, quyên tiền cho những mục đích họ tin tưởng, du lịch tới những nơi đẹp đẽ và tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư để tăng lợi nhuận. 

[Để tìm hiểu thêm về định nghĩa lợi nhuận của một người giàu, bước đầu gây dựng một doanh nghiệp nhỏ,... hãy đọc phần 2 - sự khác biệt quan trọng thứ nhì trong cuốn sách “10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu và người nghèo”]


—-------- 

Với lối hành văn rõ ràng, logic cùng lời văn ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu, cuốn sách giúp bạn đọc có cái nhìn mới mẻ hơn về tìm kiếm, bồi dưỡng và phát triển để trở phiên bản tốt nhất. 

Trong “10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu và người nghèo” tác giả nhấn mạnh sự khác biệt trong lối tư duy và chứng minh rằng đổi mới tư duy là cách duy nhất để nâng tầm cuộc sống.  Theo đó, mỗi chương là một lời khuyên giá trị về việc làm sao để nghĩ và hành động như người giàu. 

Ngoài những bài học trên, đọc “10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu và người nghèo”, bạn sẽ được cung cấp nhiều bài học khác nghe thì đơn giản nhưng lại rất sâu sắc và thực tiễn, có thể áp dụng bất cứ khi nào trong công việc và cuộc sống hàng ngày. 

 

Tags: