Bạn đang ỳ trệ? Đây là chỉ dẫn nhanh để bạn chịu bắt tay vào làm việc ngay lập tức
Bạn đang ỳ trệ? Đây là chỉ dẫn nhanh để bạn chịu bắt tay vào làm việc ngay lập tức
Quả thật rất khó để thoát khỏi hố sâu của sự đình trệ. Rất khó để đi tiếp, để bắt đầu lại mọi việc khi tính ỳ đang chống đối bạn. Đừng lo lắng quá, dưới đây là cách để bắt tay vào làm việc, chỉ với một vài bước đơn giản.

 

1.Tạo một sự thay đổi

 

Hãy chọn một điều gì đó mới mẻ. Con người ta khi muốn thay đổi cuộc sống của mình thường có xu hướng muốn thay đổi toàn bộ mọi thứ ngay lập tức. Nhưng hãy tin tôi đi, một sự thay đổi nhỏ thôi là đã đủ rồi : như đi bộ một đoạn ngắn, làm vài động tác chống đẩy, ăn hoa quả cho bữa sáng, viết 5 câu nhật kí mỗi buổi sáng. Tất nhiên không phải làm tất cả những điều này, chỉ chọn một thôi và duy trì nó cho đến tháng sau.


2. Gửi thư điện tử cho bạn bè

 

Viết một bức thư ngắn nhờ họ giúp đỡ. Kể về những điều mà bạn đang trì trệ và sự thay đổi sắp tới mà bạn chuẩn bị có để họ có thể giúp bạn có trách nhiệm với nó. Nếu bạn không thể thực hiện điều bạn đã hứa mỗi ngày trong vòng một tháng thì bạn sẽ nợ họ một thứ gì đó có giá trị lớn ( hoặc là bạn sẽ thấy rất xấu hổ). Hãy nghĩ ra thứ gì đấy có tác động lớn đến bạn để nhắc nhở bản thân rằng chắc chắn không được phép thất bại.

 

3. Làm một việc gì đó dễ dàng một cách “kì cục”

 

Hãy kể cho bạn bè rằng bạn sẽ làm một điều gì đó siêu dễ mỗi ngày. Như là đi bộ 5 phút, chống đẩy vài cái mỗi sáng, viết nhật kí nhưng chỉ 5 câu thôi … Nghĩ đến những việc càng dễ càng tốt, và một lần nữa, hãy tin tôi về điều này vì đây là những việc dễ dàng đến mức mà bạn không thể chối từ.

 

4. Tạo những lời nhắc nhở không thể quên được

 

Hãy dán một tờ giấy nhớ thật to ở một nơi mà bạn sẽ không thể lơ là được. Những lời nhắc ở thư điện tử, trên tờ lịch hay điện thoại di động, những người xung quanh và treo cả một dải băng trên cổ tay bạn nữa. Đừng để điều bạn cần nhớ bị lãng quên!


5. Từng bước một xây dựng niềm tin ở bản thân

 

Mỗi ngày bạn chỉ cần thực hiện một bước thôi. Viết một câu trong nhật kí của bạn, chống đẩy một cái hay thực hiện một động tác yoga. Khi bạn thực hiện từng bước đấy, hãy làm nó với sự tận tâm, với thái độ tích cực và sự vui vẻ. Hãy mỉm cười và hưởng thụ chiến thắng tí hon ấy. Với từng bước đấy, bạn đang xây dựng niềm tin ở bản thân mình. Khi nào cảm thấy bản thân muốn trì hoãn, hãy tạm ngưng lại. Thở. Dù cảm thấy rất muốn chạy trốn nhưng đừng để bản thân mình làm vậy. Hãy cười và tiếp tục thực hiện thói quen ấy theo cách nào đi nữa.

 

Cứ từng bước một như vậy, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Sau khi thực hiện xong bước này hãy đến với bước tiếp theo, bạn sẽ thấy tin bản thân nhiều hơn nữa và cuối cùng, bạn chính thức tạo được một thói quen cho bản thân cho tháng tới. Rồi bạn sẽ khao khát được dịch chuyển, cảm thấy hạnh phúc khi mình đang đi đúng hướng, mỉm cười với thái độ tích cực về những việc bạn đang làm cho bản thân.

 

Trạm Đọc (Read Station)

Nguồn: Zenhabits

Tags: