Bạn có thể học được những gì chỉ trong 30 giây?
Bạn có thể học được những gì chỉ trong 30 giây?
Bộ sách là tri thức vỡ lòng phù hợp cho những bạn nhỏ đam mê tìm tòi khám phá những điều mới lạ. Không để kiến thức trôi đi dễ dàng sau khi đọc sách. Nhiệm vụ 3 phút sẽ giúp trẻ tự tìm tòi và khám phá kiến thức đã học một cách chủ động, đầy hứng thú.
Combo 8 cuốn - 30 Giây tìm hiểu về vạn vật
(1 lượt)
Bạn có thể học được những gì chỉ trong 30 giây? Hay thậm chí là 3 giây? Nhiều hơn những gì bạn có thể nghĩ đến, bộ sách 30 giây bao gồm 8 cuốn với chủ đề đa dạng cung cấp kiến thức ngắn gọn, dễ hiểu đi kèm với hình ảnh minh họa sinh động đầy hấp dẫn. Bộ sách là tri thức vỡ lòng phù hợp cho những bạn nhỏ đam mê tìm tòi khám phá những điều mới lạ. Không để kiến thức trôi đi dễ dàng sau khi đọc sách. Nhiệm vụ 3 phút sẽ giúp trẻ tự tìm tòi và khám phá kiến thức đã học một cách chủ động, đầy hứng thú. Có thể nói, bộ sách cực kỳ phù hợp với các bạn nhỏ độ tuổi 9 đến 15 vừa ưa tò mò lại vô cùng ham học hỏi.

Hãy cùng thử điểm qua 8 chủ đề chỉ trong 3 phút đọc!

Nghệ thuật trong 30 giây (Susie Hodge)

Cuốn sách đưa những thông tin ngắn gọn để giúp trẻ dễ dàng tiếp cận với tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn. Cuốn sách dẫn dắt trẻ tham gia một chuyến tham quan kỳ thú về một số phong trào nghệ thuật, nghệ sĩ và tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất từ thời tiền sử đến thế kỷ 21. Từ các nền văn minh cổ đại đến nghệ thuật hiện đại, 30 chủ đề hấp dẫn được trình bày cùng với các nhiệm vụ cho trẻ hoàn thành trong 3 phút khiến đây trở thành cuốn sách hoàn hảo cho những bạn nhỏ yêu thích nghệ thuật!

Cơ thể người trong 30 giây (Anna Claybourne)

Bạn có bao giờ tò mò về cách cơ thể mình vận hành như thế nào? Tuy nhiên thật phức tạp nếu dành thời gian để đọc những tài liệu học thuật rắc rối và khó hiểu. Cơ thể người trong 30 giây là cuốn sách tri thức và thú vị dành cho bạn. Với 30 chủ đề về cơ thể con người, mỗi chủ đề chỉ cần 30 giây tiếp cận, cuốn sách giúp bạn hiểu được những khả năng kỳ kiệu của cơ thể, các hệ và cơ quan hoạt đông ra sao để giúp bạn thực hiện các hoạt động đơn giản nhất hằng ngày như suy nghĩ, hít thở, di chuyển,… Mỗi chủ đề được thể hiện bằng các hình ảnh minh họa sống động khiến cuốn sách trở thành nguồn tài liệu tuyệt vời cho mỗi gia đình và trường học.

Bộ não người trong 30 giây (Clive Gifford)

Một cuốn sách lý tưởng cho các nhà sinh học nhí bước đầu tìm hiểu về sự kỳ diệu của não bộ, cơ quan phức tạp và thú vị nhất của cơ thể. Não bộ luôn bận rộn. Kể cả khi bạn đang ngủ, nó cũng đang phải sắp xếp lại ký ức mỗi ngày của bạn, và cả nhưng ký ức trước đây, đưa bạn vào giấc ngủ ngon, hình thành giấc mơ và đánh thức bạn dậy khi cần thiết. Các kiến thức cùng nhiệm vụ vui nhộn của cuốn sách sẽ dần dắt các độc giả nhí cùng tìm hiểu cách não bộ hoạt động và đinh hình nên con người chúng ta.

Trái Đất trong 30 giây (Anita Ganeri)

Những người bạn nhỏ, các bạn đã thực sự hiểu về Trái Đất - hành tinh mình đang sinh sống chưa? Liệu bạn có biết sâu thẳm trong lòng Trái Đất có gì? Còn đại dương thì sao? Tại sao có nơi có tuyết nhưng có nơi lại không nhỉ? Vũ trụ thật rộng lớn, và Trái Đất nằm ở đâu trong vũ trụ bao la này? Hẳn là các bạn còn rất nhiều điều tò mò về Trái Đất và tất cả sẽ được giải đáp trong “Trái Đất trong 30 giây”. Cuốn sách gói gọn 30 chủ đề về Trái Đất giúp các bạn nhỏ có được cái nhìn tổng quan cũng như hiểu thêm về hành tinh xanh xinh đẹp của chúng ta.

Phát minh trong 30 giây (TS. Mike Goldsmith)

Có bao giờ bạn tự hỏi, những vật dụng ta sử dụng hằng ngày từ đâu mà có không? Đó chính là kết quả từ những phát minh của vô vàn những người đi trước để lại. Có nhiều phát minh là của các nhà khoa học tài ba, nhưng cũng có nhiều sáng chế lại đến từ những con người bình thường như chính chúng ta trong công cuộc đi tìm ra cách khiến cho cuộc sống trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. 30 phát minh vĩ đại nhất thế giới được đề cập trong cuốn sách này là tài liệu quý giá để các bạn nhỏ hiểu thêm về thế giới mình đang sống.

Toán học trong 30 giây (Anne Rooney)

Môn toán vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta ngay từ những ngày đầu đi học. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, học toán để làm gì? Toán được ứng dụng trong cuộc sống như thế nào? Hãy cùng cuốn sách “Toán học trong 30 giây” đi tìm ý nghĩa của các con số. Chắc chắn bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi biết toán lại đóng vai trò quan trọng đến vậy trong việc vận hành thế giới của chúng ta!

Ý tưởng khoa học trong 30 giây (TS. Mike Goldsmith)

Khoa học là hệ thống kiến thức về những định luật, cấu trúc và cách vận hành của thế giới tự nhiên, được đúc kết thông qua việc quan sát, mô tả, đo đạc, thực nghiệm, phát triển lý thuyết bằng các phương pháp khoa học. Khoa học giúp chúng ta hiểu được cách thế giới hình thành trong quá khứ cho đến thời điểm hiện tại và thậm chí dự đoán được tương lai. 30 ý tưởng khoa học quan trọng được trình bày trong cuốn sách trải dài từ những khái niệm từ thời Hy Lạp cổ đại, Cách mạng Khoa học cho đến ngày nay. Mỗi ý tưởng được giải thích chỉ trong 30 giây giúp các bạn nhỏ dễ dàng tiếp cận hơn bao giờ hết.

Vũ trụ trong 30 giây (Clive Gifford)

Trái Đất nhỏ bé của chúng ta nằm trong vũ trụ bao la mà loài người chưa thể khám phá hết. Chính vì vậy, những phát hiện trong vũ trụ đầy bí ẩn luôn thu hút tất cả chúng ta một cách kỳ lạ. Các nhà khoa học đã đưa ra những giả thiết về cách vũ trụ được hình thành cũng như dự đoán về cách mà nó sẽ kết thúc. Họ nghiên cứu về những hành tinh, thiên hà xa xôi, về hố đen và cả về sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Hãy cùng tham gia nghiên cứu vũ trụ với “Vũ trụ trong 30 giây” và phát triển trí tưởng tượng của bạn về vũ trụ bí ẩn nhé!

Và cuối cùng, bạn có đọc hết bài viết này trong 3 phút không?

 -- Nguyễn Anh Tú

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Khám phá tủ sách giáo dục stem qua TẬP SỰ - Bộ sách hướng nghiệp đầu đời cho con trẻ

Bàn về những AI THẦN THÁNH hay đôi lời về cuốn sách Siêu Trí Tuệ của Nick Bostrom

Papas here - Nhật ký cùng con học tiếng anh của một ông bố Việt

Tags: