Ba cuốn sách giúp độc giả khám phá vũ trụ bao la và hành trình chinh phục vũ trụ đầy cảm hứng của nhân loại
Ba cuốn sách giúp độc giả khám phá vũ trụ bao la và hành trình chinh phục vũ trụ đầy cảm hứng của nhân loại
Từ hàng nghìn năm nay khi nhìn lên bầu trời thăm thẳm lấp lánh ánh sáng của hàng triệu vì sao, nhân loại ở rất nhiều thế hệ đã ấp ủ ước mơ, hoài bão có thể tìm hiểu được rõ hơn không gian huyền bí đó. Và cùng với sự phát triển không ngừng của nền khoa học cũng như trí tuệ nhân loại, giờ đây con người đang đặt những bước chân mạnh mẽ vào hành trình chinh phục vũ trụ đầy cảm hứng. Ba cuốn sách tôi giới thiệu sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hết sức thú vị về hành trình này.

Các hành tinh

Đây là cuốn bách khoa thư tràn ngập thuyết minh và hình ảnh trực quan nhất về Hệ Mặt Trời được chọn lọc từ nguồn dữ liệu mới nhất và kho ảnh sắc nét chụp với công nghệ tối tân nhất của NASA. Khám phá cuốn sách, độc giả ở mọi lứa tuổi có thể biết được những thông tin đầy đủ, trực quan và sinh động nhất về địa hình, địa chất, khí quyển của các hành tinh trong Hệ Mặt Trời của chúng ta, từ Mặt Trời, Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa đến các hành tinh khí khổng lồ như Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và các giới hạn bên ngoài Hệ Mặt Trời…

Cuốn sách cũng cung cấp những thông tin ngắn gọn về lịch sử nghiên cứu và phát triển của ngành khoa học vũ trụ với những nhà khoa học, chuyên gia tiêu biểu cho đến những năm 2010. Đọc cuốn sách, bạn sẽ biết được vì sao “người anh hùng” trong ngành công nghiệp vũ trụ hiện đại Elon Musk lại chọn Sao Hỏa là điểm đến tương lai của nhân loại, trong rất nhiều các vì sao khác thuộc hệ Mặt Trời.

Thực tế, tôi đặc biệt đồng tình với so sánh của một độc giả khi nhận xét về cuốn bách khoa thư Các hành tinh. Bạn ấy đã viết: nếu muốn đặt chân được lên mặt trăng một lần mỗi người cần bỏ ra khoảng 100 triệu đô la, còn với cuốn sách Các hành tinh bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 500k (500.000 đồng) là có thể du hành khắp Hệ Mặt Trời.

Cùng lướt qua một vài trang sách trong cuốn bách khoa thư Các hành tinh được viết bởi 8 nhà khoa học vũ trụ hàng đầu Anh quốc, với sự cố vấn của 3 nhà khoa học vũ trụ lừng danh xứ sở sương mù Maggie Aderin- Pocock, Ben Bussey, Andrew K.Johnston nhé bạn.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng    

Sau khi đã du hành khắp Hệ Mặt Trời với cuốn bách khoa thư lừng danh Các hành tinh của nhà xuất bản DK Anh Quốc, thì tiếp theo bạn nên khám phá cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng, viết về người anh hùng nổi tiếng nhất đương thời trong hành trình chinh phục vũ trụ của nhân loại.

Đây là cuốn tiểu sử công phu của nhà báo Ashlee Vance, được viết với sự hợp tác (nhưng không được chấp thuận lần cuối) của Musk. Cuốn sách kể lại hành trình của Musk từ một anh chàng mọt sách kỳ quặc, mơ mộng, đặc biệt quan tâm đến khoa học vũ trụ và máy tính, đến khi trở thành ông chủ của hai doanh nghiệp đứng đầu ngành ô tô và công nghiệp vũ trụ hiện nay. Đọc cuốn sách bạn sẽ biết được cuối cùng Musk đã làm gì với Tesla để sửa chữa vô số các thiếu sót còn tồn tại của ngành công nghiệp ô tô; đặc biệt là những điều ông đã kiên định với SpaceX nhằm thực hiện mục đích cao cả của nhân loại là chinh phục không gian.

Bạn có thể đọc bài đánh giá chi tiết về cuốn sách này tại ĐÂY.

Những bá chủ không gian

Với cuốn sách cũng rất hấp dẫn này, bạn sẽ biết được rằng không chỉ có Elon Musk, nước Mỹ còn có tỷ phú Jeff Bezos, Richard Branson, Paul Allen(nhà đồng sáng lập Microsoft) cũng đang tham gia vào hành trình chinh phục không gian đầy cảm hứng này. Và cuốn sách “Những bá chủ không gian - The space barons của tác giả Christian Davenport chính là bản tường thuật chi tiết và đầy hấp dẫn về cuộc đua thú vị đó.

Trong cuộc đua đó, Musk và Bezos nổi bật hơn hết thảy với hai phong cách và tính khí vô cùng khác biệt. Đầy táo bạo, Musk được coi như chú thỏ đồng, luôn tiến về phía trước, những thành công và thất bại của ông luôn là tâm điểm của sự chú ý. Ngược lại, Bezos với hình tượng chú rùa nhẫn nại luôn kín kẽ và thận trọng, dự án tên lửa của ông luôn phủ một lớp màn bí mật.

Với lối kể chuyện hấp dẫn tài tình, “Những bá chủ không gian” sẽ cung cấp cho bạn ngồn ngộn câu chuyện với các sự kiện hết sức chi tiết về các nhà lãnh đạo, công ty đã và thay đổi việc kinh doanh tên lửa và chinh phục không gian cho đến ngày hôm nay.  Cả những bí mật, những câu chuyện hậu trường chưa từng được tiết lộ về cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát ngành du lịch không gian mới nổi này.

Dành thời gian khám phá cuốn sách hấp dẫn “Những bá chủ không gian - The space barons bạn sẽ biết rằng:  Quỹ đạo trái đất -  với nửa ngày lái xe thẳng lên - chỉ là khởi đầu. Tương lai ngoài vũ trụ bao la đang vẫy gọi chúng ta!

Bạn có thể đọc bài đánh giá chi tiết về cuốn sách này tại ĐÂY.

Và bạn còn chần chừ gì nữa mà không làm phong phú thư viện của đơn vị bạn bằng những cuốn sách hễ-cầm-lên-là-không-muốn-bỏ-xuống này; hay làm cho mùa hè của những đứa con thân yêu có thêm những trải nghiệm và cảm hứng tuyệt vời nhờ bộ sách. Lịch sử nhân loại đã chứng minh, tài năng của rất nhiều những người xuất chúng trên thế giới đều được khơi gợi từ những cuốn sách hấp dẫn như ba cuốn sách giúp độc giả khám phá vũ trụ bao la và hành trình chinh phục vũ trụ đầy cảm hứng của nhân loại tôi vừa giới thiệu với bạn.

Việt Hà - Trạm Đọc

Tags: